Chàng trai từ tháp Eiffel băng qua sông Seine

21/09/2021

Ngày 18/9, Nathan Paulin - người nắm trong tay một số kỷ lục thế giới, tiếp tục chinh phục đỉnh cao mới bằng thử thách đi bộ trên dây với quãng đường 600 m từ tháp Eiffel đến nhà hát Chaillot, nhân dịp kỷ niệm ngày Di sản Pháp.

Nathan Paulin, vận động viên đi dây thăng bằng 27 tuổi người Pháp, đeo một sợi dây an toàn bên hông, đi chân trần chậm rãi bước trên một đoạn dây kéo dài nối từ tháp Eiffel đến nhà hát Chaillot. Trên chặng đường 600 m, anh đã dừng lại nghỉ giải lao vài lần, lúc ngồi, lúc nằm, lúc lại đu mình trên dây.

“Thật không dễ dàng khi đi bộ 600 m, tôi phải tập trung cho dù bất kì điều gì xảy ra xung quanh, đó là một quá trình đầy áp lực… nhưng mọi thứ vẫn thật tuyệt vời”, anh chia sẻ trong cuộc phỏng vấn sau khi hoàn thành thử thách.

paris-tour-eiffel-funambule-chaillot-video-ciel-air-nathan-paulin-fil-seine-exploit-1

Anh cho biết việc lắp đặt sợi dây là một quá trính khó khăn, bởi vì nó phức tạp và cần có sự cho phép từ cơ quan chức năng. Tuy nhiên, động lực để anh thực hiện màn đi dây thăng bằng “là để làm gì đó thật đẹp, cũng như đem lại cái nhìn mới dành cho di sản, đồng thời làm các di sản trở nên sống động trong mắt của tất cả mọi người”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Màn biểu diễn nhận được sự trầm trồ và cổ vũ của đông đảo khán giả phía dưới. - Ảnh: Internet

Màn biểu diễn nhận được sự trầm trồ và cổ vũ của đông đảo khán giả phía dưới. - Ảnh: Internet

Trước đó, anh cũng đã thực nhiều nhiều thử thách mạo hiểm tương tự. Trong ngày Di sản năm 2017, khi người dân Pháp được mời đến tham quan những địa điểm không được mở cửa với công chúng, Nathan Paulin đã đi bộ trên một sợi dây được nối giữa tháp Eiffel và quảng trường Trocadero. Vào năm 2019, người đàn ông này cũng đã thực hiện một màn đi bộ trên đường dốc cao 150 m, dài 510 m giữa hai tòa nhà chọc trời tại khu thương mại La Defense của Paris.

Video ghi lại màn biểu diễn đi thăng bằng trên dây của Nanthan Paulin:

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES