Lênh đênh trên dòng Nho Quế bằng thuyền kayak

16/10/2020

Hà Giang không chỉ là điểm đến cho những phượt thủ săn mây mà nơi đây với dòng sông Nho Quế hiền hòa còn mang đến không gian mênh mông sóng nước khi du khách vừa có thể chèo thuyền kayak, vừa thưởng thức phong cảnh hữu tình.

Chèo thuyền kayak trên sông Nho Quế có gì thú vị?

Nhắc đến Hà Giang, có lẽ nhiều người đã quá quen thuộc với những cung đường săn mây hiểm trở mà thật kỳ vỹ, những núi đá dựng đứng, sừng sững trên cao nguyên Đồng Văn hay thẩn thơ trước vẻ đẹp êm dịu của rừng tam giác mạch, rừng mơ, rừng mận. Tuy nhiên không chỉ có rừng, có núi, Hà Giang còn khiến bao người xao xuyến với dòng sông Nho Quế uốn lượn, chạy dọc theo cung đường của đèo Mã Pì Lèng.

Dòng sông Nho Quế uốn lượn bên đèo Mã Pì Lèng

Dòng sông Nho Quế uốn lượn bên đèo Mã Pì Lèng

Empty

Sông Nho Quế bắt nguồn từ vùng núi Vân Nam, Trung Quốc chảy theo hướng Tây Bắc - Đông Nam, vào Việt Nam từ thôn Séo Lủng, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn. Sông Nho Quế quanh năm êm đềm chảy qua những vách đá, tạo nên hẻm Tu Sản - một đường ranh giới màu xanh biếc giữa các con đèo. Với địa hình vô cùng hiểm trở, khu vực hẻm Tu Sản của sông Nho Quế được xem là một trong những hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á.

Nằm ở độ cao hơn 1.000 m so với mực nước biển, sông Nho Quế tựa một dải lụa xanh tươi, vắt mình qua địa hình hiểm trở của núi rừng Tây Bắc. Thông thường, du khách khi đến với nơi đây sẽ lựa chọn đi thuyền dạo một vòng trên sông. Nhưng giờ đây, bạn hoàn toàn có cơ hội được trải nghiệm cảm giác được làm chủ trải nghiệm của mình khi tham gia chèo thuyền kayak, khám phá những điểm đến tuyệt hảo nhất của nơi đây.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Du khách có thể đi thuyền

Du khách có thể đi thuyền

hoặc chèo thuyền kayak trên dòng Nho Quế

hoặc chèo thuyền kayak trên dòng Nho Quế

Với chèo thuyền kayak, mỗi thuyền sẽ có khoảng 1 - 2 người, du khách sẽ có cơ hội vận động cơ thể, đồng thời được ngắm nhìn vẻ đẹp của Nho Quế ở cự ly gần nhất. Hai bên bờ là vách núi dựng đứng, bên trên là bầu trời xanh trong và cao vời vợi. Tất cả những gì nguyên sơ và trong lành nhất đều hiện hữu một cách đầy chân thực.

Kinh nghiệm chèo thuyền kayak trên sông Nho Quế

Để đến được bến thuyền xuống sông Nho Quế, du khách đi từ đèo Mã Pì Lèng theo hướng Mèo Vạc cho đến khi thấy biển chỉ đường đi Xín Cái. Tiếp tục đi khoảng 5 - 7 km sẽ thấy Bến thuyền Nho Quế 1. Đến đây, bạn phải trekking tiếp khoảng 2 km nữa để xuống được bến thuyền nằm sát bờ sông và thuê thuyền kayak.

Bến chèo thuyền kayak trên sông Nho Quế

Bến chèo thuyền kayak trên sông Nho Quế

Hiện tại, phí thuê thuyền kayak trên sông Nho Quế là 100.000 – 150.000 đồng/người cho 30 phút. Tuy nhiên, du khách cần liên hệ trước với nhà thuyền một ngày ngày để đặt số thuyền và thời gian mình đến đây vì không phải lúc nào thuyền cũng sẵn có. Bên cạnh đó, cũng có thể lựa chọn tour chèo thuyền kayak để có thể tự do, thỏa thích chèo thuyền không giới hạn trên dòng sông Nho Quế.

Hẻm Tu Sản - điểm phải khám phá trên dòng sông Nho Quế

Hẻm Tu Sản - điểm phải khám phá trên dòng sông Nho Quế

Empty

Một lưu ý dành cho du khách khi lựa chọn chèo thuyền kayak trên sông Nho Quế trước tiên cần phải đảm bảo sức khỏe và thể lực thật tốt, đừng quên mang theo một chai nước cùng một chút đồ ăn bên mình để tiếp sức trong quá trình khám phá giữa sông nước mênh mông. Ngoài ra, du khách cũng cần chuẩn bị trang phục phù hợp, năng động phù hợp cho việc leo núi, chèo thuyền.

M.Chi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES