Chính sách visa cho du khách Đông Nam Á mới của Hàn Quốc

31/03/2017

Trước việc lượng du khách Trung Quốc giảm trầm trọng, ngành du lịch Hàn Quốc lên kế hoạch thu hút khách từ các nước láng giềng và các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Trước việc lượng du khách Trung Quốc giảm trầm trọng, ngành du lịch Hàn Quốc lên kế hoạch thu hút khách từ các nước láng giềng và các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

 

Số khách Trung Quốc chiếm tới gần một nửa trong tổng số 16 triệu khách nước ngoài tới Hàn Quốc năm 2016, nhưng năm nay đã giảm 21,9% so với cùng kỳ năm ngoái (1-19/3), theo số liệu mới nhất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc. Ngoài ra, năm 2016 chỉ có khoảng 200.000 khách Đông Nam Á tới Hàn Quốc, theo Korea Portal.

 

 

Sự sụt giảm xảy ra sau khi khách Trung Quốc tẩy chay tour du lịch tới Hàn Quốc. Đây là một phần trong kế hoạch trả đũa, nhằm chống lại quyết định triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Hàn Quốc. Ngoài ra, nhiều tác phẩm văn hóa đại chúng Hàn Quốc bị cấm nhập khẩu, hàng loạt cửa hàng Lotte tại Trung Quốc phải đóng cửa.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

"Đã đến lúc chúng tôi cơ cấu lại ngành du lịch Hàn Quốc, bởi xưa nay vốn dựa vào dòng khách Trung Quốc. Điều này không đem lại quá nhiều lợi nhuận, do phần lớn khách Trung Quốc tới đây nhờ các gói tour giá rẻ. Có lẽ chúng tôi sẽ thực sự kiếm được nhiều hơn nếu giải quyết các vấn đề vốn có trong ngành du lịch", Nam Sang-man, Giám đốc Hiệp hội du lịch Seoul, cho biết. Các nhà phân tích cho rằng nhiệm vụ cấp bách nhất của du lịch Hàn Quốc là đa dạng hóa quốc tịch của du khách nước ngoài.

 

Mở cửa cho khách du lịch Đông Nam Á

 

Hôm 22/3, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc thông báo về kế hoạch thúc đẩy du lịch Hàn Quốc với nước ngoài, bao gồm việc thành lập chi nhánh của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc tại Mông Cổ và Kazakhstan, đồng thời tổ chức các hội chợ du lịch tại Singapore, Nhật Bản, Ấn Độ và Việt Nam.

 

Chính phủ Hàn Quốc cho biết họ đang từng bước tăng cường các chuyến bay đến và đi từ các nước Đông Nam Á, các quốc gia và lãnh thổ như Nhật Bản, Mông Cổ và Đài Loan (Trung Quốc), bên cạnh đó sẽ cho phép phát hành visa điện tử cho khách du lịch Đông Nam Á, bắt đầu từ tháng 5, theo Yonhap News. Ban đầu, kế hoạch được dự định khởi động vào nửa cuối năm, theo Korea Herald.

 

Đặc biệt, Hàn Quốc sẽ miễn visa nhập cảnh 5 ngày cho các du khách Đông Nam Á đi đảo Jeju, trung chuyển tại sân bay Incheon và Gimhae, tạo điều kiện cho họ tới thăm Seoul và các thành phố phía nam đất nước. "Chúng tôi thấy sự gia tăng số lượng khách du lịch Đông Nam Á tới Hàn Quốc gần đây. Chúng tôi đang nhanh chóng thực hiện các gói xúc tiến du lịch trong nửa đầu năm nay", Hwang Myung-seon, một quan chức cấp cao phụ trách du lịch tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết.

 

Ngành du lịch Hàn Quốc đang nỗ lực để khuyến khích các hãng hàng không trong nước mở rộng tuyến đường bay đến Đông Nam Á và Nhật Bản, đồng thời tìm cách mở đường cho họ tăng cường hợp tác với các hãng hàng không Philippines, Đài Loan (Trung Quốc) và Mông Cổ.

 

Bên cạnh đó, chính phủ sẽ dành ra khoản vay đặc biệt trị giá 225 tỷ won (200,2 triệu USD) để giúp các cơ quan du lịch bị ảnh hưởng giải quyết vấn đề tài chính.

RELATED ARTICLES