Chủ tịch TP Tuy Hòa "bất ngờ" khi quảng trường Tháp Nghinh Phong được WTA trao giải thưởng

22/12/2023

Chủ tịch UBND thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) cho hay ông cũng bất ngờ khi công trình quảng trường Tháp Nghinh Phong được World Travel Awards trao giải thưởng Công trình du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2023.

Sáng 22-12, UBND TP Tuy Hòa (Phú Yên) tổ chức họp báo thông tin về 2 giải thưởng quốc tế của công trình quảng trường Tháp Nghinh Phong (TP Tuy Hòa) và các chương trình đón Tết Giáp Thìn của TP.

Quảng trường Tháp Nghinh Phong (TP Tuy Hòa) đang là

Quảng trường Tháp Nghinh Phong (TP Tuy Hòa) đang là "hiện tượng" du lịch tại Phú Yên - Ảnh: UBND TP Tuy Hòa

Thông tin tại họp báo, đại diện UBND TP Tuy Hòa cho hay quảng trường Tháp Nghinh Phong đã được trao giải Cảnh quan đô thị châu Á (ATA) năm 2023, trong buổi lễ được tổ chức ở Hàn Quốc vào tháng 11-2023.

Tiếp đó, cuối tháng 11-2023, tại Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất), Tổ chức World Travel Awards (WTA) trao giải Công trình du lịch thành phố hàng đầu thế giới (World's Leading City Monument 2023) cho quảng trường Tháp Nghinh phong.

Tại họp báo, các nhà báo đặt câu hỏi vì sao Ban tổ chức giải thưởng World's Leading City Monument 2023 không gởi thư mời đại diện của Tuy Hòa hoặc tỉnh Phú Yên đi nhận giải, mà Hiệp hội Golf Việt Nam lại gởi thư thông báo về giải thưởng này của quảng trường Tháp Nghinh Phong? Cơ quan nào đứng ra xây dựng hồ sơ để đề cử dự giải nêu trên?

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trả lời, ông Lương Thảo Nguyên - trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP Tuy Hòa - cho biết năm 2022, chủ tịch của WTA đã đến thăm, làm việc tại Phú Yên và có trao đổi với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh về việc đề xuất quảng trường Tháp Nghinh Phong vào đề cử các hạng mục của giải WTA.

"Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Golf Việt Nam đã gửi công văn đến Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên về việc tháp Nghinh Phong được trao giải thưởng này của WTA" - ông Nguyên nói.

Trao đổi thêm, ông Cao Đình Huy - chủ tịch UBND TP Tuy Hòa - nói bản thân ông cũng rất bất ngờ với giải thưởng WTA của quảng trường Tháp Nghinh Phong vì đây là giải thưởng được bình chọn trực tiếp trên website của tổ chức này.

"Giải thưởng WTA 2023 là giải thưởng bình chọn trực tuyến và xuất phát từ việc quảng trường Tháp Nghinh Phong nhận giải ATA trước đó. Chúng tôi thu xếp song không qua kịp, do chỉ biết được đoạt giải này trước 3 ngày, nhưng có một thành viên khác nhận giải thay.

TP Tuy Hòa tự hào khi quảng trường Tháp Nghinh Phong được trao giải thưởng của WTA" - ông Huy khẳng định.

- Nguồn: Tuổi trẻ
RELATED ARTICLES