Có gì đặc sắc tại Ngày hội Du lịch TP.HCM 2022?

06/05/2022

Diễn ra từ ngày 14 - 17/5 tại công viên Lê Văn Tám (Q.1, TP.HCM), Ngày hội Du lịch TP.HCM 2022 mang chủ đề "Sống động từng trải nghiệm" với sự tham dự của hơn 50 tỉnh, thành trong trên cả nước.

Với chủ đề “Sống động từng trải nghiệm”, Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2022 được kỳ vọng sẽ tạo luồng gió mới cho du lịch cả nước sau ảnh hưởng từ dịch Covid-19; đồng thời mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp nhằm quảng bá các chương trình, sản phẩm mới, kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2022.

Tại buổi họp báo vào ngày 5/5, ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: "Trong Ngày hội Du lịch năm nay, chúng tôi cũng thúc đẩy hoạt động liên kết vùng. Tổ chức các tour famtrip cho các doanh nghiệp và các cơ quan quản lý về du lịch của các tỉnh thành tới tham gia ngày hội được trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới của TP.HCM như: tour trực thăng ngắm TP.HCM từ trên cao, tour du thuyền... Đây là những sản phẩm mà chúng tôi đánh giá sẽ đóng góp lớn cho du lịch thành phố trong thời gian tới”.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cũng nhấn mạnh, trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa rồi, TP.HCM ghi nhận lượt khách tăng mạnh so với năm 2021, khách du lịch nội địa đến TP.HCM ước tính 186.000 lượt, khách quốc tế 13.200 lượt.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
TP.HCM đón hơn trăm ngàn luợt khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TP.HCM đón hơn trăm ngàn luợt khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Dự kiến, sự kiện sẽ có mặt với hơn 100 đơn vị tham gia. Trong đó, có hơn 50 tỉnh, thành phố trong cả nước, 38 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, 11 nhà hàng và các hãng hàng không (Vietnam Airlines, VietJet Air, Vietravel Airlines, Bamboo Airways).

Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM phát biểu tại họp báo. Ảnh: Internet

Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM phát biểu tại họp báo. Ảnh: Internet

Không gian các gian hàng tại Ngày hội Du lịch sẽ được bố trí thành 3 khu vực: không gian kích cầu du lịch, không gian trưng bày - triển lãm điểm đến du lịch - đặc sản vùng miền Việt Nam và không gian ẩm thực.

Điểm nhấn trong sự kiện là không gian kích cầu du lịch, giới thiệu đến du khách chùm sản phẩm du lịch mới, đa dạng, phong phú của thành phố như: Chương trình du lịch “Ngắm thành phố từ trên cao”, “Du thuyền trên sông Sài Gòn”; các chương trình du lịch bằng phương tiện đường bộ, đường thủy, đường hàng không...

Trong khuôn khổ ngày hội còn có các hội thảo về “Liên kết vùng trong đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch Việt Nam chất lượng cao sau đại dịch COVID-19”, “Du lịch Việt Nam - Cơ hội và thách thức hè 2022”; hoạt động gặp gỡ, giao lưu với các Travel Blogger; giới thiệu các chương trình du lịch liên kết TP.HCM và đồng bằng sông Cửu Long; cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch TP.HCM; chương trình giới thiệu di sản văn hóa phi vật thể nghệ thuật Bài chòi, vở kịch “Thành phố Tình yêu”, chung kết cuộc thi Duyên dáng Áo dài và tìm hiểu, trải nghiệm sản phẩm du lịch y tế - trị liệu...

Bên cạnh các chương trình tour du lịch đặc trưng của thành phố đã được công bố, tại Ngày hội Du lịch TP.HCM 2022 sẽ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, hình ảnh điểm đến gắn với giá trị văn hóa - lịch sử, sinh thái nông nghiệp, trải nghiệm thiên nhiên của thành phố.

Phương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES