TP.HCM ra mắt tour du thuyền hạng sang trên sông Sài Gòn

02/05/2022

Sau sức hút của tour trực thăng "Ngắm thành phố từ trên cao" với khoảng 200 khách đăng ký trải nghiệm dịp lễ 30/4, ngành du lịch TP.HCM chuẩn bị ra mắt tour hạng sang "Du thuyền trên sông Sài Gòn" với giá 5-10 triệu đồng/người.

Chiều 29/4, ngành Du lịch TP.HCM tổ chức buổi khảo sát và chuẩn bị cho ra mắt sản phẩm du lịch mới: "Du thuyền trên Sông Sài Gòn". Hoạt động này được xem là điểm nhấn thứ hai trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng chương trình “TP.HCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City”, sau sản phẩm du lịch trực thăng "Ngắm TP.HCM từ trên cao".

Theo Sở Du lịch TP.HCM, khác với các loại tàu thuyền đang được khai thác trên sông Sài Gòn, du thuyền được sử dụng trong tour này là các loại siêu du thuyền, du thuyền hạng sang.

Đoàn khảo sát ngắm cầu Phú Mỹ từ hướng sông Sài Gòn. (Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM)

Đoàn khảo sát ngắm cầu Phú Mỹ từ hướng sông Sài Gòn. (Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM)

Theo kế hoạch, có nhiều công ty du thuyền tham gia khai thác sản phẩm với công suất khoảng 10-25 người/chuyến. Tour dự kiến kéo dài 3 giờ, xuất phát tại bến du thuyền, khu biệt thự Lan Anh, phường Bình An, TP. Thủ Đức. Thuyền sẽ xuôi dòng sông Sài Gòn, đi qua các địa danh như: Mũi Đèn Đỏ, bến Nhà Rồng, bến Bạch Đằng, cảng Ba Son, Landmark 81, cầu Thủ Thiêm 2... Du khách được thưởng thức tiệc trà, cocktail, rượu vang hoặc bánh ngọt, check-in cảnh đẹp hai bên bờ sông trong tiếng nhạc saxophone và violon của các nhạc công, ngắm hoàng hôn và khung cảnh rực rỡ khi thành phố lên đèn...

Một lựa chọn khác là du thuyền sẽ xuất phát từ bến Bạch Đằng với hành trình tương tự. Bà Liêu Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Les Rives - một trong những đơn vị tiên phong khai thác tour du thuyền cho biết, giá thuê du thuyền nguyên chiếc xuất phát từ bến Bạch Đằng cho 3 giờ trên sông Sài Gòn (bao gồm tối đa 25 khách) là khoảng 35 triệu đồng. Như vậy, giá tour với mỗi du khách sẽ dao động từ 5-10 triệu đồng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

"Mức giá này bao gồm các loại phí, thức ăn nhẹ cho khách. Trước đây, sản phẩm này rất được du khách quốc tế hay người nước ngoài sống ở Việt Nam ưa thích, nay đã mở rộng du khách trong nước" - bà Hạnh cho biết.

Hành khách trải nghiệm tiệc trên du thuyền hạng sang.

Hành khách trải nghiệm tiệc trên du thuyền hạng sang.

Theo đánh giá của các doanh nghiệp, sau dịch, du khách có xu hướng thích trải nghiệm điều mới lạ với những nhóm người nhỏ, thân quen hơn du lịch đại trà. Vì vậy, những dịch vụ nhắm vào nhóm khách này rất triển vọng.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, một trong những định hướng của ngành Du lịch là phát triển đa dạng tour tham quan thành phố (city tour) bằng phương tiện đường bộ, đường thuỷ, đường hàng không và metro.

"Tour ngắm TP.HCM từ sông Sài Gòn bằng du thuyền phục vụ khách du lịch nội địa và quốc tế, đặc biệt là phân khúc khách trung và cao cấp", bà Hoa nói.

Ngắm thành phố lên đèn từ du thuyền. (Ảnh: Độc Lập/Báo Thanh Niên)

Ngắm thành phố lên đèn từ du thuyền. (Ảnh: Độc Lập/Báo Thanh Niên)

Ngoài "Du thuyền trên sông Sài Gòn" sắp ra mắt, TP.HCM hiện có một số tuyến du lịch đường thuỷ đang được khai thác gồm: Bạch Đằng - Q.7, Bạch Đằng - Q.9, Bạch Đằng - Bình Quới, Bạch Đằng - Củ Chi, ngắm hoàng hôn trên dòng Nhiêu Lộc - Thị Nghè bằng thuyền chèo, tuyến Bạch Đằng - Cần Giờ… và các tuyến liên tỉnh Bạch Đằng - Củ Chi - Bình Dương, Bạch Đằng - Long An - Đồng bằng sông Cửu Long,...

An tổng hợp
RELATED ARTICLES