Khởi động tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long”

27/04/2022

Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội cho biết, tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” sẽ chính thức khởi động lại vào dịp lễ 30/4 sắp tới, sau một năm tạm dừng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long" nhằm đánh dấu những giá trị văn hóa, lịch sử đặc biệt của di sản văn hóa thế giới Hoàng thành Thăng Long và mang đến hành trình trải nghiệm độc đáo, hấp dẫn cho du khách.

Chương trình trải nghiệm tour đêm "Giải mã Hoàng Thành Thăng Long" sẽ diễn ra trong vòng 1 giờ 30 phút, có lộ trình bắt đầu từ Đoan Môn - cửa dẫn vào Cấm thành, đây là nơi ở và làm việc của nhà vua xưa kia.

Tại tour đêm, du khách sẽ đắm chìm trong không gian trải nghiệm của Hoàng thành xưa, ngắm nhìn điệu múa hoàng cung ngay trên những dấu tích khảo cổ, chiêm ngưỡng những hiện vật, cổ vật quý giá được tìm thấy tại Hoàng thành Thăng Long trong nhà trưng bày với chủ đề "Thăng Long Hà Nội - Lịch sử nghìn năm từ lòng đất". Cuối cùng trong lộ trình tour đêm là khu khảo cổ 18 Hoàng Diệu - nơi có hàng triệu hiện vật lâu đời xếp lên nhau trong suốt 1.300 năm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” sẽ chính thức khởi động lại vào dịp lễ 30/4. Ảnh: Internet

Tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” sẽ chính thức khởi động lại vào dịp lễ 30/4. Ảnh: Internet

Hành trình trải nghiệm tại Hoàng thành Thăng Long kết thúc sẽ là trò chơi giải mã bí mật Hoàng thành dành cho du khách. Một số hiện vật tiêu biểu của Hoàng thành sẽ được trình chiếu bằng laser trên các nền móng dấu tích khảo cổ hoặc trên dòng sông cổ để du khách tìm hiểu và giải đáp. Đây không chỉ là thử thách độc đáo mà còn giúp du khách nhớ lại những thông tin đã tiếp nhận trong quá trình trải nghiệm tour. Nếu giải mã đúng, du khách sẽ nhận được những phần quà lưu niệm ý nghĩa của Hoàng thành Thăng Long.

Tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” do Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội phối hợp cùng Công ty lữ hành Hanoitourist ra mắt vào tháng 4/2021, tổ chức vào các tối cuối tuần. Sau vài buổi đón khách tham quan, dù nhận được sự đánh giá cao và tích cực của mọi người nhưng tour đêm phải tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Bà Nguyễn Thị Yến, Trưởng phòng Hướng dẫn - thuyết minh của Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục bổ sung các dịch vụ, trải nghiệm mới để chương trình tour ngày càng hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách hơn. Đây được xem là sản phẩm kích cầu du lịch mới trong phát triển kinh tế đêm và phục hồi ngành du lịch của Hà Nội.

Phương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES