Mộc Châu sắp khai trương cầu kính đi bộ dài nhất thế giới

18/04/2022

Vào dịp lễ 30/4-1/5 năm nay, cây cầu kính đi bộ dài nhất thế giới tại cao nguyên Mộc Châu chính thức đi vào hoạt động.

Cây cầu kính đi bộ dài nhất thế giới có tên gọi là cầu Bạch Long với tổng chiều dài 632 m, tọa lạc tại xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Đây là một trong những công trình sẽ được tỉnh Sơn La mở cửa đón du khách vào đúng dịp 30/4-1/5 sắp tới.

Cây cầu kính đi bộ dài nhất thế giới có tên gọi là cầu Bạch Long với tổng chiều dài 632 m tọa lạc tại xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Ảnh: Internet

Cầu Bạch Long có tổng chiều dài 632 m tọa lạc tại xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Ảnh: Internet

Cầu kính Bạch Long được xây dựng trên phong cảnh địa hình thiên nhiên sẵn có của núi rừng Tây Bắc. Toàn bộ hệ thống mặt cầu được sử dụng kính siêu cường lực Saint gobain của Pháp.

Ngoài ra, cầu kính đi bộ dài nhất thế giới còn là công trình ứng dụng công nghệ hiện đại với hiệu ứng 9D, du khách có thể tận hưởng nhiều cảnh kỳ thú với hơn 60 hiệu ứng 3D và hiệu ứng âm thanh giả lập sống động mà cầu kính mang đến. Mỗi du khách khi đặt chân đến đây sẽ không khỏi bất ngờ với ý tưởng thiết kế độc đáo của công trình mà còn được hòa mình vào thiên nhiên giữa núi rừng Tây Bắc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Công trình đang chuẩn bị các thủ tục để xác lập kỷ lục là cầu đi bộ bằng kính dài nhất thế giới. Ảnh: Internet

Công trình đang chuẩn bị để xác lập kỷ lục là cầu đi bộ bằng kính dài nhất thế giới. Ảnh: Internet

Hệ thống mặt cầu được cấu tạo bao gồm 3 lớp kính dày 40 mm - một tấm kính nếu bị vỡ vẫn có khả năng chịu được lực 5 tấn; độ cao của mặt cầu đến mặt đất là 150 m. Kính đã được thử nghiệm khi cho ô tô tải chạy qua; sau khi lắp lên cầu cũng đã cho ô tô chạy thử và được đánh giá là một trong những cây cầu kính có hệ số an toàn lớn gấp nhiều lần so với sức tải thực tế đã tính toán.

Cây cầu này sẽ đi theo hướng một chiều. Mặc dù tải trọng cầu có thể chứa được hàng ngàn người nhưng giới hạn tối đa chỉ khoảng 500 người trên cầu trong mỗi lượt khách tham quan để đảm bảo độ an toàn nhất có thể.

Cầu kính Bạch Long được xây dựng trên phong cảnh địa hình thiên nhiên sẵn có của núi rừng Tây Bắc. Toàn bộ hệ thống mặt cầu được sử dụng kính siêu cường lực Saint gobain của Pháp. Ảnh: Internet

Cầu kính Bạch Long được xây dựng trên phong cảnh địa hình thiên nhiên sẵn có của núi rừng Tây Bắc. Toàn bộ hệ thống mặt cầu được sử dụng kính siêu cường lực Saint gobain của Pháp. Ảnh: Internet

Ông Long Trung Tâm, Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu còn cho biết: “Huyện Mộc Châu đang tích cực phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La hoàn thành các thủ tục cấp giấy phép đưa khu du lịch vào hoạt động. Ngoài ra, huyện cũng sẽ tăng cường chỉnh trang đô thị; đầu tư thêm các hệ thống điện chiếu sáng, vệ sinh môi trường… để đón và phục vụ du khách đến với Mộc Châu trong dịp này một cách tốt nhất”.

Ông Tâm chia sẻ thêm, đây là sự kiện lớn của huyện Mộc Châu và tỉnh Sơn La, dự kiến sẽ có tham dự của người đứng đầu Chính phủ và đông đảo người dân, du khách tham quan.

Thông tin thêm

Cầu kính Bạch Long được xây dựng bắc qua bởi hai ngọn núi với chiều dài 290 m và phần cheo leo trên vách đá dài 342 m; chiều rộng mặt cầu chính là 2,4 m và chiều rộng đường bằng kính trên vách đá là 1,5 m. Nối tiếp cuối chân cầu kính là hang Chim Thần với các nhũ đá tự nhiên, gắn cùng sự tích chim thần được cư dân bản địa truyền miệng từ hàng trăm năm qua.

Cầu có hai trụ tháp cao 30 m. Dưới trụ tháp được các chuyên gia thiết kế chắc chắn, trong đó đã khoan leo sâu xuống 30 m bằng cáp giữ chịu lực của Hàn Quốc. Toàn bộ hệ thống cáp treo cũng đều nhập khẩu từ Hàn Quốc và mỗi bó cáp treo có 7 sợi, đường kính mỗi sợi là 50 mm.

Phương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES