Cửa hàng 'tiện lợi' cheo leo trên vách núi ở Trung Quốc

19/05/2022

Toạ lạc ở ở Hồ Nam, Trung Quốc, cửa hàng đặc biệt nằm treo trên vách núi đá cao thẳng đứng ở độ cao 120 m, bán nước uống và đồ ăn nhẹ cho người leo núi.

Theo Insider, cửa hàng "tiện lợi" nằm treo trên vách núi thẳng đứng thuộc khu vực Công viên Địa chất Quốc gia Shiniuzhai, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Cửa hàng được ghép bằng một dãy ván gỗ, bên dưới có thanh thép chống đỡ. Ở đây bán đồ uống và một số món ăn nhẹ, bao gồm cả khoai tây chiên với giá cả phải chăng, một chai nước chỉ khoảng 2 nhân dân tệ (khoảng 7.000 đồng)

Du khách phải leo 120 m trên vách núi dựng đứng - Ảnh: CCTV.

Du khách phải leo 120 m trên vách núi dựng đứng - Ảnh: CCTV.

"Cửa hàng không thu về nhiều lợi nhuận nhưng được các khách leo núi rất cảm kích. Vì vậy, chúng tôi cảm thấy việc làm của mình rất có ý nghĩa", một nhân viên nói. Với không gian hạn chế, cửa hàng chỉ chứa được một người. Nhân viên này cũng có nhiệm vụ bổ sung hàng hóa vào mỗi buổi sáng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

"Nhân viên ở đây hẳn phải có thân hình rất săn chắc khi leo lên, leo xuống chỗ làm này mỗi ngày", một người dùng Weibo bình luận.

"Ban đầu, các nhân viên mới đều khá sợ khi làm việc tại đây nhưng nhanh chóng làm quen. Vấn đề duy nhất là việc sử dụng nhà vệ sinh. Thật mệt mỏi khi phải leo xuống và lên chỉ để đi vệ sinh nên chúng tôi cố gắng không uống quá nhiều nước".

Nhân viên cửa hàng bán đồ cho khách leo núi

Nhân viên cửa hàng bán đồ cho khách leo núi

Theo CCTV, cửa hàng này khai trương vào năm 2018 nhưng hiện đóng cửa do đợt dịch Covid-19 bùng phát ở Trung Quốc. Công viên Địa chất Quốc gia Shiniuzhai là địa điểm du lịch ngắm cảnh nổi tiếng ở Trung Quốc, được biết đến với những vách đá dựng đứng, thác nước và đường mòn leo núi.

Anh Thi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES