Chiêm ngưỡng biệt thự mang phong cách Morocco của một biểu tượng sắc đẹp

05/04/2020

Marisa Berenson là một biểu tượng sắc đẹp của thế giới trong nhiều thập kỉ. Gần đây, người ta còn biết đến bà như một người gìn giữ và thực hành kiến trúc khi tận mắt chứng kiến căn biệt thự phong cách Maroc có 1-0-2 của người phụ nữ này.

Có rất nhiều câu chuyện xoay quanh biểu tượng sắc đẹp của nước Mỹ: Marisa Berenson. Nhưng đó lại luôn là những câu chuyện về Berenson với tư cách là một người mẫu, một diễn viên và một biểu tượng văn hóa trong suốt bảy thập kỷ. Nhưng giờ đây, người ta còn có thể biết đến bà như một người gìn giữ và thực hành kiến trúc khi tận mắt chứng kiến căn biệt thự phong cách Maroc có một không hai của người phụ nữ này.

edc030120berenson-016-1579290466

"Nơi này là thiên đường của tôi. Mọi thứ phồn hoa xô bồ sẽ được lãng quên sau cánh cửa này" - đó là một lời khẳng định đầy tự hào của Marisa Berenson về ngôi nhà. Berenson đã tự tay thiết kế ngôi nhà này như một sự trải nghiệm về tài năng sáng tạo đa diện của bà.

Berenson bắt đầu theo học Trường Thiết kế London Inchbald khi bà 16 tuổi. Bà thực sự nghĩ mình sẽ trở thành một kiến trúc sư trước khi sự nghiệp người mẫu của bà nở rộ. Mọi chuyện bắt đầu từ khoảng tám năm trước, khi Berenson bắt đầu dành nhiều thời gian hơn ở Marrakech - một thành phố lớn tại Morocco khi bà đang thiết kế spa cho một khách sạn nơi đây. Yêu thích vẻ bình yên của cuộc sống nơi đây, bà đã mua cho mình một căn nhà hoang và bắt đầu biến đổi nó thành một "cung điện" cho riêng mình như ngày nay.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
edc030120berenson-001-1579290022

Với sự giúp đỡ của một kiến trúc sư địa phương, bà đã phác thảo lên một thiết kế đầy tính đột phá. Căn nhà được bắt đầu bằng khoảng sân trung tâm - nơi có một đài phun nước cổ điển được bao phủ bởi những cây azulejos màu xanh và trắng từ Seville, Tây Ban Nha.

Bước vào phòng khách bên cạnh hiên nhà, người xem hoàn toàn ngưỡng mộ bởi nội thất đầy cá tính và thu hút bởi các hoạ tiết rực rỡ, ghế sofa Venetian màu vàng đỏ cùng với một lò sưởi thạch cao được chạm khắc bằng tay đầy lộng lẫy.

Empty

Kế tiếp là không gian trong phòng ngủ, căn phòng được trang hoàng bằng bộ ga trải giường cổ điển của hãng dệt may trứ danh Pierre Frey và dưới sàn là những tấm thảm mang phong cách đặc trưng Maroc. Lò sưởi gạch cổ được mang về từ một cung điện cũ ở Seville, bức tranh tường vẽ tay hình các thiên thần lấy cảm hứng từ một nhà thờ nổi tiếng Tây Ban Nha,... Tất cả được bài trí và chăm sóc thật tỉ mỉ trong căn phòng.

edc030120berenson-012-1579290320

Bà cũng thiết kế một căn phòng trong nhà với chức năng như một thư viện thu nhỏ, nơi bà kê ngay ngắn một cặp ghế Napoleon III mà bà đã mua được từ Château de Ferrières, Paris. Các không gian ngoài trời cũng mê hoặc không kém, một khu vườn hoang sơ, tươi tốt hoa lá, một sân thượng rộng rãi với bể bơi rực rỡ sắc màu và đặc biệt bà còn chăm sóc cả một vườn rau hữu cơ ngay trong khuôn viên.

edc030120berenson-024-1579290469

"Tôi muốn ngôi nhà này trở thành một nơi mà tất cả những người thân yêu của tôi có thể ở lại thật lâu và lưu giữ thật nhiều ký ức đẹp. Nó thật sự là một di sản của tôi." - Marisa Berenson cười rạng rỡ khi trả lời tạp chí Elledecor về căn nhà tuyệt vời, nơi bà đã dành rất nhiều sáng tạo và yêu thương để xây dựng.

marisa_berenson_vanity_fair_italia_by_michel_haddi_04
My Tống - Nguồn: Elledecor
RELATED ARTICLES