Khám phá cung đường Garden Route đẹp như tranh vẽ ở Nam Phi

13/01/2020

Từ cá voi lưng gù cho đến những cánh đồng hoa fynbos đang nở rộ, bờ biển phía đông nam của Nam Phi mang đến những chuyến đi đẹp như tranh vẽ. Hãy cùng khám phá 5 gợi ý dưới đây để kịp lên kế hoạch cho chuyến đi Nam Phi trong năm mới này nhé!

Đi xem cá voi Nam Phi

Empty

Cá voi lưng gù sinh sống rất nhiều ở khu vực biển Hermanus, chỉ cách Cape Town 90 phút lái xe. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy những chú cá voi lưng gù thở ra các cột nước cao vút và chúng chỉ cách bạn có vài chục mét tính từ bờ biển mà thôi. Thị trấn Hermanus thường tổ chức lễ hội ngắm cá voi vào tháng 9 hàng năm - thời điểm những chú cá voi khổng lồ ở phía nam đi ngang qua khu vực với số lượng rất lớn. Trong lễ hội này thậm chí còn có một người giữ vai trò cảnh báo đám đông về sự xuất hiện của đàn cá voi bằng cách thổi vào một chiếc còi làm từ tảo bẹ. Nếu không thích cảm giác chờ đợi mệt mỏi trên bờ biển, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một khách sạn gần biển để ngắm đàn cá voi từ ban công.

Lặn xuống biển Serengeti

destination-gansbaai-south-africa

Chỉ sau 40 phút đi xe trên cung đường Garden Route, bạn sẽ tìm thấy Gansbaai. Nơi đây được người dân địa phương gọi là Serengeti của biển bởi sở hữu hệ sinh thái đáy biển vô cùng phong phú, trong đó bao gồm 5 loài sinh vật biển lớn là cá voi, cá heo, hải cẩu, chim cánh cụt và cá mập.

*Serengeti là hệ sinh thái đồng cỏ Xa-van nổi tiếng ở châu Phi, trải dài từ phía Bắc Tanzania đến Tây Nam Kenya trong phạm vi từ số 1 đến số 3 vĩ độ Nam và 34 đến 36 kinh độ Tây với diện tích khoảng 30.000 km².

xem đà điểu Ogle ở Oudtshoorn

Empty

Mặc dù phải mất 4 tiếng để di chuyển từ Gansbaai đến Oudtshoorn, nhưng bạn sẽ cảm thấy quãng thời gian này cực kỳ xứng đáng bởi có rất nhiều cảnh đẹp trên đường đi, bao gồm đường đèo Tradouw hiểm trở và đường đèo Huisrivier ngoằn ngoèo, quanh co bám vào sườn núi nơi báo hoa mai vẫn thường đi lang thang. Nếu như hang Cango có hệ thống đá vôi thời tiền sử ấn tượng gồm những khối đá, măng đá và nhũ đá thì Oudtshoorn tự hào có số lượng đà điểu lớn nhất thế giới, với nhiều trang trại mang đến các dịch vụ di chuyển bằng xe hoặc đi bộ ngắm những chú chim khổng lồ này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

trải nghiệm cảm giác Hạnh phúc trên mặt nước

Empty

Tiếp tục tiến về phía nam và hướng về bờ biển, bạn sẽ đến được Knysna - một thị trấn nghỉ mát quyến rũ ngay tại trung tâm của Garden Route. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy một đầm nước màu xanh berin rộng lớn tràn ra biển từ giữa hai mũi đá sa thạch khổng lồ được gọi là Heads. Đến đây, bạn có thể lựa chọn các loại hình vui chơi như đi bộ qua khu rừng xanh tốt được coi là lá phổi của thị trấn hoặc đến khu vực đầm nước để câu cá, chèo thuyền kayak, trượt nước và bơi lội.

Đi tham quan thị trấn

Khu bảo tồn thiên nhiên Robberg

Khu bảo tồn thiên nhiên Robberg

Chỉ mất nửa tiếng đồng hồ lái xe về phía đông là bạn có thể đến được Vịnh Plettenberg. Nơi đây có Khu Bảo tồn Thiên nhiên Robberg với địa hình núi đá, nơi bạn có thể ngắm những chú hải cẩu, đến thăm bãi biển trung tâm đầy cát hoặc tham quan hang động Nelson có từ thời kỳ đồ đá. Đây cũng là nơi tuyệt vời để tham gia một tour du lịch trong thị trấn, gặp gỡ với người địa phương từ cộng đồng Qolweni, ghé thăm nhà trẻ ở thị trấn Liyakhula và tìm hiểu về lịch sử phong phú của thị trấn trên suốt chặng đường đi.

Tsala Treetop Lodge

Tsala Treetop Lodge

Đến buổi tối, bạn có thể nghỉ tại Tsala Treetop Lodge ngay bên ngoài thị trấn - một khu nghỉ dưỡng trên cao thanh lịch được trang trí theo phong cách Âu Mỹ - Phi và ẩn mình trong khu rừng bản địa cổ đại.

Thư giãn trong môi trường xanh

Empty
Empty

Người dân địa phương thích gọi Tsitsikamma ở phía bắc sông Storms là khu vườn của cung đường Garden Route. Tsitsikamma có nghĩa là "nơi có nhiều nước", nơi sở hữu thung lũng sông dài, "đại dương" đá lửa và các khu rừng phủ sương bám vào những ngọn núi tươi tốt. Nếu có dịp đến đây, hãy chuẩn bị một đôi giày đi bộ để trải nghiệm những cung đường xanh mướt, ghé đến sông Storms và băng qua cầu Bloukrans - cây cầu cao nhất thế giới để thử thách mình với trò bungee.

great-bungee-jumping

*Nhảy bungee là một trò chơi cảm giác mạnh, trong đó người chơi sẽ leo lên một tháp cao, buộc dây đai quanh người rồi quăng mình xuống dưới mặt đất (hoặc mặt nước). Khi chỉ còn cách bề mặt tiếp xúc không xa, bạn sẽ được kéo lên. Trải nghiệm mạo hiểm này được phát triển thành hoạt động du lịch hấp dẫn ở nhiều nơi trên thế giới.

Hannah Nguyễn - Nguồn: The Guardian
RELATED ARTICLES