Quỷ Cốc Tử chạm trán cá mập trắng tại Nam Phi

27/09/2019

Travel blogger nổi tiếng Quỷ Cốc Tử (Ngô Trần Hải An) mới đây đã có dịp đụng độ loài động vật được mệnh danh nguy hiểm bậc nhất đại dương, mang đến những trải nghiệm ấn tượng, kích thích mà bất cứ tín đồ du lịch hoang dã nào cũng muốn khám phá.

Cá mập trắng hay còn được biết đến dưới những cái tên như mũi kim trắng, cái chết trắng là một loài cá ăn thịt nguy hiểm nhất còn tồn tại đến nay. Với kích thước lớn, khối lượng khổng lồ cùng với tốc độ bơi có thể đạt đến 56 km/h, đây là loài đứng đầu trong danh sách các loại cá mập tấn công con người. Một người bình thường hẳn sẽ không thích thú gì khi phải đối diện với mối hiểm nguy này cả.

Thế nhưng với Quỷ Cốc Tử, việc đụng độ với loài cá khét tiếng là sát thủ đại dương này lại vô cùng kích thích. Travel blogger nổi tiếng với sở thích khám phá những miền hoang dã đã chẳng bỏ lỡ cơ hội được "chào hỏi" loài động vật này khi anh có mặt tại vùng biển thành phố Cape Town, trong hành trình du ngoạn Nam Phi của mình.

Travel blogger Quỷ Cốc Tử trong chuyến hành trình đi

Travel blogger Quỷ Cốc Tử trong chuyến hành trình đi "chào hỏi" cá mập trắng tại Nam Phi.

Chuyến đi khởi hành từ khi trời còn chưa sáng, 2h30 anh đã phải thức dậy để chuẩn bị cho chuyến đi đặc biệt: xem cá mập trắng săn mồi. Điểm đến của anh là ngôi làng Gansbaai của Cape Town. Một trong những thủ tục quan trọng khi đi gặp gỡ cá mập trắng đó là ký một bản xác nhận rằng sẽ không kiện tụng nếu như gặp phải bất cứ sự cố nào, kể cả khi... mất mạng. Đến đây chắc hẳn nhiều người sẽ phải e dè mà suy nghĩ lại, còn chàng travel blogger đã đặt bút xuống ký không do dự, để có cơ hội chạm trán loài quái thú nguy hiểm.

Con tàu cao tốc bắt đầu rẽ sóng ra khơi, gió biển sáng sớm lạnh buốt hắt vào mặt những người bạo gan tìm đến đụng độ với quái vật đại dương. Quỷ Cốc Tử miêu tả lại trên trang Facebook cá nhân: "Cái cảm giác băng qua màn sương lao ra đại dương nó phiêu lãng, hoang dã cực kỳ, cứ như đang bước qua phía sau thế giới. Từ phía chân trời, từng đàn hải âu xuất hiện và bay theo tàu như những hoa tiêu mở đường...".

70669502_10157476581049757_9017443842663645184_o
Những đàn hải âu bay theo chiếc tàu như những hoa tiêu dẫn đường.

Những đàn hải âu bay theo chiếc tàu như những hoa tiêu dẫn đường.

Khi đến địa điểm, tàu được neo lại và bắt đầu hành trình mời gọi cá mập trắng đến. Những thùng nước máu và thịt cá được đổ xuống biển để kích thích cá mập, mùi máu tanh nồng lan trong gió càng khiến không khí hồi hộp hơn bao giờ hết. Vài người trong số họ bắt đầu xuống biển trong những chiếc lồng sắt - lồng không kín hoàn toàn cho nên nếu bạn sơ ý để lọt bộ phận nào ra ngoài, rất có thể sẽ phải vĩnh viễn chào tạm biệt với bộ phận đó.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Và rồi một chú cá mập trắng đầu tiên lao đến, nhưng trước khi nó kịp táp miếng mồi béo bở thì người thợ câu đã giật lại. Chúa tể đại dương hụt miếng ăn nên hậm hực lặn xuống đáy biển. Vị thuyền trưởng nhận định đây là một con trưởng thành, với chiều dài lên đến bốn mét. Cả đoàn người trong lòng trải qua đủ loại cảm xúc, từ sợ hãi đến phấn khích, kèm theo đó là cảm giác ngất ngư say sóng.

Chúa tể đại dương bắt đầu được nhử mồi để đến gần tàu.

Chúa tể đại dương bắt đầu được nhử mồi để đến gần tàu.

Cận cảnh cú đớp mồi của 1 chú cá mập trắng.

Cận cảnh cú đớp mồi của 1 chú cá mập trắng.

Nó nhanh chóng lặn đi khi hụt mất con mồi tươi ngon. Trong lồng bên dưới là những người đang

Nó nhanh chóng lặn đi khi hụt mất con mồi tươi ngon. Trong lồng bên dưới là những người đang "thưởng thức" cuộc đụng độ.

Và rồi cũng đến lượt Quỷ Cốc Tử được "thưởng thức" cuộc chạm trán cá mập trắng. Anh mặc lên người bộ đồ lặn để giữ ấm, còn chưa kịp thích nghi thì chiếc lồng đã được hạ sâu xuống lòng đại dương lạnh buốt.

"Tôi vừa hụp mình xuống thì một bóng đen khổng lồ ập tới. Tôi chưa kịp hoàn hồn thì cái miệng rộng ngoác ra chỉ cách mặt mình chừng một mét. Phản xạ tự nhiên tôi giật mình bật ngược về sau. Chú cá mập trắng vẫy đuôi chạm vào lồng sắt và lại biến mất. Tim vẫn đập thình thịch cực kỳ phấn khích. Cái cảm giác không biết khi nào chúng xuất hiện, từ trước mặt lại hay từ dưới lên, hay trái, hay phải, nó thật sự hồi hộp kinh khủng", Quỷ Cốc Tử hào hứng kể lại về khoảnh khắc 1-0-2 để đời của mình.

Toàn bộ hành trình chạm trán với cá mập trắng của Quỷ Cốc Tử:

Cũng trên chuyến tàu "gặp gỡ" cá mập trắng này, đoàn "thợ săn" khoảnh khắc đã được vị thuyền trưởng kể lại những câu chuyện ít người biết về cá mập trắng. Hóa ra, cá mập trắng không phải là loài động vật hung dữ như trong những bộ phim thường khắc họa. Chúng thực chất khá hiền và ít tấn công người, nhưng do hình dáng hàm răng và truyền thông đã biến chúng thành sát thủ ghê sợ. Vị thuyền trưởng cũng bày tỏ mong muốn những ai đã trải qua hành trình đặc biệt này hãy giúp chúng "thanh minh" để góp phần bảo tồn chúng khỏi tuyệt chủng. Trong ánh mắt và lời nói của anh mang đậm sự tha thiết.

Cá mập trắng thực chất khá hiền và ít tấn công người, chứ không hề dữ tợn như truyền thông khắc họa.

Cá mập trắng thực chất khá hiền và ít tấn công người, chứ không hề dữ tợn như truyền thông khắc họa.

Kết thúc chuyến đi đụng độ cá mập trắng kéo dài 2 tiếng đồng hồ quá đỗi thú vị, Quỷ Cốc Tử và những người bạn đồng hành quay về bờ. Họ mang theo một cảm giác lâng lâng không biết gọi tên là gì, nhưng anh tin chắc những cảm xúc đọng lại sẽ giúp anh thấu hiểu và biết chia sẻ hơn với cuộc sống này.

Nguyên Bảo - Nguồn: Ngô Trần Hải An
RELATED ARTICLES