Theo Quỷ Cốc Tử khám phá truyền thuyết Mũi Hảo Vọng

24/09/2019

Mũi Hảo Vọng (Nam Phi) tuy "nhỏ" nhưng có ý nghĩa lớn về mặt lịch sử và địa lý, bởi đây là nơi giao hòa giữa Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương. Bản thân Mũi Hảo Vọng cũng mang trong mình nhiều truyền thuyết, lịch sử kỳ bí, những câu chuyện "ma ám"... Những điều này đã thu hút travel blogger Quỷ Cốc Tử (Ngô Trần Hải An) phải tìm đến chiêm ngưỡng kỳ quan đại dương này, bất chấp hành trình "dài và gian nan".

từ những câu chuyện xưa kỳ bí...

Mũi Hảo Vọng nằm ở phía Nam bán đảo Cape Town, được xem là điểm đánh dấu chia đôi Ấn Độ Dương và Đại Tây Dương. Có nhiều người cho rằng đây là điểm cực Nam của châu Phi nhưng đó là sự nhầm lẫn lớn. Mũi cực nam là Agulhas nằm cách đó khoảng 150 km.

Năm 1488, thuyền trưởng Dias (Bồ Đào Nha) là người đầu tiên vượt qua Mũi Hảo Vọng trong bão tố tưởng như bỏ mạng, vậy nên ông đặt tên nơi này là Mũi Bão Táp. Nhưng sau đó vua John II đổi tên thành Mũi Hảo Vọng để thể hiện niềm tin sẽ mở ra tuyến đường hàng hải về phía đông.

Năm 1962, chiếc tàu Hà Lan do Van Der Decken làm thuyền trưởng bị đắm và biến mất ở Mũi Hảo Vọng không chút dấu vết. Từ sau đó, cứ mỗi lần giông bão nổi lên người ta lại "thấy" bóng con thuyền ma mị xuất hiện. Những câu chuyện bắt đầu truyền tai nhau rằng con thuyền bị một lời nguyền rủa phải lưu lạc trôi dạt giữa biển khơi mà không thể cập bến. Bộ phim nổi tiếng của tài tử Johnny Depp "Cướp biển vùng Caribbean" đã lấy Mũi Hảo Vọng làm bối cảnh quay, đồng thời xây dựng nội dung phim dựa trên truyền thuyết về lời nguyền của con tàu đắm này, trong đó các thủy thủ cách 10 năm mới được lên đất liền 1 ngày.

Johnny Depp trong bộ phim

Johnny Depp trong bộ phim "Cướp biển vùng Caribbean"

...đến kỳ quan ngày nay của đại dương

Trong chuyến đi Nam Phi mới đây của mình, travel blogger Quỷ Cốc Tử đã đặt chân đến Mũi Hảo Vọng, mà anh gọi đó là một hành trình "thật sự dài và gian nan".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Chàng travel blogger chia sẻ, "nhọc nhằn" đầu tiên là những chặng bay dài để đến được Cape Town. Từ Sài Gòn anh bay qua Thái Lan rồi bay tiếp Adis Ababa (Ethiopia), sau đó bay qua Johannesbur (Nam Phi), rồi từ đây mới bay tiếp về Cape Town. Đến được Cape Town, "nhọc nhằn" tiếp theo là thời tiết xấu, mưa mù mịt, cộng với thời gian biểu bận rộn khiến anh phải trì hoãn kế hoạch đến Mũi Hảo Vọng. Rút cục, khi đã đặt chân đến Mũi Hảo Vọng rồi, "nhọc nhằn" cuối cùng hiện ra là... đông. Quá đông khách du lịch đang xếp hàng chờ đến lượt tham quan Mũi Hảo Vọng.

Hàng dài xe chờ đợi...

Hàng dài xe chờ đợi...

...đến hàng dài người xếp hàng

...đến hàng dài người xếp hàng

Dài dằng dặc hàng xe và người xếp hàng với mong muốn chụp lại bức ảnh để đời bên cột mốc đánh dấu Mũi Hảo Vọng. Nhưng Quỷ Cốc Tử khẳng định rằng mọi "nhọc nhằn" kể trên hoàn toàn xứng đáng. Mũi Hảo Vọng không chỉ là một mũi đá mà là cả một khi bảo tồn cực rộng tuyệt đẹp và hùng vĩ với những cánh đồng hoa dạo kéo dài cả chục km.

Điểm chụp hình lưu niệm tại Mũi Hảo Vọng

Điểm chụp hình lưu niệm tại Mũi Hảo Vọng

Empty

Bạn cần ít nhất nửa ngày tại đây nếu muốn khám phá. Thời gian đẹp nhất là buổi chiều khi nắng vàng đổ trên mặt biển và ghềnh đá khiến không gian càng thêm vẻ kỳ bí xưa cổ. Cái cảm giác đứng ở mũi nhìn ra đại dương không bờ bến cho bạn cảm giác như chạm vào nơi tận cùng của thế giới.

Ảnh: Ngô Trần Hải An

Ảnh: Ngô Trần Hải An

Ảnh: Ngô Trần Hải An

Ảnh: Ngô Trần Hải An

Ảnh: Ngô Trần Hải An

Ảnh: Ngô Trần Hải An

Những điểm bạn cần phải tham quan là leo lên hải đăng New Cape Point, từ đây bạn quan sát được toàn bộ Mũi Hảo Vọng với view cực hùng vĩ với những con sóng xanh thẫm cao hàng mét đập vào bờ đá. Quỷ Cốc Tử không quên chia sẻ những điểm chụp hình không thể bỏ qua như: ở mũi Point trước khi men theo con đường ven vực thẳm đến Mũi Hảo Vọng, tại đây có một bảng xác nhận mà ai cũng muốn có bức ảnh lưu niệm. Dọc đường ra Mũi và vách đá ngay Mũi cũng là khung cảnh tuyệt đẹp, cứ tầm 5 giờ chiều là hàng ngàn con chim bay về. Quanh mũi còn có những thảm hoa dại, rêu vàng, rêu xanh cực kỳ thú vị cho bạn khám phá...

Hải đăng New Cape Point

Hải đăng New Cape Point

Mũi Point

Mũi Point

Ảnh: Ngô Trần Hải An

Ảnh: Ngô Trần Hải An

Trong chuyến đi Nam Phi này, travel blogger Quỷ Cốc Tử cũng đã có cơ hội may mắn "săn" tìm Big Five ở Simba, hay chiêm ngưỡng những khoảnh khắc gần gũi của hải cẩu, chim cánh cụt và nhiều loài chim biển ở Cape Town.

Lan Oanh - Nguồn: Ngô Trần Hải An
RELATED ARTICLES