Dạo chơi thung lũng hoa

08/10/2014

"Đồng Văn có phố Kỳ Lừa Hoa Tam giác Mạch ngập tràn lối đi"

Lên Hà Giang giữa tháng 10, đầu tháng 11, bạn dễ dàng bắt gặp một biển hoa có màu phớt hồng, cánh mỏng, phủ khắp sườn đồi. Từng chùm hoa li ti lao xao trong gió gợi nên khung cảnh lãng mạn và mộc mạc đến nao lòng.

Loài hoa này nhỏ bé là thế, nhưng có sức sống mạnh mẽ. Ở bất kì loại đất nào, cho dù cằn cỗi, cây vẫn có thể sinh trưởng tốt. Đối với bà con dân tộc các vùng núi phía Bắc như Cao Bằng, Hà Giang,… loài cây này còn đóng vai trò như nguồn lương thực bổ sung, phụ trợ giữa hai mùa bắp. Ngoài ra, bột hạt và lá của cây còn được người dân dùng làm thuốc chữa bệnh.

Hàng trăm du khách miền xuôi và nhất là dân nhiếp ảnh đã phải lòng loài hoa này, một vẻ đẹp đại diện cho vùng cực Bắc đất nước trong tháng 10, hoa tam giác mạch. Điều đáng chú ý, đến công viên địa chất toàn cầu Đồng Văn hay Sủng Là, khách phương xa sẽ được chiêm ngưỡng sắc hoa tím hồng đặc trưng, khác biệt với màu hoa vùng Lào Cai, Cao Bằng. Trải dài trên diện rộng hơn 2ha, cánh đồng hoa tam giác mạch lộng lẫy giữa khung cảnh núi non hùng vĩ là điểm nhấn thuyết phục và ấn tượng trong hành trình.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sau một ngày rong ruổi qua các địa danh được “đóng đinh” trên bản đồ tam giác mạch như: Hoàng Su Phì, Phó Bảng, Phố Cáo hay đường vào Lũng Cú…, du khách nên ghé thăm phố cổ Đồng Văn an nhiên dưới nắng thu và thử chinh phục danh đèo Mã Pí Lèng hiểm trở nhưng cũng là “đường hạnh phúc” nối liền đất – trời. Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức đặc sản vùng rẻo cao phương Bắc với cháo ấu tẩu, thắng cố và nhất là hương vị cay nồng của cốc rượu ngô như làm ấm lòng lữ khách giữa tiết trời se lạnh.

Khám phá vẻ đẹp và sự thanh bình của vùng đất này cùng Fiditour, với hành trình “Hà Giang – Mùa hoa tam giác mạch”, 5 ngày, khởi hành 15/10; 5/11,  ưu đãi 3 triệu đồng, giá trọn gói chỉ còn 7,095 triệu đồng/khách.

Liên hệ: Fiditour - 129 Nguyễn Huệ, Quận 1 – Web: www.fiditour.com – ĐT: 08. 3914 1414 - Ext: 119 để được tư vấn chi tiết.

 

 

RELATED ARTICLES