Đêm đông Hà Nội quyến rũ và ấm áp

19/09/2012

Hà Nội, một cái tên gợi lên nhiều xúc cảm với bao dấu ấn của hơn 1000 năm lịch sử. Nhắc đến Hà Nội, người ta khó lòng bỏ qua những đêm đông cuộn mình trong chăn ấm mà tưởng thưởng cái lặng lẽ, cái bình yên nơi đây như một nốt trầm duyên dáng giữa nhịp sống hiện đại bộn bề. Mùa Giáng Sinh năm nay, Travellive xin giới thiệu tới độc giả những căn phòng lý tưởng nhất để nhấm nháp một mùa đông đậm chất Hà Nội.

Bài: Tú Đào

Một đêm trong nhà hát

Mang trong mình những nét tinh túy của kiến trúc Hà Nội, Hotel de l’Opera Hanoi là thành viên mới nhất trong bộ sưu tập MGallery - thương hiệu dành riêng cho khách sạn có phong cách độc đáo- ngay giữa trung tâm thành phố. Với phong cách kiến trúc châu Âu những năm đầu thế kỷ 20 kết hợp hài hòa trong thiết kế nội thất, không gian cổ điển hòa quyện trong hơi thở của cuộc sống đương đại, khách sạn sẽ đưa du khách vào chuyến du ngoạn từ quá khứ tới những ký ức với dấu ấn “một đêm trong nhà hát”. Khách sạn có 4 phòng L’Opera Grand Suite hạng sang nhất, sở hữu góc nhìn hướng thẳng ra mặt tiền của Nhà Hát Lớn, một công trình kiến trúc nổi tiếng bậc nhất của Hà Nội. Đêm đông tĩnh tại, từ căn phòng này ngắm nhìn nhà hát 100 năm tuổi và khung cảnh của một trong những khu vực đẹp nhất của thành phố, chắc chắn sẽ đem đến thật nhiều cảm xúc và chiếm trọn nhiều trang trong nhật ký của bạn.

Đem đến không gian đậm chất nghệ sĩ, phòng L’Opera Grand Suite tại tầng 5 của khách sạn thực sự là một sự lựa chọn lý tưởng cho những trải nghiệm đầy mới mẻ. Nội thất trong căn phòng giống như một tác phẩm sắp đặt thú vị, từng chi tiết nhỏ được chăm chút với nguồn cảm hứng từ nghệ thuật sân khấu và điện ảnh, sàn gỗ cùng với đồ lụa và vải của châu Á, tạo nên một vẻ đẹp tinh tế đóng góp cho thương hiệu MGallery vốn nổi tiếng khắp thế giới. Và khó quên nhất sẽ là chiếc giường ấn tượng đến nỗi, sau một đêm nghỉ tại căn phòng này, ngôi sao điện ảnh Pháp Kristin Thomas đã đặt làm một chiếc giường như thế cho căn hộ của mình ở Paris.

Hotel de l’Opera Hanoi

29 Tràng Tiền, Hà Nội

Tel: 04. 6282 5555

Mùa đông nhẹ nhàng của doanh nhân

Một doanh nhân thành đạt sẽ luôn bận rộn và cũng sẽ có những phút giây cho riêng mình để nghỉ ngơi đôi chút và để chiêm nghiệm đôi chút để lấy cảm hứng cho những cuộc hội họp liên miên và những chuyến bay dài phía trước. Hilton Hanoi Opera là một nơi nhiều chính khách, doanh nhân và nghệ sĩ yêu thích, bởi ở đó họ có không gian để có một trải nghiệm nhẹ nhàng về thời gian và những điều tốt đẹp còn đọng lại. Tạp chí danh tiếng Conder Nast Traveler vừa lựa chọn hình ảnh chụp một khung cửa sổ phòng ở tầng 3 của Hilton Hanoi Opera, giới thiệu trong danh sách “Room with a view” gồm những phòng khách sạn trên khắp thế giới có tầm nhìn đẹp. Sẽ dễ dàng nhận thấy khách sạn Hilton Hanoi Opera nằm ở một vị trí tuyệt vời, có cảm giác như Nhà Hát Lớn và toàn bộ quảng trường và vườn hoa phía trước nhà hát đều “thuộc về” khuôn viên của khách sạn. 

Vào mùa đông, người ta thực sự cảm nhận sâu hơn về cái trầm mặc, lặng lẽ của một Hà Nội giàu lịch sử. Hãy lựa chọn một phòng suite trên tầng 4 của khách sạn Hilton Hanoi Opera để tận hưởng mùa đông ở Hà Nội, nơi ta có thể nhìn ra khung cửa sổ mà tưởng như chạm tay được vào bức tường cổ của Nhà Hát Lớn. Trong phòng suite rộng 72m2 ấm cúng, có chiếc ghế sofa để bạn thoải mái thư giãn với một cuốn sách hay thưởng thức một bộ phim qua hệ thống đầu máy DVD và màn hình LCD lớn, có một bàn làm việc lớn và sáng sủa được lắp đặt internet tốc độ nhanh để bạn tranh thủ làm việc, có một phòng tắm với bồn ngâm để bạn thả mình thư giãn với nước nóng, và một chiếc giường cỡ đại cùng chăn êm nệm ấm. Bạn sẽ nhanh chóng gắn bó với từng góc nhỏ trong căn phòng này, và bất cứ lúc nào cũng có thể nhìn ra khung cửa sổ, để cảm thấy thủ đô Hà Nội thật gần gũi với một vẻ đẹp thật dịu dàng.

Hilton Hanoi Opera

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

1 Lê Thánh Tông, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tel: 04. 3933 0500

Giấc mơ bên Hồ Tây

Là một trong những khách sạn 5 sao tiên phong của thu đô, Sofitel Plaza Hanoi sở hữu một địa điểm giá trị nhất tại đường Thanh Niên, con đường lãng mạn nổi tiếng của Hà Nội. Từ khách sạn thanh lịch này, có thể ngắm nhìn cùng lúc toàn cảnh Hồ Tây và Hồ Trúc Bạch, sông Hồng mờ ảo phía xa xa hay dòng người xe lấp loáng xuôi ngược theo con đường duyên dáng ngay phía dưới chân khách sạn. Toàn bộ 317 phòng khách sạn và 36 căn hộ cao cấp của Sofitel Plaza tạo nên một điểm dừng chân hoàn hảo bậc nhất bên Hồ Tây.

Phòng suite Hoàng Gia nằm tại tầng 18 của khách sạn Sofitel Plaza Hanoi thực sự là một “cõi mơ” ấn tượng và đầy lãng mạn, từng là nơi nghỉ ngơi của nhiều chính khách như tổng thống hay thủ tướng Singapore khi đến thăm Hà Nội. Trong căn hộ rộng 287m2 này, không gian phòng khách, phòng ăn với những thiết bị công nghệ hiện đại cao cấp, phòng tắm đầy quyến rũ với các sản phẩm của Hermes. Nhưng giá trị nhất chính là hai phòng ngủ với những bức tường kính mở ra tầm nhìn đẹp nhất xuống toàn cảnh Hồ Tây. Đây là không gian lãng mạn đầy riêng tư, nơi bạn thả hồn về phía đường chân trời tím màu hoàng hôn và lung linh khi đêm xuống, một cảnh đẹp khiến bao người mê đắm. Chiếc giường mang thương hiệu “Sofitel MyBed” nổi tiếng dĩ nhiên là dấu ấn khó quên trong hành trình trải nghiệm đêm thành phố của bạn, trọn vẹn một giấc mơ thật ấm áp và an lành.

Sofitel Plaza Hanoi

Số 1 đường Thanh Niên, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Tel.: 04.3823 8888

Khám phá nhịp điệu mới

Khi những khu phố cổ, những con đường ven hồ lưu giữ nét duyên dáng trầm mặc của thủ đô, khu đô thị Mỹ Đình nổi lên với vẻ hiện đại đóng góp một nhịp điệu đầy mới mẻ cho bản nhạc mang tên Hà Nội. Trong nhịp điệu phát triển của Mỹ Đinh, khách sạn Crowne Plaza West Hanoi được xây dựng ngay bên cạnh quần thể sân vận động quốc gia,  cách không xa các điểm hội họp quan trọng như Trung tâm Hội nghị Quốc Gia, hay các điểm tham quan mới như Bảo Long Hà Nội. Có thể nói, Crowne Plaza West Hanoi là một dấu ấn lớn để ghi nhận sự thịnh vượng của Hà Nội thời hiện đại. Là khách sạn 5 sao gần nhất với Sân bay Nội Bài, khách sạn có 393 phòng sang trọng, tất cả các tiện nghi phục vụ cho việc nghỉ ngơi hay công tác của khách hàng được thiết kế để đảm bảo khách hàng được thư giãn ở mức tối đa. Phòng Club Suite là sự lựa chọn thích hợp cho các vị khách ưa thích khám phá Hà Nội từ góc nhìn hiện đại. 

Club Suite rộng 68 m2, phòng khách rất rộng và đặc biệt là phòng ngủ có giường King, là nơi bạn sẽ ngắm nhìn một Hà Nội đang phát triển, một nơi để nhận ra sức sống dâng trào và tràn trề cảm hứng giữa cái lạnh của mùa đông. Hãy dành một đêm tại căn phòng này, nếu bạn hiểu rằng một giấc ngủ ngon quý giá như thế nào trong cuộc sống hiện đại. Khách sạn còn cung cấp một “thực đơn gối” để bạn có thể thỏa thích lựa chọn cho một giấc ngủ ngon như ý. Với “thực đơn gối” gồm 4 loại là gối mềm, gối mềm tương đối, gối mềm tuyệt đối và gối môi trường, đều được làm từ chất liệu chống dị ứng và dành cho làm da nhạy cảm. Còn tấm đệm mà bạn sẽ ngả lưng nghỉ ngơi là loại đệm đã được cấp chứng chỉ chất lượng quốc tế, với tấm phủ giường chất liệu 100% cotton mềm mại tuyệt đối. Bạn sẽ thấy hoàn toàn thư giãn khi đặt mình trên chiếc giường êm ái, lắng nghe những khúc nhạc du dương từ thiết bị I-pod docking được đặt trong phòng, và ủ ấm mình trong chiếc chăn lông ngỗng, lựa chọn lấy cho mình chiếc gối yêu thích để tận hưởng giấc ngủ ấm áp giữa đêm đông.

Crowne Plaza West Hanoi

36 Lê Đức Thọ, KĐT Mỹ Đình, Q. Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04. 6270 6688

Món quà dành tặng phái nữ

Khách sạn Mövenpick Hà Nội đã đem đến cho thủ đô 1000 năm tuổi đôi nét thanh lịch đến từ Thụy Sĩ. Mang phong cách boutique, Moevenpick như một mái ấm luôn rộng cửa đón chào người thân sau những chuyến công tác xa trở về nhà. “Không có một tiền sảnh lớn nhưng điều đó lại tạo nên lợi thế cho chúng tôi khi khách sạn boutique tạo cảm giác thân quen và những mong muốn cũng như sở thích của mỗi vị khách đều được nhân viên ghi nhớ tới từng chi tiết”, ông Knuth Kiefer Tổng Giám Đốc khách sạn chia sẻ. Hệ thống phòng của Mövenpick Hà Nội giờ đây còn  tự hào với những dịch vụ chuyên biệt dành riêng cho khách lưu trú là doanh nhân nữ. Khách sạn dành riêng một tầng cho phòng nghỉ của doanh nhân nữ, nơi mà họ có thể tiếp cận được ngay với các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp và thư giãn tại Kinetic Gym & Wellness Studio.

Hãy khám phá một căn phòng tại tầng 3, tầng đặc biệt dành cho khách hàng nữ, cách bài trí trong căn phòng khiến sẽ cho bạn cảm nhận được nguồn cảm hứng từ nữ tính. Một không gian với các vật dụng tiện lợi nhất dành cho phái nữ, những chiếc gương nhỏ xinh như hiểu được nhu cầu của quý bà, quý cô và được bài trí nhẹ nhàng tại nhiều nơi trong căn phòng. Gương toàn thân đặt ngay lối đi, gương lớn trong phòng tắm, và gương trang điểm đặt tại bàn làm việc. Bên cạnh đó, những vật dụng nhỏ nhưng rất gần gũi với phụ nữ như máy sấy tóc công suất lớn, móc áo bằng đệm mềm dành cho những chiếc áo chất lụa và bộ đồ tẩy trang cũng được khéo léo sắp đặt. Màu sắc của căn phòng thật trong sang, điểm xuyết màu xanh thật dịu dàng của những chiếc gối xinh xắn. Đến Hà Nội và có một đêm ngủ ngon trong căn phòng này chắc hẳn là món quà tất cả quý bà, quý cô đều mong đợi.

Mövenpick Hotel Hanoi

83A Lý Thường Kiệt, Hà Nội

Tel: 04. 3822 2800

 

RELATED ARTICLES