Đến cực Bắc, ngủ giữa Bắc cực quang

24/10/2019

Một địa điểm "cắm trại" dưới hình thức khách sạn lưu động sắp được mở tại Bắc Cực vào tháng 4 năm 2020, hứa hẹn mang đến trải nghiệm có một không hai cho những "nhà thám hiểm" thế giới.

North Pole Igloos (Lều tuyết Bắc Cực) là một mô hình khách sạn lưu động sẽ được mở cửa vào tháng 4 năm 2020. Khách sạn bao gồm 10 chiếc lều được thiết kế bằng vật liệu kính trong suốt có khả năng sưởi ấm, mang tới cho du khách trải nghiệm độc đáo khi ngủ dưới những vì sao ngay trong khu vực lạnh giá vùng Bắc Băng Dương.

Empty
Empty
Mô hình khách sạn North Pole Igloos

Mô hình khách sạn North Pole Igloos

"Bắc Cực vốn là một trong những điểm đến du lịch độc nhất trên thế giới nhiều năm qua, nhưng vẫn chưa có cơ sở lưu trú đẹp và tiện nghi nào được xây dựng ở đó", Janne Honkanen, người sáng lập Luxury Action, công ty du lịch đứng sau dự án đầy tham vọng này giải thích, "Tôi muốn tạo ra một môi trường thoải mái hơn để mọi người đều có thể trải nghiệm Bắc Cực, bằng cách đưa các cơ sở lưu trú ấm cúng vào điều kiện khắc nghiệt ở đó", ông nói.

Dù là địa điểm lý tưởng để phiêu lưu khám phá nhưng Bắc Cực là nơi rất khó tiếp cận

Dù là địa điểm lý tưởng để phiêu lưu khám phá nhưng Bắc Cực là nơi rất khó tiếp cận

Vào hầu hết thời điểm trong năm, Bắc Cực được coi là nơi “không thể tiếp cận”. Hàng năm chỉ có khoảng 1.000 người thực hiện hành trình tới khám phá vùng đất này, họ thường phải tự dựng lều và mang theo tất cả thiết bị cần thiết để giữ an toàn trong môi trường băng giá. Hoàn toàn trái ngược với sự vất vả đó, những căn lều tuyết ấm cúng với nhà vệ sinh riêng, người quản lý trại, hướng dẫn viên Bắc Cực, đầu bếp và đội an ninh sẽ luôn có mặt và sẵn sàng phục vụ khi bạn đăng kí trải nghiệm gói khách sạn của North Pole Igloos.

Khách tham gia tour sẽ được di chuyển bằng trực thăng

Khách tham gia tour sẽ được di chuyển bằng trực thăng

Khách du lịch sẽ gần như được đảm bảo cơ hội nhìn thấy cực quang - hiện tượng quang học ở vùng Bắc Cực tạo ra những vệt ánh sáng rực rỡ trên bầu trời đêm, xuất hiện từ khoảng tháng 9 đến tháng 4.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hiện tượng cực quang chỉ xuất hiện trong khoảng từ tháng 9 đến tháng 4

Hiện tượng cực quang chỉ xuất hiện trong khoảng từ tháng 9 đến tháng 4

Là mô hình khách sạn lưu động nên thay vì ở một vị trí cố định trên sông băng Bắc Cực, các lều tuyết sẽ được chuyển đến "nơi an toàn nhất" nếu điều kiện thời tiết thay đổi.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi cuộc phiêu lưu đầy ấn tượng này có mức giá không hề rẻ. Bạn sẽ phải bỏ ra 95.000 Euro (khoảng chừng 105.000 USD, tương đương 2,4 tỷ đồng) cho ba ngày đêm khám phá vùng cực Bắc. Chuyến đi bao gồm một kỳ nghỉ hai đêm ở Svalbard, thị trấn biên giới giữa Na Uy và Bắc Cực, các chuyến bay đến và đi từ Bắc Cực, một đêm nghỉ tại khách sạn North Pole Igloos, cùng tất cả các bữa ăn và sự hướng dẫn tận tình. Du khách cũng có thể dành thêm một vài đêm tại khách sạn 5 sao Octola của công ty ở Lapland (Phần Lan) với một khoản phụ phí.

Mặc dù mục đích chính là để du khách trải nghiệm Bắc Cực theo một cách mới và độc đáo, Honkanen cũng hy vọng những người ở lại khách sạn North Pole Igloos có thể đóng vai trò "sứ giả" và giúp nâng cao nhận thức về tác động của biến đổi khí hậu trong khu vực.

Tour du lịch trải nghiệm còn có mục đích nâng cao ý thức của con người về biến đổi khí hậu

Tour du lịch trải nghiệm còn có mục đích nâng cao ý thức của con người về biến đổi khí hậu

"Chúng tôi không chỉ cung cấp trải nghiệm, chúng tôi muốn truyền bá về những gì đang xảy ra. Bạn sẽ tận mắt thấy cuộc khủng hoảng khí hậu ảnh hưởng đến văn hóa địa phương, nguồn thực phẩm và động vật ở Bắc Cực như thế nào", Honkanen chi sẻ.

Ông cũng nhấn mạnh rằng khách sạn lều tuyết của ông không gây ra mối đe dọa nào đối với môi trường Bắc Cực. Tất cả những thứ họ mang đến đó đều sẽ được mang trở về chỗ cũ, những chiếc lều tuyết sang trọng sẽ được đóng gói và gửi về Svalbard vào cuối tháng.

Phương Anh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES