Đến Huế nhớ ghé thăm cafe Mắt Biếc bên phố cổ Bao Vinh

23/06/2020

Một căn nhà hoài cổ, một khu phố yên bình, một không gian trầm tư đúng chất Huế, tất cả đều có ở Bao Vinh và quán cafe Mắt Biếc...

Kể từ khi Mắt Biếc – bộ phim điện ảnh được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được ra mắt và trở thành một "hiện tượng" thì cũng là lúc các bối cảnh trong phim trở thành những điểm đến vô cùng nổi tiếng. Đặc biệt là phải kể đến quán Cafe Mắt Biếc - bối cảnh nhà của Hà Lan tại phố cổ Bao Vinh, Huế.

Empty

Toạ lạc tại số 66 Bao Vinh, quán Cafe Mắt Biếc nằm nép mình trong khu phố cổ Bao Vinh bình yên cách trung tâm thành phố Huế khoảng 3 km. Trước kia, nơi đây từng là khu thương cảng sầm uất với nhiều tàu thuyền đến mua bán hàng hoá. Chỉ cần đi dọc theo con đường Huỳnh Thúc Kháng rồi đến Đào Duy Anh nối dài, phố cổ Bao Vinh hiện ra thấp thoáng với những nét cổ kính pha lẫn hiện đại của xứ Huế mộng mơ.

Dưới góc máy của nhiếp ảnh gia Lê Huy Hoàng Hải, ngôi nhà của Hà Lan ngoài đời hiện lên đầy thơ mộng giữa nắng vàng hanh hanh. Ngôi nhà đến nay đã có tuổi đời hơn hơn trăm năm nhưng vẫn giữ được nét cổ kính vốn có.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
_OOO8312

Trước khi cho đoàn phim mượn nhà để quay thì nơi đây vốn là một quán cafe bán trên vỉa hè trong thời gian dài. Sau sự thành công vang dội của bộ phim, biết được có nhiều người quan tâm và yêu thích góc nhà hoài cổ này nên anh Tuệ - chủ nhân căn nhà - đã quyết định mở hẳn thành quán cà phê và đặt tên là cafe Mắt Biếc.

Empty
_OOO8392

Nhìn từ phía ngoài, căn nhà 2 tầng được sơn màu xanh dịu nhẹ, nằm nép mình bên một bờ sông yên bình - nơi Ngạn và Hà Lan thường ngồi tâm sự. Từ bảng hiệu tên quán, tấm bạt che, những chậu hoa mười giờ hay cả chiếc xe máy màu đỏ đều mang một vẻ đẹp hoài cổ vượt thời gian.

Empty
_OOO8413
Empty

Bước chân vào bên trong, khách có thể vừa ngồi uống cà phê và chuyện trò, đàn hát bên những bức tường vàng cổ kính. Tưởng tượng như cả không gian trữ tình, lãng mạn trong Mắt Biếc như đang bước ra ngoài đời thật và có riêng một đời sống!

Empty
Empty

Quán giờ là điểm hẹn yêu thích của giới trẻ hay những du khách khi đến Huế. Bên cạnh đó, các bối cảnh khác của phim Mắt Biếc cũng thu hút được rất nhiều người đến thăm như: làng Đo Đo, Đại học Sư phạm Huế, Đồi Vọng Cảnh, cây cô đơn.... Nếu muốn có những bức ảnh thật "Mắt Biếc" giữa bối cảnh đẹp như mơ của Huế thì hãy tham khảo ở đây nhé!

Và đừng quên khi có dịp ghé chân đến Huế, hãy thử một lần tìm đến Bao Vinh trên bến dưới thuyền, tản bộ trên những phố cổ u hoài và ngồi lại cùng "năm tháng" ở quán cafe Mắt Biếc để có thể cảm nhận không gian yên bình, trầm tư giữa đất cố đô này!

Empty
My Tống
RELATED ARTICLES