Điểm cắm trại ngay sát Hà Nội cho dịp lễ 2/9

24/08/2022

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đang cận kề, nếu bạn còn băn khoăn không biết chơi gì, ở đâu thì dưới đây là những điểm cắm trại ngay sát Hà Nội để bạn có thể vui chơi, nghỉ dưỡng thỏa thích bên người thân và bạn bè.

Hoạt động cắm trại được nhiều gia đình và các bạn trẻ lựa chọn để thư giãn cuối tuần hay dịp nghỉ lễ. Các chuyến đi cắm trại không quá cầu kỳ với chi phí tiết kiệm, thuận lợi di chuyển là dịp để bạn bè, gia đình vừa tận hưởng thiên nhiên và khám phá hoạt động ngoài trời.

Dưới đây là 4 địa điểm cắm trại cách thủ đô trong bán kính 60 km.

Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà

Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà cách Hà Nội 60 km đi về hướng Tây, nằm ở xã Vân Hoà, huyện Ba Vì, TP Hà Nội. Thiên nhiên và cảnh sắc nơi đây hoang sơ, thoáng đãng, không khí trong lành, rất phù hợp cho những ai muốn "trốn" chỗ đông người, nhộn nhịp.

Thiên Sơn Suối Ngà được thiên nhiên ban tặng sự trong lành, mát mẻ cùng với khung cảnh vô cùng hùng vĩ

Thiên Sơn Suối Ngà được thiên nhiên ban tặng sự trong lành, mát mẻ cùng với khung cảnh vô cùng hùng vĩ

Ở đây hội tụ đủ yếu tố của một khu sinh thái, đầy đủ suối thác, hồ, rừng, khu vui chơi, ăn nghỉ. Vì nằm giữa thung lũng của dãy núi Ba Vì, được bao bọc xung quanh là rừng tự nhiên và rừng trồng xen kẽ với những thác n­ước, suối, hồ nên có khí hậu quanh năm mát mẻ, đặc biệt là vào mùa hè.

Thiên Sơn Suối Ngà rất phù hợp cho các hoạt động nghỉ ngơi, giải trí vào cuối tuần hay dịp lễ. Khu du lịch này gồm 3 khu chính: Hạ Sơn ở chân núi có suối tam cấp, khu nhà sàn nghỉ dưỡng, hồ Hạ Sơn. Trung Sơn ở lưng chừng núi có thác nước, khu nhà ăn, khu bể bơi, biệt thự nghỉ dưỡng. Ngọa Sơn ở đỉnh núi, nơi bắt đầu của ngọn thác Cổng Trời.

Du khách có thể mang thức ăn và chuẩn bị sẵn vật dụng cắm trại trước khi đến đây. Nhưng nếu bạn không thể chuẩn bị đồ ăn thì ở đây có nhà hàng các món ăn địa phương như gà đồi, lợn mán, cơm lam... Vào ban đêm, hoạt động đốt lửa trại càng tăng thêm sự ấn tượng, đẹp đẽ cho Thiên Sơn Suối Ngà và khắc ghi vào trong lòng du khách sự quyến rũ khó quên.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hồ Đồng Đò

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km, hồ Đồng Đò nằm ở xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn. Chi phí thuê điểm cắm trại ở đây là 25.000 VND/người trong ngày, 50.000 VND/người qua đêm, bao gồm phí dọn dẹp vệ sinh, sử dụng điện, nước và khu vực vệ sinh.

Khi đến đây, du khách cần mang theo áo khoác nhẹ để phòng trường hợp buổi tối sương xuống bị lạnh

Khi đến đây, du khách cần mang theo áo khoác nhẹ để phòng trường hợp buổi tối sương xuống bị lạnh

Đến với khu du lịch sinh thái hồ Đồng Đò, ngoài việc được đắm chìm trong cảnh sắc thiên nhiên thì cắm trại và tiệc nướng BBQ cũng là hoạt động ngoài trời mà các du khách ghé thăm nơi đây rất ưa chuộng.

Du khách tới đây thường đem theo lều trại và đồ ăn để tự chế biến, vừa thưởng thức bữa ăn vừa ngắm cảnh hồ thanh bình. Ngoài cắm trại, chèo thuyền Kayak hay thuyền SUP cũng có thể là một lựa chọn cho những người ưa vận động. Khi ngồi trên chiếc thuyền SUP hay Kayak, bạn có thể tự mình chèo lái để khám phá mặt hồ Đồng Đò và hít thở không khí trong lành tại nơi đây.

Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động khác như đốt lửa trại, chạy đi xe đạp, leo núi, lội suối, bơi lội, câu cá…

Núi Trầm

Núi Trầm tọa lạc tại xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ cách trung tâm Hà Nội không xa chỉ 30 km.

Núi Trầm không quá cao nhưng có khung cảnh đẹp bởi những tảng đá lớn hình thù sinh động. Đây là một địa điểm đẹp và rất thích hợp cho những buổi picnic trong ngày hay cắm trại qua đêm. Nếu ở lại qua đêm, bạn sẽ đắm chìm trong cảnh đẹp huyền ảo lúc hoàng hôn xuống hay ngắm sương mù trắng xóa khi bình minh lên.

Du khách khi đến núi Trầm sẽ được trả lại sự tự do vì nó không thuộc phạm vi quản lý của bất kỳ ai

Du khách khi đến núi Trầm sẽ được trả lại sự tự do vì nó không thuộc phạm vi quản lý của bất kỳ ai

Bạn có thể thỏa thích nấu nướng, chế biến món ăn dân dã yêu thích và phù hợp với hoạt động ngoài trời tại đây. Vì đây là điềm cắm tại tự túc nên trước khi đến đây bạn cần chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết.

Đến với núi Trầm không chỉ có thể cắm trại, nghỉ ngơi thư giãn, mà còn có thể chụp những bức ảnh đẹp lung linh chẳng khác nào đang ở cao nguyên đá Đồng Văn ở Hà Giang, Mộc Châu…

Núi Hàm Lợn, Sóc Sơn

Núi Hàm Lợn cách Hà Nội 40 km di chuyển thuộc dãy núi Độc Tôn, Sóc Sơn, Hà Nội. Đây là ngọn núi cao nhất trên dãy núi Độc Tôn nối liền với dãy Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Do nằm trong khu vực rừng phòng hộ của huyện Sóc Sơn nên phong cảnh nơi đây khá hoang sơ, khí hậu mát mẻ, không gian trong lành, thoáng đãng. Bởi vậy, không ít du khách, đặc biệt là các bạn trẻ đã chọn núi Hàm Lợn làm điểm tham quan, dã ngoại vào dịp cuối tuần.

Phong cảnh núi Hàm Lợn khá hoang sơ

Phong cảnh núi Hàm Lợn khá hoang sơ

Cắm trại tại núi Hàm Lợn bạn sẽ được đắm mình vào sự mát mẻ của thiên nhiên, tự do nấu nướng, ca hát, nhảy múa theo ý thích của bản thân để có được tinh thần sảng khoái.

Nếu có ý định qua đêm tại núi Hàm Lợn thì chắc chắn bạn phải chuẩn bị đồ giữ ấm, đèn pin chiếu sáng. Ngoài ra, câu cá là hoạt động vô cùng thích hợp tại đây để bạn có thể trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên và hít thở không khí trong lành.

Phương Thảo
RELATED ARTICLES