Điểm danh 6 hồ nước đẹp nổi tiếng trên thế giới

08/04/2018

Nếu như biển luôn là chọn lựa của bạn cho các kỳ nghỉ thì có lẽ bạn chưa biết đến những hồ nước nổi tiếng này. Hôm nay, Travellive sẽ tổng hợp cho bạn những hồ nước đẹp tự nhiên là điểm đến mơ ước của du khách.

1. Hồ Bled - Slovenia

Hồ Bled có chiều dài 2.120m, rộng 1.380m là một hồ băng tuyệt đẹp được hình thành từ kỷ nguyên băng hà. Bao quanh hồ là dãy núi Julian Alps hùng vĩ và rừng rậm xanh tươi. Ở giữa hồ là hòn đảo nổi tự nhiên, trên đảo có nhiều tòa nhà nhưng đáng chú ý hơn cả là một nhà thờ hành hương dành riêng cho Lễ Đức Mẹ Lên Trời.

Hồ nước có màu xanh ngọc lục bảo, là niềm tự hào của Slovenia khiến quốc gia này trở thành bức tranh tuyệt mỹ.

2. Hồ Nakuru - Kenya

Hồ Nakuru còn có tên gọi khác là hồ hồng hạc. Nakuru là một trong 3 hồ liền nhau tại tỉnh Rift Valley của Kenya. Những hồ này là nhà của 13 loài chim đang bị đe dọa tuyệt chủng trên thế giới. Đây cũng là một trong những khu vực có nhiều loại chim quý tập trung nhất trên thế giới. Hồ Nakuru còn có tên gọi khác là hồ hồng hạc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

3. Hồ Minnewanka - Canada

Hồ Minnewanka là một hồ nước đóng băng nằm ở khu vực phía đông của Vườn quốc gia Banff ở Canada, khoảng năm cây số về phía đông bắc thị trấn Banff. Hồ Minnewanka có nghĩa là “Hồ của những linh hồn” theo tiếng bản địa Stoney. Người bản địa sống quanh hồ tin rằng các linh hồn đã nương náu ở nơi đây. Những người châu Âu xa xưa gọi nơi đây là “Hồ quỷ dữ”.

4. Hồ Como - Italy

Hồ Como là một hồ nước nằm ở vùng Lombardia, Ý và Thụy Sĩ . Đây là hồ nước lớn thứ 3 ở Ý xếp sau hồ Garda và hồ Maggiore. Hồ Como có nguồn gốc từ băng được xem là một trong những điểm đến lý tưởng mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho nước Ý. Nơi đây giống như một bức tranh phong cảnh hoàn hảo thu hút nhiều du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng. Como không chỉ đẹp bởi hồ nước rộng mênh mông và những tòa lâu đài tuyệt mỹ mà còn bởi những ngôi làng nhỏ xinh xắn, xen lẫn những ngôi biệt thự sang trọng.

5. Hồ Crater, Oregon - Mỹ

Một trong những công viên quốc gia lớn nhất nước Mỹ là công viên quốc gia Crater Lake. Hồ Crater có thể coi là hồ nước sạch nhất thế giới và là hồ nước mà gần như không có một vịnh nhỏ hay nhánh rẽ nào. Đây có lẽ là lý do khiến Crater sạch đến như vậy. Điểm sâu nhất người ta đo được của hồ Crater là 594 mét. Crater nổi tiếng là hồ nước sâu nhất nước Mỹ và sâu thứ 9 trên thế giới.

6. Hồ Moraine - Canada

Nếu Banff là một công viên quốc gia với những cảnh quan thiên nhiên kì vĩ thì hồ Moraine chính là trung tâm của những kì vĩ đó. Moraine cách làng hồ Louise 14km, thuộc tỉnh Alberta, Canada. Hồ nước này nằm trong thung lũng dưới chân núi Ten Peaks, thung lũng bao gồm gồm 10 ngọn núi có độ cao trung bình 1.885m với những đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng. Hồ Moraine nổi bật với sắc xanh được tạo nên do sự kucs xa của ánh sáng mặt trời vào bột đá lắng đọng trong lòng hồ.

Bảo Khuyên
RELATED ARTICLES