Điểm danh những quán ăn đường phố được sao Michelin “gọi tên” ở Chiang Mai

28/11/2023

Các tín đồ xê dịch khi đến Chiang Mai (Thái Lan) để tham gia lễ hội thả đèn trời Yi Peng có thể kết hợp một chuyến du lịch food tour. Dưới đây là những quán ăn bình dân có hương vị thơm ngon đặc trưng đã được Michelin “xướng danh” Travellive gợi ý dành cho bạn.

Lung Khajohn Wat Ket

Nằm đối diện với Wat Ket Karam, Lung Khajohn Wat Ket khá nổi tiếng tại Chiang Mai. Nơi đây được biết đến nhiều nhất với món bánh bao hấp ngọt thường được nhồi với đậu phộng. Một trong những món ăn làm nên tên tuổi của quán chính là bánh bao da hấp Khao Kriab Pak Moh.

Trong nhiều thập kỷ, quán đã phục vụ món Khao Kriab Pak Moh đặc biệt trứ danh của mình và vinh dự nhận được sao Michelin. Những món bánh có nhân ngọt thơm ngon được bọc trong bột gạo tẩm dừa và một bên là kem dừa. Còn với nhân mặn, bánh bao lại được làm từ khoai mì với thịt lợn.

Trong nhiều thập kỷ, quán đã phục vụ món Khao Kriab Pak Moh đặc biệt trứ danh của mình và vinh dự nhận được sao Michelin.

Trong nhiều thập kỷ, quán đã phục vụ món Khao Kriab Pak Moh đặc biệt trứ danh của mình và vinh dự nhận được sao Michelin.

Địa chỉ: Đường Charoenrajd, Chang Moi, Chiang Mai

Go Neng (Wichayanon)

Đây là một món ăn ở Chiang Mai siêu đặc biệt, Go Neng có nghĩa bánh mì chiên giòn của chú Neng. Nơi đây chuyên phục vụ các loại bánh quẩy với tạo hình đáng yêu và ngộ nghĩnh. Bánh có đủ mọi hình dáng từ khủng long, cá sấu, voi, rồng… Bánh quẩy thường sẽ có giá 1 baht/cái và riêng quẩy tạo hình là 20 baht/cái.

Du khách chỉ cần thưởng thức một bánh quẩy khủng long cùng cốc sữa đậu nành là đã có đủ năng lượng. Quẩy ở đây chấm với sốt ngọt chứ không chấm nước mắm như ở Việt Nam. Đặc biệt, đây là quán ăn nổi tiếng ở Chiang Mai đã xuất hiện rất nhiều trên truyền hình.

Nơi đây chuyên phục vụ các loại bánh quẩy với tạo hình đáng yêu và ngộ nghĩnh.

Nơi đây chuyên phục vụ các loại bánh quẩy với tạo hình đáng yêu và ngộ nghĩnh.

Địa chỉ: Số 77 đường Praisani, Chang Moi, Chiang Mai

Guay Jub Chang Moi Tat Mai

Guay Jub Chang Moi Tat Mai gây ấn tượng với món bún cuốn nổi tiếng với nhiều loại thịt khác nhau. Quán ăn chuyên về Guay Jub, một loại nước dùng độc đáo mang lại hương vị dễ chịu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Xúc xích cay của quán được làm từ thịt lợn và trứng. Do có rất ít chất béo nên miếng thịt lợn giòn ngon miệng. Món ăn còn có chả giò tươi được phủ lớp trứng tráng và nước sốt đậu phộng béo ngậy.

Empty
Empty

Địa chỉ: Số 99/11-12 đường Chang Moi Tat Mai, Chang Moi, Chiang Mai

Rote Yiam Beef Noodles

Với tuổi đời hơn 30 năm, quán ăn nổi tiếng với món mì bò ngon nhất thành phố Chiang Mai. Bát mì gây thương nhớ bởi thịt bò mềm, êm dịu và nước dùng có hương vị đậm đà kết hợp với các loại thảo mộc Trung Quốc. Các thành phần thịt bò được chế biến tươi ngon vào mỗi buổi sáng, bao gồm thịt bò viên tự làm và nội tạng bò. Để gọi món, thực khách cần trải qua ba bước bao gồm: chọn sợi mì, topping và size.

Những người không thích mì có thể lựa chọn món cà ri thịt bò màu vàng béo ngậy ăn với cơm. Hơn hết, đừng quên kết thúc bữa ăn bằng món tráng miệng kem dừa đặc trưng của quán.

Empty
Empty

Địa chỉ: Số 164/48 Chang Khlan Road, Chang Klan, Chiang Mai

Khao Soi Lung Prakit Kad Kom

Vốn là một món ăn nổi tiếng ở Chiang Mai nên sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến Khao Soi. Món ăn này ảnh hưởng từ ẩm thực Myanmar, có thành phần chính là sợi mỳ trứng một nửa được chiên giòn và một nửa được trộn cùng nước dùng đậm mùi cà ri.

Khao Soi ở quán được biến tấu khá nhiều. Thực khách có thể ăn Khao Soi với đủ thứ không đơn giản chỉ là thịt bò, thịt gà, thịt lợn truyền thống. Quán còn có thêm cả Khao Soi với hải sản, nấm và chả giò.

Khao Soi là món ăn nhất định phải thử khi đến Chiang Mai

Khao Soi là món ăn nhất định phải thử khi đến Chiang Mai

Hầu hết các nhà phê bình nhấn mạnh rằng nhân viên ở quán rất thân thiện. Nơi đây đã nhận được giải thưởng Bib Gourmand Food với giá cả hợp lý.

Địa chỉ: Số 53 đường Suriyawong 5, Hai Ya, Chiang Mai

Tue Ka Ko Na Prince

Quán Tue Ka Ko nổi tiếng với món khoai môn chiên đã mở cửa hơn 20 năm. Do nằm đối diện trường The Prince Royal's College nên quán có tên là "Tue Ka Ko Na Prince". Món ăn vặt tại Chiang Mai ngon và ngọt, được chấm cùng nước sốt đậu phộng. Bên cạnh đó, quán có bán cả đậu hũ chiên giòn.

Nhiều thực khách khi đến quán đều ấn tượng bởi không gian sáng tạo. Do đó, Tue Ka Ko Na Prince đã giành được giải thưởng Bib Gourmand cho bữa ăn ngon với giá cả phải chăng.

Quán Tue Ka Ko nổi tiếng với món khoai môn chiên đã mở cửa hơn 20 năm.

Quán Tue Ka Ko nổi tiếng với món khoai môn chiên đã mở cửa hơn 20 năm.

Địa chỉ: Đường Kaeonawarat, Wat Ket, Chiang Mai

Phương Mai - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES