Nô nức đón Giáng sinh với 5 lễ hội đặc biệt này trên thế giới

26/11/2023

Hàng năm, cứ vào tháng 11 khắp nơi trên thế giới đã nô nức chuẩn bị cho lễ Giáng sinh. Mỗi điểm đến mang không khí đặc biệt, cùng những hoạt động trải nghiệm thú vị mà bất kỳ ai cũng đều hứng thú. Travellive giới thiệu đến độc giả 5 lễ hội ấn tượng trên thế giới trong bài viết này!

1. Winter Wonderland tại công viên Hyde Park, Vương quốc Anh

Winter Wonderland là lễ hội Giáng sinh lớn nhất nước Anh, được tổ chức thường niên ở London, tại góc Đông Nam của công viên Hyde Park. Năm nay, lễ hội diễn ra từ ngày 17/11/2023 tới 1/1/2024, tức là kéo dài hết dịp Tết dương lịch. Sự kiện sẽ mở cửa từ 10h00 đến 10h00 tối hàng ngày, trừ ngày lễ Giáng sinh.

Năm nay, lễ hội diễn ra từ ngày 17/11/2023 tới 1/1/2024.

Năm nay, lễ hội diễn ra từ ngày 17/11/2023 tới 1/1/2024.

Từ những trò chơi cảm giác mạnh đến những buổi biểu diễn thân thiện với gia đình, những món ăn lễ hội cổ điển cho đến những món ăn đường phố mới nhất ở London, những quán bar ấm cúng cho đến vương quốc băng giá huyền thoại, Winter Wonderland là giấc mơ của những ai thích đắm mình trong một không gian rộng lớn với vô số hoạt động thú vị trong dịp Giáng sinh. Khi màn đêm buông xuống, Hyde Park biến hóa bởi muôn ngàn ánh đèn lấp lánh.

Có vô số hoạt động trải nghiệm thú vị cho du khách tại Winter Wonderland.

Có vô số hoạt động trải nghiệm thú vị cho du khách tại Winter Wonderland.

2. Hội chợ Giáng sinh Budapest - Hungary

Hội chợ Giáng sinh thu hút nhiều du khách đến mua sắm và tham quan.

Hội chợ Giáng sinh thu hút nhiều du khách đến mua sắm và tham quan.

Chợ Giáng sinh Budapest trên quảng trường Vorosmarty và Basilica. Quảng trường Vorosmarty được đặt ngay tại trái tim của thành phố và là chợ Giáng sinh cổ kính nhất của Budapest. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy nhiều gian hàng hàng chục quầy hàng bằng gỗ, sân khấu hòa nhạc, hàng ngàn quà tặng thủ công, cùng các món ăn "rất Giáng sinh" như Kurtoskalacs - bánh ống khói, xúc xích, rượu nghiền, rau củ nướng, đồ ăn nhẹ đường phố như Langos, dodolle (bánh bao khoai tây),...

Giáng sinh tại Hungary.

Giáng sinh tại Hungary.

Trong khi đó, Basilica lại nổi bật hơn với những chương trình chiếu tia laser Giáng sinh trên chính Vương cung thánh đường và sân trượt băng bao quanh cây thông Giáng sinh lớn. Năm nay, hội chợ diễn ra từ ngày 18 tháng 1 đến hết ngày đầu tiên của năm 2024.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

3. Cuộc diễu hành du thuyền Winterfest, Mỹ

Nếu muốn tìm kiếm một trải nghiệm mới trong dịp Giáng sinh thay vì ngắm tuyết rơi trắng xóa, thì ngắm những du thuyền ăn mừng ngày lễ lớn nhất năm chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đặc biệt rất lạ lẫm.

Lễ hội diễu hành du thuyền Winterfest diễn ra vào tháng 12 hàng năm tại trung tâm thành phố Ft. Lauderdale, Florida, Mỹ

Lễ hội diễu hành du thuyền Winterfest diễn ra vào tháng 12 hàng năm tại trung tâm thành phố Ft. Lauderdale, Florida, Mỹ

Lễ hội diễu hành du thuyền Winterfest diễn ra vào tháng 12 hàng năm tại trung tâm thành phố Ft. Lauderdale, Florida, Mỹ. Đây là một trong những lễ hội Giáng sinh đặc biệt nhất trên thế giới. Dọc theo Intracoastal Waterway, du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của những chiếc du thuyền khổng lồ sáng rực trong muôn ngàn ánh đền vào dịp Giáng sinh.

4. Lễ hội Giáng sinh ở Strasbourg, Pháp

Lễ hội Giáng sinh ở Strasbourg được tổ chức hàng năm từ tuần cuối tháng 11 đến hết tháng 12 tại Grande Ile, Strasbourg, Pháp. Đây là nơi có chợ Giáng sinh lâu đời nhất Châu Âu, với lễ hội đầu tiên được tổ chức vào năm 1570. Với hơn 300 gian hàng địa phương bán đồ trang trí và quà cho ngày lễ, du khách có thể thỏa thích ngụp lặn mua sắm những món đồ xinh xắn, hoặc các món quà truyền thống, như bánh quy nhỏ được gọi là "bredle", và rượu quả nho nóng.

Năm nay, lễ hội diễn ra từ ngày 24/11 - 24/12.

Năm nay, lễ hội diễn ra từ ngày 24/11 - 24/12.

Năm nay, lễ hội diễn ra từ ngày 24/11 - 24/12. Trong suốt khoảng thời gian này, các con phố được trang hoàng lộng lẫy, những ô cửa kính lấp lánh sáng trưng án đèn càng khiến cho không khí trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết. Hàng năm, cây thông Noel cao 30 m sẽ được đưa đến quảng trường Kléber trang trí hết sức ấn tượng và lung linh, cũng là biểu tượng quan trọng của Giáng sinh tại Strasbourg, Pháp.

"Thủ đô Giáng sinh" Strasbourg.

5. Chợ Giáng sinh Berlin, Đức

Mùa Giáng sinh đến, khắp thành phố ngập tràn trong sắc màu lung linh với những cây thông Noel được trang trí lộng lẫy, lấp lánh ánh đèn dọc những con đường. Có nhiều khu chợ rải rác khắp thành phố, với những phong cách cùng nhiều trải nghiệm thú vị riêng, Nhưng khu chợ được nhiều du khách ghé đến nhất nằm ở lâu đài Charlottenburg và khu chợ nằm gần nhà thờ tưởng niệm Kaisr Wilhelm.

Giáng sinh tại Đức với vô số những hội chợ mua sắm thú vị.

Giáng sinh tại Đức với vô số những hội chợ mua sắm thú vị.

Ngoài ra, Weihnachtszauber, tại quảng trường Gendarmenmarkt tráng lệ, là một trong những khu chợ đẹp với rất nhiều tác phẩm nghệ thuật và thủ công để bạn chọn lựa. Nếu là người quan tâm đến các bộ môn thể thao, hoạt động vui chơi giải trí thì hãy chuyển tọa độ tới Winter World, ở Potsdamer Platz. Nơi đây có những hoạt động thể thao mùa đông, với trượt tuyết, trượt băng và sân trượt băng với các bài học miễn phí dành cho trẻ em.

Hội chợ Giáng sinh tại Weihnachtszauber.

Hội chợ Giáng sinh tại Weihnachtszauber.

Bi Lê - Nguồn: Ảnh: Tổng hợp
RELATED ARTICLES