Thực đơn Noel độc đáo tại 3 nhà hàng ở Hà Nội

20/12/2022

Mỗi dịp Giáng sinh về, không khí phố xá trở nên nhộn nhịp và ấm áp hơn bao giờ hết. Nhắc đến dịp này, ắt hẳn mọi người đều liên tưởng ngay đến món gà Tây quay nhồi thật nhiều rau, củ, quả và các món rượu đẹp mắt.

Trên thực tế, người dân các nước phương Tây chuộng ăn các món như vịt nướng, ngỗng bỏ lò, heo nhồi bỏ lò, gà rừng quay và các loại bánh nướng nhân nhồi hơn là món gà Tây “biểu tượng”. Các món ăn trong mùa Giáng sinh thường mang những ý nghĩa riêng, nhưng tựu trung lại đều hướng tới sự mong mỏi một năm mới đủ đầy, sung túc và bình an.

Nhân mùa lễ hội, tiệc tùng cuối năm đang đến rất gần, Travellive xin phép giới thiệu ba nhà hàng tại Hà Nội có thực đơn và không gian phù hợp để độc giả ăn mừng Giáng sinh năm nay.

Feliz - phục vụ hai món vịt cho ngày Giáng sinh

Feliz là nhà hàng phục vụ các món ăn khai vị, ăn chơi nhẹ nhàng mang phong cách Tây Ban Nha với nhiều mòn ăn truyền thống, dễ dàng chọn món cho buổi gặp mặt bạn bè. Tại đất nước Tây Ban Nha, thói quen ăn những món ăn chơi, khai tiệc trở nên vô cùng quen thuộc và họ gọi đó là “tapas”.

Không gian tại nhà hàng Feliz. (Ảnh Feliz)

Không gian tại nhà hàng Feliz. (Ảnh Feliz)

Năm nay, nhà hàng cho ra mắt thực đơn riêng cho mùa Giáng sinh đang cận kề. Với những ai đã quá nhàm chán với các món ăn kiểu Âu quen thuộc thì Travellive khuyên bạn rất nên thử các món ăn tapas Tây Ban Nha mới lạ. Đây đều là những món ăn được chế biến cầu kỳ và mang hương vị mới lạ.

Trong thực đơn Giáng sinh, nhà hàng giới thiệu món bánh Tacos vịt khá lạ mắt ăn kèm xốt xoài và kem phô mai. Ngoài ra, hàu Pháp, bánh mì men chua và má heo Iberico cũng là những món Feliz mang lên bàn tiệc lần này. Bên cạnh món chính là thịt heo thì thịt vịt nướng với các loại xốt cũng là một lựa chọn cho ai muốn thay đổi khẩu vị.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Món bánh tacos vịt độc đáo.

Món bánh tacos vịt độc đáo.

Up & Under - bữa tối ấm cúng cùng rượu vang nấu (mulled wine)

Up & Under là nhà hàng phù hợp nếu bạn có dự định tìm một nơi để hẹn hò riêng tư và thưởng thức rượu vào ngày lễ Giáng sinh. Để thưởng thức món ăn tại đây, bạn phải di chuyển lên tầng 3, tầng 4 của tòa nhà nằm trên phố Triệu Việt Vương sầm uất.

Vào mùa Giáng sinh năm nay, Up & Under sẽ phục vụ thực khách một ly rượu mulled wine. Đây là loại rượu truyền thống mà người dân các nước phương Tây thưởng thức trong dịp Giáng sinh quan trọng. Loại rượu này được nấu từ rượu vang, nước cam, vỏ cam, đường cát, quế… tùy theo khẩu vị từng nơi. Với thực đơn cuối năm, nhà hàng phục vụ sò điệp, súp nấm hạt dẻ, sườn cừu nướng đơn giản và món lê hầm vang đỏ khá quen thuộc trong mỗi dịp Giáng sinh.

Theo Travellive thì đây là thực đơn có nhiều món truyền thống và phù hợp với những độc giả có nhu cầu thưởng thức hương vị Giáng sinh quen thuộc, đầm ấm.

Hương vị Giáng sinh quen thuộc với vang đỏ nấu. (Ảnh Up & Under)

Hương vị Giáng sinh quen thuộc với vang đỏ nấu. (Ảnh Up & Under)

Ushino Kura - thưởng thức sushi thịt bò trong ngày Giáng sinh

Ushino Kura là không gian fine dining chuyên phục vụ các món ăn chế biến từ bò Nhật Bản cao cấp với tiêu chuẩn riêng. Với những độc giả có nhu cầu chọn một nhà hàng yên tĩnh cho gia đình thì đây là lựa chọn thích hợp.

Không quá ồn ã, không có thực đơn với nhiều nguyên liệu khác nhau, Ushino Kura tập trung cho thực đơn thịt bò chất lượng cao. Tuy nhiên với mùa lễ hội này, nhà hàng có kết hợp vài món ăn mới lạ, đặc sắc hơn như bò cuộn sò điệp, sushi bò… Việc chọn hải sản làm món ăn cùng thịt đỏ vốn là điều ít nơi nào thử vì nếu không khéo léo thì hương vị của một trong hai sẽ trở nên mờ nhạt.

Món thịt bò cao cấp cũng được chế biến thành sushi. (Ảnh Ushino Kura)

Món thịt bò cao cấp cũng được chế biến thành sushi. (Ảnh Ushino Kura)

Một điểm cộng tại nhà hàng là không gian Giáng sinh rất vừa vặn khi vẫn toát lên sự ấm cúng, nhộn nhịp của mùa lễ hội mà không mất đi không khí yên tĩnh vốn có. Nếu bạn vừa muốn ăn vừa muốn lưu giữ lại những bức ảnh đẹp thì đây là lựa chọn phù hợp.

Travellive hy vọng với những gợi ý kể trên, quý độc giả có thể lựa chọn cho mình nơi ưng ý để cùng đón chào Giáng sinh bên bạn bè và người thân yêu. Chúc quý độc giả một mùa lễ hội vui vẻ, hạnh phúc.

Giáng sinh là thời điểm đẹp để quây quần cùng gia đình và bạn bè. (Ảnh: Ushino Kura)

Giáng sinh là thời điểm đẹp để quây quần cùng gia đình và bạn bè. (Ảnh: Ushino Kura)

Hà Chuu - Nguồn: Nhân vật cung cấp
RELATED ARTICLES