Doanh nghiệp lữ hành hưởng ứng mạnh mẽ hội chợ du lịch quốc tế VITM 2017

09/04/2017

Với hàng loạt các sự kiện bên lề Hội chợ như hội thảo, tọa đàm, giao lưu, tri ân khách hàng, sau 4 ngày hoạt động, VITM Hà Nội 2017 đã thực sự trở thành ngày hội của các Doanh nghiệp Du lịch Việt Nam.

465 gian hàng của 672 doanh nghiệp, 3000 lượt các doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ, 61.000 lượt người đến thăm quan và mua sản phẩm du lịch, 20.070 tour du lịch Nội địa và Quốc tế bán được tại hội chợ, là những con số ấn tượng đưa VITM trở thành một thương hiệu của Du lịch Việt Nam. Hội chợ năm nay với chủ đề "Hà Nội – Điểm đến của Du lịch Việt Nam năm 2017” đã được các doanh nghiệp hưởng ứng mạnh mẽ. Các hình ảnh, thông tin về du lịch Thủ đô đã hiện diện trong cả Hội chợ. 

 

 

Các doanh nghiệp lữ hành nhận giải thưởng tại lễ bế mạc hội chợ VITM Hà Nội 2017. Ảnh: H.Nam

Về thị trường Quốc tế, VITM Hà Nội 2017 đã chọn Hoa Kỳ là khách của Hội chợ. Một đoàn lữ hành do ông Robert Duglin - Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ dẫn đầu và 12 doanh nghiệp du lịch đã đến dự hội chợ và tham gia 2 hoạt động là: Gặp gỡ các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và  ký thỏa thuận Hợp tác với Hiệp hội Lữ hành Việt Nam. Đây là hoạt động nổi bật của VITM Hà Nội 2017, được dư luận rất quan tâm. Sau hội chợ đoàn đã đi khảo sát ở Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ninh, Huế, Hội An và Tp.HCM.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Hội thảo “Triển khai Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn”. Ảnh: N.Hiền

Trong khuôn khổ hội chợ VITM Hà Nội 2017, 8 Hội thảo và 7 cuộc Họp báo đã được tổ chức thành công như hội thảo “Triển khai Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn” có sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, lãnh đạo của Tổng cục Du lịch, các Sở quản lý du lịch và lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương tham gia. Điều đó khẳng định VITM Hà Nội 2017 là Diễn đàn du lịch quan trọng của Ngành. Tại các cuộc Hội thảo, các doanh nghiệp và cơ quan truyền thông, báo chí đã thảo luận, đề xuất, kiến nghị với Nhà nước nhiều giải pháp thiết thực, đưa Du lịch vươn lên thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. VITM Hà Nội 2017 đã xây dựng hình ảnh của mình, với các gian hàng rộng lớn và đẹp đẽ. Nhiều gian hàng như gian của Sở Du lịch Hà Nội, Vietravel, Saigontourist, Hanoitourist,... là những công trình kiến trúc đa dạng, mang đậm dấu ấn của nền văn hóa truyền thống. Các gian quốc tế như Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines, Campuchia,... rất đẹp đã tạo sự ngưỡng mộ của người tham quan. 

 

 

 Liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại hội chợ VITM. Ảnh: Q. Lan

Một điểm nhấn hấp dẫn trong hội chợ năm nay chính là liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế, giới thiệu các món ăn đường phố của 9 quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Mexico, Ý, Mỹ, Philipines, Việt Nam tới đông đảo thực khách.

Tại Lễ Bế mạc VITM Hà Nội 2017, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng tôn vinh 10 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu đưa khách du lịch ra nước ngoài năm 2017. Ban Tổ chức Hội chợ đã trao 20 giải thưởng cho các gian hàng ấn tượng, trong đó có 14 gian hàng của Việt Nam và 6 gian hàng quốc tế.

Qua 5 kỳ tổ chức, VITM đã ngày càng khẳng định là sự kiện tiêu biểu của Du lịch Việt Nam thu hút các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước tham gia. Đặc biệt, hội chợ góp phần quảng bá, xúc tiến hình ảnh các điểm đến của Việt Nam, tạo đà thu hút khách trong năm và các năm tới.

RELATED ARTICLES