Bạn đã sẵn sàng đối mặt với thử thách dành cho Multi-Host?

06/06/2019

Workshop với chủ đề “Home-sharing business in Vietnam: How to be a winner in Multi-Host Challenge?” sẽ diễn ra vào ngày 22 tháng 6 năm 2019, từ 9h00 đến 11h00 tại MicroSpace, 220 Trần Não, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh.

Tổng quan về thị trường kinh doanh Home-sharing tại Việt Nam

Lịch sử phát triển ngành du lịch đã đi qua nhiều thay đổi. Khi thế giới tiếp tục phát triển, thì cách chúng ta sống, làm việc và du lịch cũng vậy. Nền kinh tế chia sẻ (sharing economy) tiếp tục đạt được đà phát triển và cùng với đó, khái niệm chia sẻ nhà (homesharing) đã đưa vào ngành du lịch nói chung và ngành dịch vụ lưu trú nói riêng những hướng đi mới đầy thú vị.

Tại thị trường Việt Nam, dịch vụ chia sẻ nhà bắt đầu xuất hiện năm 2014 và phát triển mạnh mẽ qua mỗi năm. Theo Grant Thornton, năm 2016, Airbnb chỉ có 6.500 căn hộ/phòng cho thuê (listings) tại Việt Nam, nhưng năm 2017, nguồn cung của Airbnb đã tăng gấp 2,5 lần với hơn 16.000 căn hộ/phòng cho thuê (listings), tập trung chủ yếu ở Hà Nội và TP.HCM.

Empty

Dịch vụ chia sẻ chỗ ở này không chỉ trở thành xu hướng nổi bật cho ngành dịch vụ lưu trú mà còn với thị trường bất động sản. Một trong những điểm khác biệt của home-sharing tại thị trường Việt Nam là số lượng Multi-listing hosts (người sở hữu nhiều hơn 1 căn hộ/phòng cho thuê) chiếm đến 69%. Điều này chứng tỏ rằng, home-sharing tại Việt Nam không đơn thuần là dịch vụ chia sẻ chỗ ở mà còn là một hình thức kinh doanh lưu trú mới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Quản lý nhiều căn Home-sharing (Multi-host): Cơ hội hay Thách thức?

Hiện nay, dịch vụ chia sẻ chỗ ở (home-sharing) tại Việt Nam không chỉ đơn thuần là tận dụng cho thuê phòng nhàn rỗi mà đã thay đổi thành một hình thức đầu tư kinh doanh thực thụ. Số nhà đầu tư cá nhân tham gia vào thị trường kinh doanh này ngày càng nhiều với không chỉ một căn hộ/phòng mà cả một chuỗi nhiều căn hộ/phòng cho thuê cùng lúc.

Tuy nhiên, không phải chủ nhà (host) nào cũng hiểu được những thách thức mình phải đối mặt khi cùng một lúc quản lý nhiều căn home-sharing trên nhiều nền tảng khác nhau. Khi một tài khoản có tới 3, 5 hay thậm chí 10 phòng/căn hộ ở các địa điểm khác nhau, sẽ có các vấn đề xảy đến như làm thế nào để cân bằng lượng đặt phòng cho tất cả các căn, hay những phản hồi xấu về một căn sẽ ảnh hưởng tới tất cả các căn còn lại. Bên cạnh đó, việc sử dụng nhiều nền tảng quản lý khác nhau đôi khi sẽ không tránh khỏi việc trùng lặp lịch đặt phòng.

Empty

Vậy làm thế nào để tận dụng cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng này một cách hiệu quả nhất? Hiểu được nỗi trăn trở của các nhà đầu tư và chủ nhà (host) tại Việt Nam, Outbox Consulting hân hạnh mang tới 1 Workshop với chủ đề “Home-sharing business in Vietnam: How to be a winner in Multi-Host Challenge?”. Sự kiện sẽ tập trung hướng đến xây dựng một diễn đàn thảo luận, trao đổi kiến thức và kết nối cùng phát triển cộng đồng Home-sharing tại Việt Nam, đồng thời đưa ra cái nhìn toàn cảnh về dịch vụ kinh doanh này với những số liệu và phân tích thực tế. Bên cạnh đó, những chuyên gia hàng đầu đến từ các nền tảng home-sharing nổi tiếng như Luxstay sẽ mang đến giải pháp cho chính sách quản lý, cân bằng lượng đặt phòng, cũng như cách thức quản lý nhiều căn trên các nền tảng khác nhau (multi-host).

Workshop sẽ diễn ra vào ngày 22 tháng 6 năm 2019, từ 9h00 đến 11h00 tại MicroSpace, 220 Trần Não, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện mở cửa miễn phí dành cho các nhà đầu tư, chủ nhà (host), nền tảng quản lý Home-sharing, chuyên gia trong lĩnh vực lưu trú, cũng như những người quan tâm về kinh doanh Home-sharing.

Chỗ ngồi có giới hạn, vui lòng đăng ký trước tại: http://bit.ly/homesharingworkshop. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web: http://outbox-consulting.com/

Tổng quan về Home-sharing Workshop:

- Tên sự kiện: Home-sharing business in Vietnam: How to be a winner in Multi-Host Challenge?

- Ngày tổ chức: Thứ Bảy, ngày 22 tháng 06 năm 2019

- Thời gian: 09:00 – 11:00

- Địa điểm: MicroSpace, 220 Trần Não, P. Bình An, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

- Đối tác truyền thông: Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Tạp chí Travellive

Quỳnh Anh
RELATED ARTICLES