Đón năm mới đầy cảm xúc ở Branson

04/01/2019

Tôi từng được học rằng sự “hẩm hiu” của sản phẩm du lịch xuất hiện khi những sản phẩm đó trở thành điều mà du khách ít mong muốn sử dụng lại lần hai. Tuy vậy, việc quay đi ghé lại thành phố du lịch Branson (tiểu bang Missouri) đến 4 lần trong một năm và đón giao thừa chào 2019 nơi đây đã xóa tan quan niệm đó. Với tôi đây là một quyết định đúng đắn!

“Tiểu” Las Vegas của bang Missouri

Branson, một thành phố nhỏ của bang Missouri thuộc vùng trung tây Hoa Kỳ, nổi tiếng khắp thế giới với những màn trình diễn mang tính giải trí cao dành cho các gia đình.

Nơi đây có đầy đủ các loại hình biểu diễn độc đáo mà không nơi nào có được. Theo như lời ông thị trưởng thì “đến Las Vegas, du khách có thể sẽ không thấy những gì chúng tôi cho trình diễn ở đây, nhưng tại Branson, chúng tôi có vài loại hình trình diễn giống như ở Las Vegas”.

Hầu hết các rạp hát được xây dọc theo con đường chính mang tên West 76 Country dài 8 cây số, nằm chen giữa các công viên giải trí, sân golf mini, nhà hàng ăn và khách sạn các loại.

Dĩ nhiên, các show diễn đặc sắc chính là điểm thu hút nhiều du khách nhất từ tầm 10 giờ sáng đến tận tối khuya. Do vậy nơi đây được mệnh danh là “Thành phố của những show diễn”.

Branson chào đón năm mới

Branson chào đón năm mới

Thiên đường của các liveshow

Ở Branson có hàng trăm show diễn mỗi ngày, phục vụ đủ các lứa tuổi, giới tính và cả khả năng chi tiêu. Đến đây để tận hưởng đêm giao thừa cuối năm, tôi cũng như nhiều du khách khác đã lựa chọn cho mình một show vừa hợp túi tiền và vừa đúng sở thích.

Buổi chiều, tôi lựa chọn buổi trình diễn xiếc “Acrobat of China” - điểm nhấn đến từ đất nước Trung Hoa. Ấn tượng đầu tiên đó là trước khi show diễn ra, mọi du khách đều được thưởng thức một ly trà nóng do chính một nghệ nhân Trung Quốc pha.

Nghệ nhân pha trà mời khách

Nghệ nhân pha trà mời khách

Có mặt ở thành phố này từ năm 1998, “gánh xiếc nhỏ” này hiện có hơn 50 diễn viên và diễn hàng ngày 2 – 3 suất tại nhà hát có sức chứa hơn 2.000 chỗ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Với vở diễn xiếc nổi tiếng đạt nhiều giải thưởng có tên “Hành trình mơ ước” (A Dream Journey), các nghệ sỹ đã mang đến cho khán giả các màn nhào lộn đu dây trên không đầy tính nghẹt thở, kết hợp trong đó là múa, nhảy hiện đại, nhạc kịch. Bên cạnh đó, những màn xiếc với mũ, nhào lộn trên không với cây cà kheo, biểu diễn với bóng cũng mang đến cho khán giả những giây phút đầy phấn khích...

Mải mê theo các màn trình diễn hấp dẫn, cơn đói đến khi nào không hay. Lúc này, tôi tìm đến “Buổi ăn tối đáng xem nhất thế giới” để vừa được thưởng thức một bữa ăn 4 món ngon miệng vừa xem biểu diễn thú kết hợp hài kịch.

“Dolly Parton’s Stampede” quả thực đã mang đến cho thực khách một show diễn “khó ăn” nhất trong đời bởi cứ vừa cầm thức ăn lên (không phục vụ dao nĩa) bỏ vào miệng lại phải há hốc vì ngạc nhiên rồi bỏ xuống vỗ tay vì những màn trình diễn. Và có lẽ vì vậy mà cái tên của show diễn có gắn với từ “Vỗ chân” (stampede) bởi du khách tay bận cầm thức ăn mất rồi – tôi đoán già đoán non như vậy!

Suốt cả buổi tối, tôi cứ phải chụp ảnh liên tục những màn nhào lộn của các kỵ sĩ trên lưng ngựa rồi cười nghiêng ngả với màn đối đáp của diễn viên rồi cổ vũ cho các chú heo chạy đua hay chó thi tiếp sức. Tất cả đều diễn ra dồn dập, liên tục cho đến giây cuối cùng khiến bữa ăn với con gà Tây to đùng như còn nguyên nên tôi phải “to-go box” (túi đựng thức ăn) mang về.

Ấy vậy mà việc đi ra khỏi buổi biểu diễn cũng là một thử thách. Hàng trăm con người nán lại mua hàng lưu niệm cộng với số lượng lớn người vào xem suất tiếp theo khiến cho khán phòng vốn rộng rãi cũng trở nên kín đặc!

Tôi còn được nghe các nghệ sỹ với cây “Hạ Uy cầm” chơi nhạc và thưởng thức ly mocktail ngọt ngào, cảm nhận những giây phút cuối năm đầm ấm giữa cái lạnh -10 độ C.

Empty

Trời về khuya, tôi ghé đến nhà hát Dick Clark’s American Bandstand để thưởng thức buổi diễn “Buổi hoà nhạc của những huyền thoại” (Legends In Concert).

Thật thú vị khi có thể thưởng thức các tiết mục của The Blues Brothers™ (thêm TM vì họ đã đăng ký) , Elvis Presley, Marilyn Monroe, Tina Turner và cả các tên tuổi đang ăn khách hiện nay trong cùng một buổi hòa nhạc. Việc các ca sĩ được hoá trang như chương trình “Gương mặt thân quen”, tự chơi các nhạc cụ, nhảy múa và giao lưu với khán giả trong buổi biểu diễn giúp cho chương trình này thật mới mẻ dù các bài hát đã có phần xưa cũ.

Uống mocktail ở Dolly Parton's Stampede

Uống mocktail ở Dolly Parton's Stampede

Những bài hát nổi tiếng một thời như: Rolling on the River, Simply the Best (Tina Turner) – chỉnh lại đúng với tên bài hát và người hát, Jackson (Johnny Cash), Soul man, Almost (The Blues Brothers™), Candle in the wind (Elton John), Suspicious minds, Teddy bear, Burning love (Elvis Presley)... khiến cho những khán giả nữ lớn tuổi như rưng rưng nước mắt, muốn đến gần thần tượng của mình hơn dù biết rằng họ chỉ là ca sĩ “đóng thế”.

Empty
Legend in concert

Legend in concert

Empty

Mỗi phần trình diễn khi kết hợp lại với nhau đã tạo thành một chương trình thật sắc sắc. Từ vũ đạo, phục trang, tóc tai và trang điểm đến âm nhạc và hiệu ứng sân khấu, tất cả đều rất tuyệt vời. Chương trình này xứng đáng được đưa vào danh sách “phải xem” (must see) dành cho du khách khi đến Branson.

Buổi diễn vừa dứt cũng là lúc tiếng pháo hoa chào mừng nổ đì đùng trên bầu trời Branson, báo hiệu một năm mới 2019 đã bắt đầu với những hi vọng tốt đẹp dành cho tất cả mọi người!

phao hoa

Địa chỉ tham khảo các show diễn:

  • Acrobats of China: 4080 đường W 76 Country
  • Dolly Parton’s Stampede: 1525 đường W 76 Country
  • Legends In Concert: 1600 đường W 76 Country
Vinh Phan
RELATED ARTICLES