Nhân sâm bao tử - Mỹ vị nhân sinh

22/11/2018

Mọi người biết đến nhân sâm như một loại thuốc quý, bổ dưỡng. Vì công dụng tuyệt vời và mức độ quý hiếm mà không phải ai cũng có cơ hội thưởng thức. Đến với chương trình giới thiệu nhân sâm bao tử được tổ chức tại InterContinental Landmark72, bạn có dịp hiểu thêm về công dụng của loại nhân sâm mới - nhân sâm bao tử đến từ Hàn Quốc. Và cũng tại sự kiện, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng hương vị nhân sâm qua các món ăn được chế biến theo nhiều cách khác nhau.

Giá trị thực dưỡng của nhân sâm bao tử

Cách đây hàng trăm năm, ở các nước phương Đông, nhân sâm được phục vụ như một thực phẩm bổ dưỡng chỉ dành cho hoàng tộc và vua chúa. Bởi xét về mặt y học thì sâm đứng đầu trong bảng xếp hạng thuốc quý: “Sâm - Nhung - Quế - Phụ”. Độ quý hiếm và giá trị của nhân sâm thường được đánh giá dựa trên độ tuổi của từng cây. Nhưng nhờ sự ra đời của nhân sâm bao tử mà độ tuổi không còn là thước đo giá trị và hàm lượng chất bổ có trong một củ sâm.

Empty

Nhân sâm bao tử là một loại nhân sâm mới đến từ đất nước củ sâm - Hàn Quốc. Loại sâm này được trồng trong chậu và có tuổi đời ngắn hơn loại sâm thông thường. Dù vậy, nhân sâm bao tử vẫn có đủ hàm lượng chất tương đương với nhân sâm nghìn năm tuổi. Nhân sâm bao tử là nhân sâm bao tử được trồng theo phương pháp thủy canh. Nếu nhân sâm thông thường sẽ mất từ 5 - 6 năm để hội tụ đủ các thành phần saponin thì nhân sâm bao tử chỉ mất từ 2 - 4 tháng. Ở nhân sâm bao tử, saponin không tập trung chủ yếu ở phần rễ mà lại đặc biệt tập trung nhiều hơn ở phần lá. Đối với nhân sâm thông thường thì nồng độ saponin sẽ tập trung 2,7% tại rễ. Tuy nhiên ở nhân sâm bao tử, 1,43% lượng saponin sẽ tập trung ở lá. Vì thế, khi sử dụng nhân sâm này, bạn có thể giữ nguyên lá để dùng như một loại rau.

Nhân sâm được sử dụng để cải thiện làn da, chống lão hóa, tăng cường sức khỏe, tăng hệ miễn dịch, đặc biệt hỗ trợ những người bị suy nhược... Như bạn đã biết, nhân sâm vốn là loại thuốc quý được tôn sùng suốt hàng trăm năm. Đặc biệt, giá thành của nhân sâm lại không hề rẻ. Vì vậy, việc tận dụng toàn bộ giá trị dinh dưỡng trong một cây sâm là điều mà người tiêu dùng trông đợi.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sáng tạo ẩm thực với nhân sâm bao tử

Có rất nhiều cách sử dụng sâm tươi như ngâm rượu, làm trà, tẩm mật ong, tán bột, hầm gà hoặc nấu cháo... Tuy nhiên để sử dụng sản phẩm này nhuần nhuyễn trong ẩm thực lại hiếm đầu bếp nào thử nghiệm. Cuối tháng 11 này, khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72 giới thiệu các món ăn được làm bởi các đầu bếp tài hoa của khách sạn nhằm đem tới cho thực khách Hà Nội và du khách cơ hội thưởng thức hương vị nhân sâm bao tử được chế biến tinh tế mà vẫn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng.

Empty

Nhà hàng 3Spoons sẽ giới thiệu món Bún Chả kết hợp với nhân sâm bao tử. Món ăn không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tạo hương vị mới lạ từ món ăn quen thuộc, gần gũi với người Việt. Đây là dịp hiếm hoi để bạn thưởng thức món Bún Chả Hà Nội đầy cao sang như thế. Ngoài ra, các tín đồ của xu hướng “Eat clean” sẽ không thể từ chối các món Salad nhân sâm bao tử tại quầy Salad bar. Nhân sâm bao tử sẽ được kết hợp với các loại salad tươi ngon cùng các loại đồ ăn kèm đa dạng. Cũng tại quầy Salad bar này, bạn sẽ được tìm hiểu thêm về giá trị dưỡng chất có trong nhân sâm bao tử.

Trong thời gian này, nhà hàng Teppanyaki tặng món Ốc móng tay kèm cúc chi và nhân sâm bao tử. Đó là món ăn được các đầu bếp của InterContinental Hanoi Landmark72 sáng tạo riêng cho lần này - cơ hội có một không hai để bạn thết đãi bao tử của mình.

Empty
Empty

Không chỉ mang đến những món ăn ngon lành và độc đáo. Hive Lounge của InterContinental Landmark72 còn mang đến cho các thực khách yêu trà những tách nhân sâm tuyệt vời. Với vị đắng dịu nhẹ, vị ngọt sâu và thơm lừng giúp bạn tràn đầy năng lượng cho một ngày bận rộn. Và Hive Lounge cũng không ngại tặng bạn công thức chế biến trà nhân sâm sau khi bạn thưởng thức trà ở đây.

Riêng ngày 23 tháng 11, tại Q bar sẽ diễn ra bữa tiệc đặc biệt mang tên “Green Light” dành cho các cặp đôi. Tại đây, tất cả các cặp đôi nếu sẵn sàng trao nhau một nụ hôn tại cửa check in sẽ nhận vé vào cửa miễn phí và được thưởng thức Cocktail nhân sâm thỏa thích. Nhà hàng cũng đặc biệt “set up” một khu vực phục vụ trà nhân sâm cho tất cả các vị khách đến với nhà hàng trong thời gian diễn ra sự kiện. Sự kiện chỉ kéo dài trong hai tuần, từ 16 tháng 11 đến 30 tháng 11 năm 2018. Sự kiện “Green Light” diễn ra từ 20h - 24h ngày 23 tháng 11 năm 2018.

  • 3Spoons, Hive Lounge, Quầy Teppanyaki – Nhà hàng Stellar Steakhouse, Tầng 62, khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72, đường Phạm Hùng, Hà Nội
  • Q bar, tầng 62M, khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72, đường Phạm Hùng, Hà Nội
Thu Trang
RELATED ARTICLES