Khách sạn Trung Quốc đầu tiên vận hành bằng trí tuệ nhân tạo chính thức hoạt động

08/11/2018

Khách sạn FlyZoo tại Hàng Châu (Trung Quốc) đã trở thành khách sạn đầu tiên của quốc gia này được vận hành hoàn toàn bằng robot và trí tuệ nhân tạo. Đây là một khách sạn thuộc quản lý và sở hữu của Tập đoàn Alibaba.

5bd956d1a310eff36903a0f4

Việc đưa khách sạn “công nghệ” vào thực tế là một bước tiến mới của Tập đoàn Alibaba trong việc quảng bá tiềm lực khoa học công nghệ, phát triển thương hiệu, đồng thời giải quyết được bài toán về nhân lực du lịch trong tương lai.

5bd956d1a310eff36903a0f6

Tập đoàn Alibaba cũng khẳng định rằng chất lượng dịch vụ ở những khách sạn “công nghệ” này sẽ không thua kém gì về tính chuyên nghiệp hay đẳng cấp so với những khách sạn bình thường, với mức giá phòng hợp lý.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
flyzoo-hotel-check-in

Khách tới nghỉ có thể thực hiện hoàn toàn các thao tác đơn thuần như nhận phòng, mở khóa phòng bằng hệ thống nhận diện khuôn mặt mà không cần qua lễ tân. Các robot được bố trí ở khắp mọi nơi nên khách có thể dễ dàng tra cứu thông tin, hướng dẫn và đồng hành cùng với khách hàng trong suốt thời giao lưu trú. Khách hàng cũng có thể kiểm soát nhiệt độ, cường độ ánh sáng và các vấn đề cạnh khác trong phòng bằng lệnh giọng nói.

5bd956d1a310eff36903a0f8

Bên cạnh đó, toàn bộ khách sạn còn được quản lý bằng trí tuệ nhân tạo mang tên “Tmall Genie”, tiếp nhận mọi yêu cầu từ khách, bao gồm cả việc mua sắm, sắp xếp lịch dọn phòng theo thói quen của khách, kiểm soát điện năng toàn khách sạn…

Theo đánh giá của Giám đốc điều hành FlyZoo Wang Gun việc triển khai robot, trí tuệ nhân tạo và công nghệ giúp Tập đoàn quản lý khách sạn mới hiệu quả hơn và giảm một nửa số người lao động.

Phương Ngọc - Nguồn: China Daily và Inside Retail Asia
RELATED ARTICLES