Động đất Đài Loan khiến nhiều tòa nhà đổ sập

04/04/2024

Theo CNN thông tin từ Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ, một trận động đất với cường độ 7,4 độ richter đã xảy ra ngoài khơi bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 3/4. Tâm chấn của trận động đất nằm cách thành phố Hoa Liên khoảng 18km về phía nam.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Đài Loan sau đó đã đưa cảnh báo sóng thần sau trận động đất và đã tiến hành sơ tán người dân khu vực có nguy cơ xảy ra thiên tai đến vị trí an toàn.

Một tòa nhà năm tầng ở Hoa Liên bị hư hại nặng nề, tầng một bị sập và phần còn lại nghiêng một góc 45 độ. Tại thủ đô Đài Bắc, gạch rơi từ các tòa nhà cũ và trong một số khu phức hợp văn phòng mới. Dịch vụ tàu hỏa và tàu điện ngầm đã bị đình chỉ trên khắp hòn đảo 23 triệu dân.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Toà nhà đổ sập ở Đài Loan gây ảnh hưởng đến đất nước này.

Toà nhà đổ sập ở Đài Loan gây ảnh hưởng đến đất nước này.

Dịch vụ tàu hỏa trên toàn đảo, cũng như dịch vụ tàu điện ngầm ở Đài Bắc đã bị tạm ngừng. Cơ quan giám sát động đất của Đài Loan cho biết trận động đất này có cường độ 7.2 độ richter, trong khi đó Cục Địa chất Hoa Kỳ ghi nhận con số 7.5 độ richter.

Cơ quan giám sát động đất của Đài Loan cho biết, cường độ trận động đất là 7,2 độ Richter, trong khi Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) đưa ra con số là 7,4 độ Richter. Nó xảy ra lúc 7h58 sáng ngày 3/4 (giờ địa phương), cách Hoa Liên khoảng 18 km về phía Nam-Tây Nam và ở độ sâu khoảng 35 km.

Trận động đất được cho là lớn nhất ở Đài Loan kể từ trận động đất năm 1999 gây thiệt hại nặng nề. Đài Loan nằm dọc theo “Vành đai lửa” Thái Bình Dương, đường đứt gãy địa chấn bao quanh Thái Bình Dương, nơi xảy ra hầu hết các trận động đất trên thế giới.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES