Dù bán vé từ sớm nhưng vé máy bay dịp Tết giá vẫn cao

08/10/2024

Nhiều hãng hàng không Việt Nam đã đồng loạt mở bán vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2025 từ giữa tháng 9. Tuy nhiên, một số điểm đến nội địa dù đặt trước từ giờ vẫn "không hy vọng có vé rẻ".

Còn gần 4 tháng nữa sẽ đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, các hãng hàng không đã thông báo bắt đầu mở bán vé máy bay phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Theo đó, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) cho biết mở bán sớm gần 1,5 triệu chỗ trên toàn mạng bay nội địa cho giai đoạn đi lại từ ngày 13/1/2025 - 12/2/2025 (tức ngày 14 tháng Chạp đến ngày 15 tháng Giêng).

Bài liên quan

Cụ thể: Vietnam Airlines mở bán 1,5 triệu chỗ; Vietjet Air mở bán 2,6 triệu chỗ; Bamboo Airways và Vietravel Airlines chưa có thông báo chính thức nhưng thời điểm này du khách đã có thể đặt vé Tết trên website hãng và một số ứng dụng.

Như thường lệ, các đường bay cao điểm dịp Tết Nguyên đán 2025 của các hãng tập trung giữa 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM tới một số tỉnh thành như Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Huế, Quy Nhơn, Nha Trang, Pleiku, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc…

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Nhiều hãng hàng không Việt Nam đã đồng loạt mở bán vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2025 từ giữa tháng 9

Nhiều hãng hàng không Việt Nam đã đồng loạt mở bán vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2025 từ giữa tháng 9

Theo một số hành khách quyết định đặt vé sớm, giá không rẻ hơn đặt trước lịch khởi hành 1-2 tháng. Đổi lại, nếu đặt muộn sẽ không chọn được giờ bay đẹp, có khi phải bay sáng sớm hay bay đêm. Nếu bay đêm mà hãng delay thì coi như mất cả đêm ở sân bay.

Theo khảo sát sơ bộ, mặc dù có sự giảm nhẹ do mở bán sớm, nhưng ngay khi vừa mở bán, giá vé Tết Nguyên đán trên một số đường bay "hot" của Vietnam Airlines đã neo ở mức cao. Cụ thể, từ 27/1 đến 2/2/2025 (tức từ 28 Tết đến mùng 5 Tết Ất Tỵ), chặng Hà Nội-TPHCM và các chặng từ Hà Nội/TPHCM đi các tỉnh, thành du lịch như: Đà Nẵng; Nha Trang; Phú Quốc; Đà Lạt… có giá dao động 3,8-7,5 triệu đồng/khứ hồi, tùy giờ bay, hãng bay.

Trong bối cảnh giá vé tăng mạnh thời gian qua và bối cảnh thiếu hụt máy bay, nhiều người đều không hy vọng giá vé sẽ giảm trong dịp Tết sắp tới. Nhiều người còn lo ngại nếu không mua sớm từ bây giờ thì rất có thể dịp gần Tết giá sẽ còn tăng thêm.

Nhiều điểm du lịch được đặt trước dù Tết còn rất xa

Nhiều điểm du lịch được đặt trước dù Tết còn rất xa

Ngoài ra, để mua được vé máy bay giá tốt dịp cao điểm Tết, các hãng hàng không tại Việt Nam đưa ra khuyến cáo khách hàng nên đặt vé sớm nhất có thể để chọn được các dải giá vé từ thấp đến cao; tham khảo giá vé trên website chính thức của các hãng trước để nắm tình hình giá vé chung; không nên mua ở các địa chỉ online có giá rẻ bất thường.

Mới đây, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã đề xuất phương án nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày, bắt đầu từ thứ bảy, ngày Dương lịch 25/1/2025 đến hết chủ nhật 2/2/2025 (tức hết mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ). Kỳ nghỉ lễ dài 9 ngày sẽ tạo điều kiện cho du khách đi du lịch dài ngày hoặc có chuyến đi 3-4 ngày sau thời gian đón Tết cùng gia đình.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES