Giá vé máy bay tăng vùn vụt những ngày sát nghỉ lễ

30/08/2024

Tính đến nay, mức tăng giá vé máy bay trung bình 20% trong dịp lễ Quốc khánh, theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam, đã khiến nhiều hành khách phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định đi lại.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong các ngày từ 30/8-3/9, các hãng hàng không Việt Nam có kế hoạch khai thác tổng số 4.257 chuyến bay, bình quân 840 chuyến/ngày, tăng 3% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Bài liên quan

Trong đó, số chuyến bay nội địa bình quân là 600 chuyến/ngày, tăng 5% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 2,8% so với cùng kỳ năm 2023. Số chuyến bay quốc tế bình quân là 241 chuyến/ngày, giảm 2% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 5,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Mức tăng giá vé máy bay trung bình 20% trong dịp lễ Quốc khánh

Mức tăng giá vé máy bay trung bình 20% trong dịp lễ Quốc khánh

Các đường bay tới Vinh, Bình Định, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc và đường bay đến các địa phương cũng được tăng cường lần lượt với bình quân 171 chuyến/ngày và 187 chuyến/ngày đến các địa phương khác, tăng 2% và 4% so với tuần trước nghỉ lễ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Theo khảo sát, ngày 31/8, trên đường bay Hà Nội - TP.HCM, Vietnam Airlines đang có các dải vé từ 2,3 - 3,5 triệu đồng/chiều (đã gồm suất ăn), tăng 23 - 28%. Cũng ở đường bay này, Vietjet Air có giá vé máy bay dao động từ 1,5 - 2,4 triệu đồng/chiều, tăng 25%.

Với ngày cuối kỳ nghỉ lễ (3/9), tỷ lệ đặt chỗ ở mức thấp hơn, chỉ một đường bay xuất hiện mức cao trên 60% như: Hà Nội - Đà Lạt, Hà Nội - Cần Thơ, Hà Nội - Pleiku, TPHCM- Hải Phòng, TPHCM - Pleiku, TPHCM - Đồng Hới, đặc biệt hơn với đường bay Hà Nội - Tuy Hòa đã đạt tỷ lệ đặt chỗ 92,6%.

Nhiều điểm du lịch

Nhiều điểm du lịch "cháy vé" máy bay

Việc tăng cường khai thác số chuyến bay trong dịp nghỉ lễ, đặc biệt trên các đường bay nội địa đã giúp các hãng hàng không bổ sung cung ứng số lượng ghế ra thị trường. Theo đó, tổng số ghế cung ứng trên các đường bay trong các ngày 30/8 và 3/9 là hơn 885 nghìn ghế, trung bình 178 nghìn ghế/ngày, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm trước.

“Đây chính là lý do cơ quan quản lý luôn khuyến cáo hành khách nên sớm có kế hoạch di chuyển và đặt vé trên các chặng bay để có nhiều cơ hội lựa chọn những mức giá vé phù hợp", Cục Hàng không Việt Nam chia sẻ.

Cũng theo Cục Hàng không Việt Nam, tính đến ngày 29/8, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay nội địa trong giai đoạn nghỉ lễ Quốc khánh đạt mức bình quân khoảng trên 65%. Tính chất lệch đã hình thành và thể hiện qua việc đặt chỗ trên các đường bay nội địa.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES