Thong dong thưởng ngoạn 10 chuyến đi du lịch chậm châu Âu

29/09/2024

Chuyến tàu đêm đến Venice, du ngoạn trên sông ở Provence và di chuyển bằng phà giữa quần Aeolian... Cùng khám phá một vài gợi ý hành trình "du lịch chậm" tại châu Âu.

Du ngoạn sông Rhône ở Provence

Nếu có dịp qua Pháp, bạn nên thử một lần xuôi dòng sông Rhône từ Lyon đến Avignon. Thay vì vội vã khám phá, hãy chọn cách tận hưởng nhịp điệu chậm rãi của một chuyến du ngoạn trên sông, để vẻ đẹp của Provence dần hiện ra dọc hải trình.

Dọc sông Rhône từ Lyon đến Avignon

Dọc sông Rhône từ Lyon đến Avignon

Khi thuyền lướt qua những cánh đồng nho và oải hương, du khách dường như có thể cảm nhận phần nào đó hương vị của loại vang rosé trứ danh ở Tain-l'Hermitage, nơi họ dừng chân để thưởng thức các loại rượu và phô mai địa phương. Những ngôi làng thời trung cổ dọc bờ sông mang đến cảm giác như bước vào một thế giới khác. Mỗi khoảnh khắc trên boong, với tiếng ve râm ran và ánh hoàng hôn lấp lánh trên mặt nước, càng khiến bạn cảm nhận sâu sắc hơn về nước Pháp trữ tình.

Thanh bình trên chuyến phà hoàng hôn ở Istanbul

Ngắm hoàng hôn rực rỡ trên phà ở Istanbul

Ngắm hoàng hôn rực rỡ trên phà ở Istanbul

Cách tốt nhất để cảm nhận, ngắm nhìn và thưởng thức Istanbul là di chuyển trên những chuyến phà công cộng chạy qua eo biển Bosphorus, kết nối hai bờ thành phố – một bên thuộc châu Âu, một bên thuộc châu Á. Hãy ngồi bên ngoài nếu có thể, trên một chiếc ghế gỗ đơn giản, thưởng thức một tách trà mới pha, và lý tưởng nhất là kèm theo một chiếc bánh mì vừng - simit, và tận hưởng cảnh quan khi phà lướt đi. Bạn có thể tham khảo lộ trình phà khởi hành từ Eminönü, gần Golden Horn, đến Üsküdar vào lúc hoàng hôn, khi nhà thờ Hồi giáo Xanh và đường chân trời của thành phố hiện lên trong ánh hoàng hôn rực lửa.

Những khoảnh khắc kỳ diệu trên chuyến tàu ở Northumberland

Giữa mênh mông đất trời ở Northumberland

Giữa mênh mông đất trời ở Northumberland

Hải trình trên du thuyền Serenity’s Sunset Cruise ở Northumberland giúp du khách ngắm hoàng hôn khi du thuyền vòng quanh bờ biển tuyệt đẹp gần Bamburgh. Nếu may mắn, bạn sẽ bắt gặp hải cẩu và những đàn cá heo địa phương bơi theo và chơi đùa quanh tàu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Du ngoạn bằng tàu hỏa ở Sicily

Cảng biển Sicily

Cảng biển Sicily

Di chuyển từ Palermo đến Messina bằng tàu hỏa là một cách tuyệt vời để ngắm nhìn đường bờ biển ngoạn mục phía Bắc Sicily. Du khách có thể lên tàu từ ga Palermo Centrale và dừng lại giữa chặng để ăn trưa tại Cefalù – một trong những thị trấn ven biển đẹp nhất nước Ý. Hành trình di chuyển bằng tàu tới Messina rất dễ dàng bởi tuyến Trenitalia có nhiều chuyến khởi hành liên tục. Dừng chân ở Messina, hoàng hôn buông xuống cảng Porto di Messina sẽ cho bạn biết chuyến đi này là vô cùng đáng giá.

Thư giãn ở Rotterdam và Utrecht

Một góc phố ở Rotterdam và Utrecht

Một góc phố ở Rotterdam và Utrecht

Hãy đi tàu Eurostar từ London đến Rotterdam để tận hưởng một kỳ nghỉ chậm ở Hà Lan. Lộ trình lý tưởng là khám phá trung tâm Rotterdam hiện đại, tiện lợi và thân thiện, trước khi bắt chuyến tàu (kéo dài khoảng 30 phút) đến thành phố tuyệt đẹp Utrecht. Ở đây, du khách có thể di chuyển bằng xuồng hoặc thuyền nhỏ trên hệ thống kênh rạch chảy quanh các con phố: hai bên là những tòa nhà cổ kính, mặt tiền phủ đầy hoa. Một lựa chọn khác là di chuyển bằng xe đạp và tự do khám phá khu vực xung quanh. Utrecht may mắn có công viên gần thành phố và mạng lưới đường dành cho xe đạp sẽ dẫn bạn đến đó. Hãy cân nhắc đến Amelisweerd, nơi bạn có thể bơi trên sông, đi bộ trong rừng hoặc thăm quan bảo tàng, trước khi đạp xe trở lại thành phố.

Từ dãy núi phủ đầy tuyết trắng đến vườn nho ngập nắng qua ô cửa sổ tàu

Tàu Bernina chạy trên cầu Landwasser ở Filisur, Thụy Sĩ

Tàu Bernina chạy trên cầu Landwasser ở Filisur, Thụy Sĩ

Chuyến tàu Bernina Express từ Chur, Thụy Sĩ đến Tirano, Ý mang đến một hành trình mãn nhãn qua dãy Alps. Tàu chạy chậm và ô cửa sổ lớn mở ra toàn cảnh giúp du khách dễ dàng tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ: những sông băng, đồng cỏ và cây cầu Landwasser Viaduct nổi tiếng. Khi băng qua biên giới từ Thụy Sĩ sang Ý, bạn sẽ thấy sự thay đổi cảnh quan ngoạn mục, từ những đỉnh núi tuyết phủ trắng đến những vườn nho ngập nắng vàng.

Sự chậm rãi nên thơ ở Ba Lan

Ga Wrocław Glowny, Ba Lan

Ga Wrocław Glowny, Ba Lan

Nhịp điệu chậm rãi trên các chuyến tàu địa phương ở Ba Lan là một điều hết sức bình thường. Lộ trình tàu chạy từ Wrocław đến Jelenia Góra trải dài trên hơn 122 km, với 27 điểm dừng. Trong bài thơ The Whitsun Weddings của Larkin có câu: "Mọi cảm giác vội vã đều biến mất", đó cũng là cảm giác của hành khách khi tàu vừa rời một điểm dừng chưa bao lâu thì đã giảm tốc để dừng ở điểm tiếp theo. Một vài hành khách bước xuống, một vài người khác lên tàu, như thể họ đang tham gia cuộc đua tiếp sức chậm rãi có thêm hành lý. Không có đám cưới nào ở đó, nhưng có rất nhiều hoa - món quà không thể thiếu dành cho du khách tới Ba Lan, được những cô gái và bà lão mang theo trên tàu.

Bài liên quan

Tàu đêm Munich - Venice

Venice được kết nối với các địa điểm văn hóa tại châu Âu khác bằng đường sắt

Venice được kết nối với các địa điểm văn hóa tại châu Âu khác bằng đường sắt

Lên chuyến tàu đêm từ Munich đến Venice, du khách sẽ tới nơi từ sáng sớm, trước khi nhiệt độ tăng lên. Tại đây, bạn có thể đi dạo dọc các con hẻm để đến Bảo tàng Peggy Guggenheim và chiêm ngưỡng bộ sưu tập tác phẩm độc đáo của những danh hoạ như Picasso, Mondrian và Rothko. Bữa trưa lý tưởng diễn ra ở một trong những nhà hàng ngoài trời. Sau đó chuyến tàu chiều đến Milan sẽ đưa du khách tới khám phá một thành phố hoa lệ cả ngày lẫn đêm.

Vườn nho và núi lửa gần Naples

Từ cảng Malfa, Salina phóng tầm mắt nhìn ra các đảo ở Aeilian

Từ cảng Malfa, Salina phóng tầm mắt nhìn ra các đảo ở Aeilian

Đảo Salina nằm giữa quần đảo Aeolian. Buổi tối trên đảo, du khách có thể thưởng thức rượu malvasia tại vườn nho và phóng tầm nhìn ra ngọn núi lửa Stromboli phía xa. Chuyến phà về Naples sau đó là một trải nghiệm thú vị: ngắm mặt trời lặn sau lưng, chiếu sáng đảo Lipari và đất liền khi phà lướt trên mặt biển Tyrrhenian sóng lặng như tráng gương. Du khách sẽ nghỉ ngơi trên biển và thức dậy vào sáng hôm sau để đến Naples đầy hỗn loạn nhưng đẹp đẽ, sẵn sàng cho một buổi tối trọn vẹn tại Nhà hát San Carlo.

Cuộc phiêu lưu bằng tàu hoả ở Asturias, Tây Ban Nha

Làng chài Cudillero ở Asturias, miền Bắc Tây Ban Nha.

Làng chài Cudillero ở Asturias, miền Bắc Tây Ban Nha.

Chuyến tàu trên đường ray khổ hẹp Feve là bí mật được giữ kín nhất của miền Bắc Tây Ban Nha. Không dễ gì tìm được lịch trình trực tuyến, du khách sẽ phải căn cứ vào những tờ thông báo trên các ô cửa sổ nhỏ của phòng vé để biết giờ tàu khởi hành. Những ga tàu vắng vẻ là điểm nhấn cho chuyến đi khi tàu di chuyển qua các khúc cua, cầu và đường cắt, với những vực sâu đến chóng mặt ở hai bên. Tàu chạy từ thủ phủ Oviedo của vùng Asturias, về phía đông bắc đến Ribadesella, nơi có những bãi biển tuyệt đẹp, với những tuyến đường đi bộ và quán bia dọc bờ biển. Một tuyến đường khác dẫn tàu chạy đến vùng Cudillero xinh đẹp, nơi có những ngôi nhà xếp chồng lên nhau quanh cảng, đẫm mình trong hương thơm của các món cá và rượu táo. Asturias thực sự là một vùng đất đáng để dừng chân một lần trong đời.

Thảo Hán - Nguồn: Theo The Guardian
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES