Du khách nữ mặc áo dài được miễn vé tham quan Quần thể di tích Huế nhân ngày 8/3

08/03/2024

Du khách nữ mặc áo dài truyền thống đến thăm Quần thể di tích Huế trong ngày 8/3 sẽ được miễn vé tham quan.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành công văn thông báo về việc miễn vé tham quan Quần thể di tích Huế đối với du khách nữ mặc áo dài truyền thống trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ đề án "Huế - Kinh đô Áo dài" và nhằm mục đích tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của tà áo dài, đồng thời thu hút du khách đến với Huế.

Theo đó, tất cả du khách nữ mặc áo dài truyền thống đến tham quan các điểm di tích thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế trong ngày 8/3/2024 sẽ được miễn 100% phí tham quan.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Nhóm bạn trẻ mặc áo dài cổ phục chụp ảnh trước Trường Lang trong Hoàng cung Huế.

Nhóm bạn trẻ mặc áo dài cổ phục chụp ảnh trước Trường Lang trong Hoàng cung Huế.

Đây là năm thứ ba Thừa Thiên Huế triển khai hoạt động này. Qua hai năm thực hiện, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ đông đảo du khách, góp phần lan tỏa hình ảnh tà áo dài Huế - một biểu tượng văn hóa đặc trưng của xứ sở mộng mơ.

Được biết, áo dài hình thành và phát triển hơn 300 năm qua ở Huế, gắn liền với vai trò thủ phủ Đàng Trong. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, tà áo dài vẫn giữ nguyên giá trị và trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa của người dân Huế.

Với mong muốn gìn giữ và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống này, Thừa Thiên Huế đã triển khai đề án "Huế - Kinh đô Áo dài". Qua đó, tỉnh khuyến khích người dân và du khách tích cực mặc áo dài tham gia các hoạt động đời sống, góp phần tạo nên hình ảnh Huế thanh lịch, duyên dáng và đậm đà bản sắc văn hóa.

Hà Mai Trinh - Tổng hợp
RELATED ARTICLES