Du lịch cặp đôi, biết hiểu rồi yêu thương

06/07/2022

Du lịch cặp đôi từ lâu đã trở thành truyền thống và thói quen của nhiều cặp đôi nhưng cũng gặp không ít khó khăn.

Thành Vinh (30 tuổi, kinh doanh tại Hải Phòng) đã đi du lịch cùng người yêu vào tháng trước chia sẻ: “Bọn mình đã cùng nhau đi Đại Lải, quá trình đi diễn ra vô cùng suôn sẻ nhưng đôi lúc người yêu mình cũng hay giận vô cớ. Cô ấy thường than mệt khi di chuyển và không hợp với đồ ăn tại địa phương làm mình khá vất vả khi phải chiều theo những sở thích của cô ấy”.

Du lịch cặp đôi và những vấn đề riêng

Du lịch cặp đôi bao giờ cũng nên thơ, điều đó chắc ai cũng đã biết. Nhưng để tìm đôi lứa hoàn toàn hạnh phúc, hoàn toàn xứng ý, không xích mích chả phải là việc dễ dàng. Tuy nhiên thời gian yêu nhau đằng đẵng cũng làm các cặp đôi bỏ qua và xem nhẹ những vấn đề của đối phương.

Thành Vinh và bạn gái cũng thường xuyên thường xuyên đi du lịch để hâm nóng tình cảm. Nhưng có lẽ cũng vì hay đi chơi nên cả hai gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Thành Vinh và bạn gái trong chuyến du lịch tới Đại Lải

Thành Vinh và bạn gái trong chuyến du lịch tới Đại Lải

“Những lần cô ấy mải chơi, không chịu đi theo lịch trình đã lên sẵn khiến cho chuyến du lịch gặp nhiều ảnh hưởng. Có lần, hai đứa tham gia một chuyến đi cùng cả đoàn, vì mải mua sắm nên chúng tôi đã bị lỡ xe để về, phải bắt taxi đi sau mà còn lỡ cả buổi đi chơi cùng hội nhóm” - Thành Vinh bộc bạch.

Đỉnh điểm có những lần sự cãi vã vì chuyến đi không được như ý đã khiến anh và người yêu giận nhau rất lâu, tưởng như không thể hòa hợp và đi tiếp chuyến du lịch. Tuy nhiên, anh luôn sẵn sàng nhường bạn gái vì cô ấy là quan trọng nhất, những chuyện vụn vặt nếu trong tầm kiểm soát, anh sẵn sàng bỏ qua hoặc tìm cách xử lý, miễn sao không để bạn ấy buồn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Anh quan niệm mình sẽ luôn nhường bạn gái

Anh quan niệm mình sẽ luôn nhường bạn gái

Anh đôi khi cũng giận người yêu, nhưng lại cũng thương: “Nếu có bất đồng quan điểm thì thường chúng tôi sẽ ngồi nói chuyện với nhau để lắng nghe quan điểm của người kia, cùng nhau phân tích để cho đối phương hiểu quan điểm của mình. Rồi đưa ra một lựa chọn hài hòa nhất có thể để cả hai cùng thấy thoải mái”.

Vị tha và hiểu nhau là chìa khóa cho tất cả

Nhiều cặp đôi lại không có thời gian để cùng nhau như vậy, nên mỗi chuyến đi đều là cơ hội tốt để kết nối với nhau. Minh (32 tuổi, nhân viên IT tại Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Công việc của mình thường rất bận, có những hôm phải tăng ca tới tối muộn, xin nghỉ cũng rất khó khăn, nên vợ mình cũng thường hay trách móc mình vô tâm. Nhưng đợt này mình quyết tâm xin nghỉ ba ngày để đưa vợ đi Quy Nhơn chơi”.

“Ra tới nơi, mình vẫn thường xuyên phải kiểm tra công việc qua mail và xử lý ngay khi sếp cần. Thậm chí, vì vội quá nên mình đã để quên máy ảnh và túi phụ kiện để chụp ảnh cho vợ như đã hứa. Cô ấy nổi giận và nằng nặc đòi bỏ về, cho rằng mình thật sự chỉ quan tâm tới công việc” - anh cười.

Du lịch là cơ hội để các cặp đôi trò chuyện nhiều hơn (Ảnh minh hoạ)

Du lịch là cơ hội để các cặp đôi trò chuyện nhiều hơn (Ảnh minh hoạ)

Rồi Minh và vợ cũng có những giây phút ngọt ngào và êm đềm khi cả hai đều xuống nước nhường nhịn nhau: “Khi cô ấy định đặt vé máy bay về ngay buổi sáng hôm ấy, tôi đã từ năn nỉ cho tới hứa hẹn sẽ bỏ hết công việc để đưa cô ấy đi chơi. Rồi tôi tắt thông báo mail và các nhóm chat công việc, ngay lập tức thuê xe taxi đưa cô ấy đi ra bãi Kỳ Co cát trắng chụp ảnh”.

“Vợ mình bảo anh chụp ảnh bằng máy điện thoại cũng đẹp lắm rồi, em chỉ cần anh ở bên cạnh em một vài ngày để em đỡ tủi thân. Nghe tới đây tôi buồn quá, hóa ra bấy lâu nay tôi toàn tham công tiếc việc để vợ phải nghĩ ngợi” - anh khe khẽ nói.

Có thể thấy các cặp đôi đều có vấn đề của riêng mình, nhưng mỗi người đều chọn cho mình những cách giải quyết có thể coi là phù hợp nhất. Nhường nhịn có, tìm hiểu nhau có, cãi vã hay xung đột cũng không thiếu nhưng họ vẫn tin tưởng và tiếp tục đồng hành bên nhau.

Chuyến du lịch của các cặp đôi tuy ẩn chứa nhiều vấn đề và câu chuyện chưa thể giãi bày nhưng nếu tình yêu đủ lớn và sự vị tha, bao dung luôn sẵn có thì có lẽ không một khúc mắc nào đủ lớn để có thể làm họ xa rời nhau.

Hà Chuu - Nguồn: Nhân vật
RELATED ARTICLES