Du lịch biển cần trang bị những gì?

05/07/2022

Một mùa hè lại đến và từ khóa "biển" chắc chắn đang được tìm kiếm khá nhiều trên Google. Nhưng để một chuyến đi trở nên trọn vẹn, ý nghĩa thì cần chuẩn bị nhiều thứ.

Mùa hè là thời điểm du lịch biển sôi động nhất trong năm, để có một chuyến đi vui vẻ và đảm bảo an toàn, bạn cần bỏ túi những bí kíp dưới đây để có sự chuẩn bị cho một hành trình trọn vẹn. Dưới đây sẽ là mẹo nhỏ đi du lịch biển mà Travellive gợi ý cho bạn.

Lịch trình chi tiết

Việc đầu tiên bắt đầu cho một chuyến đi là lựa chọn điểm đến. Bạn có thể đi du lịch biển trong nước hoặc nước ngoài. Ở Việt Nam, có rất nhiều bãi biển đẹp như: Phú Quốc, Cô Tô, Mỹ Khê, Lăng Cô, Nha Trang, Vũng Tàu...

Tiếp đến là đặt vé cho phương tiện di chuyển. Ngoài ô tô, tàu hỏa, bạn có thể lựa chọn phương tiện máy bay để thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho chuyến đi.

Biển Phú Quốc được nhiều du khách lựa chọn là điểm đến cho mùa hè

Biển Phú Quốc được nhiều du khách lựa chọn là điểm đến cho mùa hè

Sau khi có vé máy bay và ngày giờ bay cụ thể, bạn cần lên lịch trình cho chuyến đi của mình thật chi tiết và cụ thể như: ở khách sạn nào, đi ăn gì, vui chơi giải trí ở đâu... Một mẹo giúp bạn tiết kiệm tiền đó là sau khi có vé máy bay nên tham khảo để đặt phòng trước, vì nếu đặt phòng sát ngày bay có thể phải thuê với giá cao hoặc tệ hơn là không còn phòng ưng ý. Ngoài ra, việc đặt phòng trước cũng giúp bạn không mất thời gian đi tìm phòng ở điểm du lịch.

Trang phục

Khi chọn trang phục đi biển, bạn nên chọn trang phục gọn gàng, thoải mái, thoáng mát. Đặc biệt là một vài chiếc áo chất liệu cotton dễ thấm mồ hôi, quần dài, mũ áo, đồ bơi... và thêm 1 hoặc hai đôi dép, sandal thay vì đi giày để có thể đi bộ trên biển. Với phái nữ, khi đi du lịch biển cần chuẩn bị thêm một số món đồ thời trang để check-in "sống ảo". Nhưng không nên mang theo đồ trang sức như vòng, nhẫn, dây chuyền khi tắm biển vì có thể bị rơi xuống biển.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Mũ rộng vành, kem chống nắng, dép... là những thứ không thể thiếu khi đi biển

Mũ rộng vành, kem chống nắng, dép... là những thứ không thể thiếu khi đi biển

Ngoài ra, bạn nên mang theo một số vật dụng quan trọng như: mũ rộng vành, kính râm, kem chống nắng, áo dài tay, ô... để tránh nắng hiệu quả. Bởi ở biển dễ bị bắt nắng hơn bình thường.

Thuốc dự phòng

Thuốc men dự phòng rất quan trọng mà bạn phải lưu ý khi đi du lịch biển cần chuẩn bị gì. Những loại thuốc cần thiết khi đi du lịch biển bạn nên mang theo như: thuốc hạ sốt, viên sủi nhanh chống đau đầu, thuốc chống say xe, băng cứu thương, thuốc chống say sóng, dầu gió...

Chuẩn bị thuốc dự phòng là điều cần thiết khi đi du lịch biển

Chuẩn bị thuốc dự phòng là điều cần thiết khi đi du lịch biển

Cần chuẩn bị thêm một hộp tăm bông ngoáy tai, thuốc nhỏ mắt. Vì đi du lịch biển khi tắm biển sẽ tiếp xúc với nước biển, hoặc bụi bặm bạn nên nhỏ mắt để rửa mắt và dùng bông ngoáy tai để làm sạch nước.

Vật dụng cá nhân

Cần chuẩn bị bàn chải, kem đánh răng, các loại khăn tắm, khăn rửa mặt (thường ở các khách sạn, nhà nghỉ nơi bạn ở sẽ có) nhưng nếu muốn tự chuẩn bị cho an toàn bạn nên mang theo.

Đảm bảo an toàn khi du lịch biển

Tắm biển là hoạt động vô cùng thú vị và thu hút nhiều du khách vào dịp hè, nhưng bạn phải thật cẩn trọng vì nếu sơ suất có thể sẽ xảy ra hậu quả đáng tiếc. Tắm biển không phải là hoạt động có thể dành cho tất cả mọi người. Những trường hợp không nên đi tắm biển được các chuyên gia y tế khuyến cáo bao gồm những người bị hen phế quản, hen suyễn, viêm tai giữa, viêm thận, mắc bệnh tim hoặc người có thần kinh dễ bị kích thích.

Trước khi xuống tắm biển cần xem xét tình trạng sức khỏe bản thân

Trước khi xuống tắm biển cần xem xét tình trạng sức khỏe bản thân

Bên cạnh đó, bạn không nên đi tắm biển một mình và tắm ở nơi quá xa. Nếu vùng biển nào đã được lưu ý là vùng nguy hiểm, thì tránh vào khu vực này. Trước khi xuống tắm biển cần xem xét tình trạng sức khỏe bản thân.

Nếu đang sốt, mệt mỏi, đang đói hoặc quá no, bạn cũng không nên xuống tắm. Trước khi tắm biển cần khởi động nhẹ nhàng để cơ thể thích nghi, tránh bị chuột rút. Hay khi đang tắm biển, nếu cảm thấy mệt, cảm giác bị dị ứng, ngứa ngáy hay bị lạnh, chuột rút, đau bụng, cần phải lên bờ ngay lập tức.

Mùa hè cùng những chuyến du lịch biển cực kỳ thú vị đang chờ bạn ở phía trước. Hãy trang bị cho mình thật đầy đủ, kĩ càng để chuyến đi mang lại nhiều điều thú vị và vui vẻ.

Phương Thảo
RELATED ARTICLES