Bhutan mở cửa du lịch trở lại, mức phí 200 USD/ngày

02/07/2022

Vào ngày 23/9 tới đây, khách du lịch chính thức được phép nhập cảnh trở lại vào Bhutan nhưng phí tăng gấp ba lần từ 65 USD lên 200 USD.

Sau khoảng 30 tháng đóng cửa du lịch vì đại dịch Covid-19, ngày 23/9 tới đây, Bhutan sẽ mở cửa đón khách nước ngoài trở lại.

Du lịch Bhutan sẽ mở cửa nhưng mức phí tăng mạnh (Ảnh Unsplash)

Du lịch Bhutan sẽ mở cửa nhưng mức phí tăng mạnh (Ảnh Unsplash)

Du lịch được coi là ngành dịch vụ hàng đầu mang đến nguồn thu chính của nước này. Vì vậy quyết định cấm du khách từ tháng 3/2020 đã khiến nền kinh tế Bhutan sụt giảm và người dân gặp nhiều khó khăn khi mất việc làm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trước tình hình cả thế giới đang thiết lập trạng thái bình thường mới và kích cầu du lịch trở lại, chính quyền Bhutan cũng thông báo chính thức mở cửa. Tuy nhiên, luật thuế du lịch mới được thông qua yêu cầu du khách nhập cảnh vào nước này cần nộp phí phát triển bền vững là 200 USD/đêm, gấp 3 lần mức phí trước đại dịch Covid-19 là 65 USD.

Ông Tandi Dorji - Chủ tịch Hội đồng Du lịch kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Bhutan cho biết mức phí mới là cần thiết để bù đắp lại những tác động của khách du lịch tới môi trường trong thời gian tới.

Các công ty du lịch ở Bhutan cho rằng, mức phí 200 USD này sẽ khiến phần lớn du khách đắn đo, tuy nhiên đây không phải là trở ngại với dòng khách cao cấp.

Hà Tháng Tư - Nguồn: Zingnews
RELATED ARTICLES