Du lịch hè Nha Trang kín khách, chủ yếu khách nội

04/07/2022

Nha Trang - Khánh Hòa đang bước vào mùa cao điểm du lịch, nhiều cơ sở lưu trú luôn trong tình trạng kín phòng. Bên cạnh những sản phẩm đặc thù như tour biển đảo, dịp hè năm nay địa phương còn tung ra hàng loạt chương trình, sản phẩm hấp dẫn.

Phòng nghỉ dưỡng kín chỗ, tour đảo hút khách

Bà Vũ Thị Hương Giang, quản lý Alma Resort (Bãi Dài, TP Cam Ranh), cho biết từ đây đến hết tháng 7, resort đạt công suất phòng khoảng 95%, phòng villa gần kín chỗ.

"Mùa du lịch hè năm nay khách đặt phòng nghỉ dưỡng rất đông, bên cạnh khách mua căn hộ du lịch còn có khách lẻ đã đặt từ trước. Khách nội địa vẫn chiếm chủ yếu nhưng đã có nhiều nhóm khách như Hàn Quốc, Úc và Ấn Độ đến nghỉ dưỡng. Dịp này resort phải chạy hết công suất để phục vụ khách, số lượng nhân viên phải nâng lên hơn 670 người từ đầu tháng 5 đến nay", bà Giang nói.

Các sản phẩm du lịch biển cao cấp như du thuyền, thuyền buồm cũng được nhiều du khách yêu thích

Các sản phẩm du lịch biển cao cấp như du thuyền, thuyền buồm cũng được nhiều du khách yêu thích

Tương tự các resort tại Bãi Dài như The Anam, Movenpick Cam Ranh và các khách sạn ven biển Nha Trang… đều đạt công suất phòng cao trong dịp này.

Theo ông Trần Văn Phú - trưởng bến tàu du lịch Nha Trang, những tuần gần đây, khách du lịch đi tour biển, đảo vịnh Nha Trang rất đông, khoảng 4.000 lượt khách tham quan/ngày. Riêng những ngày cuối tuần lên đến 6.000 - 7.000 khách/ngày.

"Đội ngũ tàu, ca nô du lịch gần như chạy hết công suất mới đủ để phục vụ. Khách chủ yếu đi tour 3 đảo Hòn Mun, Hòn Tằm, Làng Chài, Bãi Tranh, vịnh San Hô, Hòn Sỏi… Sau khi có lệnh tạm dừng lặn biển ở Hòn Mun, khách du lịch đã chuyển hướng đến lặn biển ở Bãi Tranh và vịnh San Hô", ông Phú thông tin.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tương tự từ tháng 6 đến nay, khu du lịch Hòn Tằm đã đón khoảng 75.000 lượt khách đến tham quan. Hai khu du lịch đảo Hoa Lan và đảo Khỉ cũng thu hút số lượng lớn khách du lịch, mỗi ngày hai đảo đón khoảng 1.000 khách, riêng 2 ngày cuối tuần là 1.200 - 1.300 khách.

Nhiều sản phẩm du lịch mới dịp hè

Ông Trần Minh Đức - chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa - cho hay tour biển đảo vốn là thế mạnh của tỉnh mỗi dịp hè về, đặc biệt mùa hè năm nay có nhiều sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp gắn với du thuyền, thuyền buồm.

Như các du thuyền Emperor, Horizon, Sea Coral, thuyền buồm Catamaran… đều có tour đưa khách đi thưởng ngoạn vẻ đẹp vịnh Nha Trang, đầm Nha Phu. Đặc biệt, các tour ngắm hoàng hôn đầm Nha Phu thu hút rất đông du khách đăng ký tham gia. Mới đây, UBND tỉnh cũng đã thống nhất địa điểm cho phép Công ty TNHH Sealife Group triển khai thí điểm hoạt động tàu lưu trú du lịch qua đêm trên vịnh Nha Trang.

Ông Nguyễn Đình Việt, giám đốc kinh doanh du thuyền buồm Catamaran, cho biết: "Lượng khách đặt tour thuyền buồm tăng khoảng 40% so với trước Tết. Thời điểm hè có nắng gió và sóng ổn định nên khách rất thích, du khách trẻ sẽ chọn tour ban ngày, còn những du khách lớn tuổi sẽ thích tour hoàng hôn. Khách chủ động được thời gian và địa điểm trên biển, bên cạnh đó các tiệc nhẹ trên tàu, lặn biển, và trò chơi dưới nước cũng được khách lựa chọn".

Du khách có thể trải nghiệm du lịch mạo hiểm với dù lượn

Du khách có thể trải nghiệm du lịch mạo hiểm với dù lượn

Đại diện Công ty trách nhiệm hữu hạn Du lịch thể thao mạo hiểm Hòn Én cũng cho biết dịp hè này sẽ đưa vào khai thác điểm bay dù lượn tại Hòn Én (xã Vĩnh Phương), đây là sản phẩm du lịch thể thao mạo hiểm hấp dẫn. Du khách có thể tham gia bay dù lượn đôi cùng với huấn luyện viên để đảm bảo an toàn, giá bay dành cho người Việt là 2 triệu đồng và người nước ngoài là 2,5 triệu đồng.

Cũng theo ông Đức, nhiều doanh nghiệp du lịch cũng đã khai thác các tour du lịch sinh thái, du lịch về nguồn, du lịch văn hóa, du lịch mạo hiểm… Mới đây Hội Lữ hành Khánh Hòa cho ra mắt tour du lịch "Theo dấu chân bác sĩ A. Yersin", du khách sẽ tham quan những điểm đến mà vị bác sĩ người Pháp từng sinh sống và làm việc.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - giám đốc Sở Du lịch, trong 6 tháng đầu năm 2022, tổng lượt khách đến Khánh Hòa đạt hơn 1 triệu lượt khách, tăng 128,6% so với cùng kỳ năm ngoái; đạt 87,2% so với kế hoạch năm 2022. Riêng trong tháng 6, toàn tỉnh đón khoảng 350.000 lượt khách, trong đó có khoảng 13.000 lượt khách quốc tế. Doanh thu du lịch 6 tháng ước đạt gần 5.550 tỉ đồng.

"Việc du khách đến Khánh Hòa đông báo hiệu sự phục hồi và tăng trưởng du lịch. Từ tháng 6 đến tháng 8 địa phương sẽ có hàng loạt chương trình nằm trong chuỗi sự kiện "Nha Trang - Chào hè" để phục vụ và thu hút du khách. Sở cũng sẽ hoàn thiện Cẩm nang Văn hóa du lịch Nha Trang - Khánh Hòa để phục vụ công tác xúc tiến quảng bá du lịch của tỉnh", bà Thanh nói.

Phương Thảo - Nguồn: Tuổi trẻ
RELATED ARTICLES