Du lịch Phú Quốc dịp Tết: Khách ngoại tấp nập, khách nội im ắng

19/01/2024

Còn chưa đầy một tháng nữa đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng lượng khách nội địa chưa đặt tour, tuyến Phú Quốc như kỳ vọng. Trong khi đó, khách quốc tế đặt tour đến Phú Quốc chơi nhộn nhịp. Nguyên nhân do đâu?

Ngày 15/1, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc cho biết mỗi ngày trung bình có khoảng 32-35 chuyến bay đưa khách du lịch trong và ngoài nước đến Phú Quốc tham quan, nghỉ dưỡng. Các đường bay nội địa từ Phú Quốc - TP.HCM; Phú Quốc - Hà Nội… vẫn có lịch bay nhưng lượng khách nội địa đến đảo chơi vẫn chưa thật sự "nóng" trở lại.

Khách ngoại tấp nập, khách nội ít đặt tour

Ông Du Tố Tuấn - giám đốc Vietravel chi nhánh TP Rạch Giá - thông tin khách quốc tế các nước Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Mông Cổ… đến Phú Quốc chơi nhộn nhịp. Tuy nhiên, khách nội địa chưa đặt tour, tuyến đến Phú Quốc chơi trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vì mọi người còn lưỡng lự lựa chọn điểm đi chơi.

Ông Tuấn cho biết thêm Tết năm rồi, khách nội địa có kế hoạch đi du lịch sớm. Tuy nhiên, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 này, khách có sự thay đổi và đang chờ vì tình hình kinh tế rất khó khăn; khách nội địa (khách gia đình) có xu hướng tự túc lái ô tô đi nhiều, ít đặt tour, tuyến trước.

"Khách nội địa cũng có người ngại đi du lịch lúc cao điểm trong dịp lễ, Tết, sợ chi phí cao. Có người chỉ chọn mua phần tour là chỗ nghỉ ngơi, hoặc tham quan các điểm chơi. Bây giờ tôi nghĩ khó nói trước được, có khi đến Tết sẽ bùng nổ, có khi họ sẽ đi du lịch dàn trải", ông Tuấn nói.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Tour khám phá rừng Phú Quốc đã và đang được nhiều khách du lịch lựa chọn trải nghiệm

Tour khám phá rừng Phú Quốc đã và đang được nhiều khách du lịch lựa chọn trải nghiệm

Bà Lâm Thị Diễm Trâm - giám đốc Công ty TNHH Du lịch và Sự kiện đảo ngọc Phú Quốc - cũng cho hay khách nội địa đặt tour, tuyến bên đơn vị để trải nghiệm, tham quan Phú Quốc trong dịp Tết này nhưng không tăng đáng kể vì chỉ là khách gia đình.

"Tết này chúng tôi cũng tung ra nhiều tour, tuyến khám phá Phú Quốc để phục vụ khách như: tour câu cá lớn biển sâu, khám phá Rạch Vẹm - mũi Hàm Rồng rồi kết hợp với chèo sup, chèo kayak, tour đi khám phá rừng quốc gia Phú Quốc. Các tour này sẽ phục vụ khách từ trung bình đến hạng sang với giá ưu đãi 500.000 - 3,6 triệu đồng/người/tour", bà Trâm nói.

Nhà nước, doanh nghiệp và dân cùng làm du lịch

Để hút khách trong và ngoài nước, ông Trần Quốc Khánh - chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang - nói Phú Quốc không chỉ cần có sản phẩm du lịch mới, độc đáo, ấn tượng, mà cần có sức mạnh tổng hợp từ địa phương kết hợp doanh nghiệp và dân cùng làm du lịch.

Qua đó, địa phương sẽ quảng bá đúng tầm về du lịch Phú Quốc, hút khách đến chơi.

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Kiên Giang cho biết tới đây địa phương sẽ tổ chức tuần lễ du lịch ở Phú Quốc để giới thiệu, quảng bá và khai thác đa dạng sản phẩm du lịch như: tâm linh, lịch sử và du lịch gắn liền với các hoạt động thể thao trên biển, khám phá núi rừng, đón khách.

Lượng khách nội địa vẫn đến Phú Quốc nhưng chưa thật sự

Lượng khách nội địa vẫn đến Phú Quốc nhưng chưa thật sự "bùng nổ" như kỳ vọng của doanh nghiệp làm du lịch ở địa phương

Trước đó, ông Nguyễn Thanh Nhàn - phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - đề nghị Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá đến các thị trường tiềm năng như: Ấn Độ, Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản… và một số thị trường trong nước, góp phần giới thiệu hình ảnh đẹp về đất và người Kiên Giang.

"Kiên Giang tới đây sẽ dồn nguồn lực, giải quyết căn cơ rác thải ở Phú Quốc. Địa phương cũng cần tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân gìn giữ vệ sinh chung, bán đúng giá, thân thiện để du khách đến vui chơi thoải mái và quay lại những lần sau", ông Nhàn nói.

- Nguồn: Tuổi Trẻ
RELATED ARTICLES