Khuấy đảo những địa điểm chụp ảnh Tết hot nhất Sài Gòn

16/01/2024

Cứ mỗi dịp Tết đến, hội chị em lại háo hức sắm sửa quần áo “xúng xính” du xuân. Ở Sài Gòn, ngoài những địa điểm quen thuộc như Nhà thờ Đức Bà, Nhà hát thành phố, đường hoa Nguyễn Huệ thì bạn có thể tham khảo thêm một vài địa điểm chụp áo dài đẹp, hot nhất năm nay. Chắc chắn với khung hình lạ mắt, những tấm ảnh của bạn sẽ khiến gia đình và bạn bè bất ngờ.

Lăng Ông Bà Chiểu

Tọa lạc tại quận Bình Thạnh, Lăng Ông Bà Chiểu là địa điểm không thể bỏ qua cho những ai muốn ghi lại vẻ đẹp truyền thống qua tà áo dài. Với lịch sử gần 200 năm, đây là một trong những công trình cổ kính nhất của thành phố.

Kiến trúc phương Đông ấn tượng của Lăng Ông Bà Chiểu xuất hiện qua mái ngói âm dương đặc trưng, cửa gỗ cổ kính, cùng phù điêu sành sứ tinh xảo. Mọi góc nhìn tại lăng đều thấm đượm dấu ấn thời gian, khiến những bức ảnh phảng phất hồn cổ điển hơn bao giờ hết.

Empty
Empty

Hồ Con Rùa

Không gian giản dị và thanh bình, Hồ Con Rùa là điểm đến không thể bỏ qua cho bộ ảnh áo dài Tết năm nay. Các bậc tam cấp xám mộc mạc hoà với những mảng xanh xung quanh càng tôn lên những tà áo dài rực rỡ.

Chụp hình lúc sáng sớm khi ánh nắng xuyên qua những hàng cây và phản chiếu trên mặt hồ sẽ mang lại những tấm ảnh đẹp lung linh cho bạn.

Không gian giản dị và thanh bình tại Hồ Con Rùa

Không gian giản dị và thanh bình tại Hồ Con Rùa

Bảo tàng Áo dài

Một địa điểm với không gian cổ xưa phù hợp với áo dài chính là Bảo tàng Áo Dài tại Quận 9. Đây là điểm đến văn hóa đặc sắc, lưu giữ những tà áo dài cổ điển trong bộ sưu tập của nhà thiết kế nổi tiếng Sĩ Hoàng. Giữa lòng Sài Gòn náo nhiệt, không gian bảo tàng mang đậm chất thiền với đầm sen, cầu tre và gian nhà gỗ truyền thống. Địa điểm trở thành sự lựa chọn hàng đầu của giới nhiếp ảnh nhờ khung cảnh tự nhiên và kiến trúc độc đáo.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Mở cửa từ 8h30 đến 17h30 hàng ngày, bảo tàng mời gọi du khách và những người yêu mến áo dài trải nghiệm và tận hưởng vẻ đẹp truyền thống của tà áo dài Việt Nam.

Một địa điểm với không gian cổ xưa phù hợp với áo dài chính là Bảo tàng Áo Dài tại Quận 9

Một địa điểm với không gian cổ xưa phù hợp với áo dài chính là Bảo tàng Áo Dài tại Quận 9

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ

Toạ lạc tại trung tâm Sài Gòn, chợ hoa Hồ Thị Kỷ nổi tiếng là thiên đường của muôn loài hoa, được ví như "Đà Lạt trong lòng thành phố", là điểm ngắm và mua hoa lý tưởng mỗi khi Tết đến xuân về. Vào thời điểm cận Tết, con đường chợ hoa này lại tấp nập, rực rỡ những sắc áo dài của giới trẻ Sài Thành đi chụp ảnh Tết. Để bộ ảnh thêm lung linh và sinh động hơn bạn có thể mua trực tiếp hoa tại chợ để làm “đạo cụ”, vì là chợ đầu mối nên giá của các loại hoa khá rẻ và tươi.

Mua sắm tại chợ hoa diễn ra xuyên đêm đến sáng, nhưng để ghi lại những bức ảnh đẹp nhất, thời gian lý tưởng là từ 7h00 đến 10h00 sáng, khi hoa còn tươi mới và tràn đầy sức sống.

Toạ lạc tại trung tâm Sài Gòn, chợ hoa Hồ Thị Kỷ nổi tiếng là thiên đường của muôn loài hoa

Toạ lạc tại trung tâm Sài Gòn, chợ hoa Hồ Thị Kỷ nổi tiếng là thiên đường của muôn loài hoa

Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai muốn lưu lại hình ảnh áo dài truyền thống dịp Tết tại Sài Gòn. Khung cảnh cổ kính tại chợ Bến Thành, một biểu tượng của Sài Gòn xưa, là lựa chọn hàng đầu cho các bức ảnh mộng mơ và hoài cổ.

Chụp ảnh ở chợ Bến Thành không mất phí, nhưng đây là nơi buôn bán nên các nhiếp ảnh gia cần tôn trọng không gian của người bán hàng. Để có được những bức ảnh đẹp, việc xin phép chủ sạp là điều cần thiết. Những ngày này đi ngang qua chợ Bến Thành, bạn sẽ được chiêm ngưỡng đông đảo bạn trẻ tập trung về nơi đây, hoá thân thành những “cô Ba” để có cho mình bộ ảnh Tết đậm chất Sài Gòn nhất.

Khung cảnh cổ kính tại chợ Bến Thành

Khung cảnh cổ kính tại chợ Bến Thành

Dinh Độc Lập

Nằm giữa lòng Quận 1, Dinh Độc Lập là di tích quốc gia đặc biệt với kiến trúc cổ điển phảng phất nét hiện đại. Từ đầu tháng 1, nơi đây luôn đón một lượng lớn du khách đến tham quan và chụp ảnh Tết mỗi ngày.

Khuôn viên rộng lớn của Dinh mang đến vô số góc chụp đẹp, tạo nền cho những bức hình rực rỡ sắc xuân Sài Gòn.

Dinh Độc Lập là di tích quốc gia đặc biệt với kiến trúc cổ điển

Dinh Độc Lập là di tích quốc gia đặc biệt với kiến trúc cổ điển

Phố Ông Đồ

Đây là một hoạt động Tết thường niên tại TP. HCM được tổ chức ngay khu vực Nhà Văn hóa Thanh niên đường Phạm Ngọc Thạch và Nguyễn Thị Minh Khai. Nơi đây có khu ẩm thực, quầy thư pháp ông đồ cùng nhiều không gian với cây mai, các làng nghề truyền thống... thể hiện không khí Tết Việt Nam.

Lượng khách đổ về mỗi năm để tham quan khu vực này khá đông, bạn nên đến từ sớm để chụp được những bức ảnh ưng ý và vắng người.

Empty
Rực rỡ tại phố ông đồ

Rực rỡ tại phố ông đồ

Hà Mai Trinh - Tổng hợp
RELATED ARTICLES