Dubai dán tem chào đón lên hộ chiếu

12/07/2020

Du khách làm thủ tục nhập cảnh ở sân bay quốc tế Dubai dịp này đều nhận được một nhãn dán (sticker) trên hộ chiếu, ghi dòng chữ "Nồng nhiệt chào mừng quý khách trở lại ngôi nhà thứ hai" bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Ả Rập.

Đây là ý tưởng do Tổng cục Cư trú và đối ngoại (GDRFA) đề xuất nhằm tạo cho du khách cảm giác gần gũi khi đến tham quan UAE giai đoạn "hậu Covid-19". Ngày 7/7, Dubai chính thức cho phép đón khách quốc tế sau hơn 3 tháng đóng cửa. Trước đó vào tháng 4, khi chuẩn bị ban hành lệnh tạm ngưng các hoạt động du lịch, khách tham quan Dubai khi về nước cũng nhận được một nhãn với nội dung: "Chúc bạn thượng lộ bình an, hẹn gặp lại".

Empty

UAE cũng là một trong những nước đầu tiên tại Trung Đông cho phép nối lại các hoạt động du lịch sau hơn 3 tháng "bế quan tỏa cảng" vì lo sợ dịch Covid-19 lây lan.

Các "ông lớn" ngành hàng không của Dubai bắt đầu nối lại đường bay với nhiều địa điểm trên khắp thế giới. Hãng Emirates cho biết đang kết nối trở lại với 52 địa điểm, trong đó có cả Hà Nội và TP.HCM. Hãng Flydubai cũng sắp tái khởi động các chặng bay đến 24 thành phố trên thế giới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hương Thảo - Nguồn: The National
RELATED ARTICLES