7 cách tận hưởng Dubai với ngân sách “nhỏ xinh”

12/01/2020

Với những tip nhỏ bé giúp tiết kiệm chi phí này, bạn có thể trải nghiệm Dubai mà không cần phải là một người "siêu giàu”.

Dubai được biết đến là một trong những thành phố xa hoa nhất thế giới. Thành phố lớn nhất và đông dân nhất ở Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất này cũng đang sở hữu tòa nhà cao nhất và trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới. Chỉ cần nhắc đến Dubai là bất kỳ ai cũng sẽ nghĩ đến những chiếc siêu xe hào nhoáng, những khách sạn hoàng gia xa hoa, những khu chợ bán đầy ắp vàng...

Tuy nhiên, có rất nhiều cách để trải nghiệm Dubai mà không cần phải là một người "siêu giàu”. Thậm chí, với việc khám phá Dubai bằng một cách khác tiết kiệm hơn, bạn có thể cảm nhận một Dubai sâu lắng và chân thực đến bất ngờ.

Ghé thăm một trong những bãi biển miễn phí ở Dubai

Với khí hậu nhiệt đới và lượng mưa ít, Dubai là một trong những đất nước có bãi biển đẹp nhất thế giới. Và thật tuyệt vời khi một trong những bãi biển tốt nhất của Dubai hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể ghé thăm Black Palace Beach nếu đang tìm kiếm một ngày yên bình trên cát, hoặc đi đến Kite Beach để thưởng thức những màn lướt ván đỉnh cao trên những con sóng.

185-1857323_standard-burj-al-arab

Lên kế hoạch thật kĩ cho các bữa ăn

Không có ngân sách dư giả không có nghĩa là không thể tiệc tùng ở Dubai. Cách hiệu quả nhất để tận hưởng cuộc sống ở Dubai với chi phí ít ỏi chỉ là lên kế hoạch thật kĩ cho các bữa ăn trong ngày. Thay vì ra ngoài ăn cả ba bữa thì bạn hãy tận dụng bữa sáng hoàn toàn miễn phí tại khách sạn để giúp mình có một sức khỏe cho cả ngày dài.

Không có ngân sách dư giả không có nghĩa là không thể tiệc tùng ở Dubai

Không có ngân sách dư giả không có nghĩa là không thể tiệc tùng ở Dubai

Và vào buổi tối, hãy để ý những chương trình Lady Night tại các quán bar ở Dubai. Tại đây, các quý cô thường được miễn phí đồ uống cùng nhiều món ăn nhẹ và tận hưởng phong cách dịch vụ 5 sao với chi phí ưu đãi.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sử dụng phương tiện giao thông công cộng

Tàu điện ngầm Dubai là một trong những thành tựu đáng tự hào nhất của thành phố này. Những chiếc tàu điện hiện đại và đường ray sáng bóng sẽ tạo nên cảm những trải nghiệm tuyệt vời cho mỗi du khách. Kể từ khi mở cửa vào năm 2009, hệ thống tàu điện ngầm này bao gồm hai tuyến chính và 47 trạm dừng. Chi phí cho một ngày di chuyển không giới hạn trong thành phố sẽ là 14 AED (khoảng 3,8 USD) và tàu điện ngầm luôn dừng ở hầu hết những điểm du lịch chính: trung tâm mua sắm Dubai, Burj Khalifa và các khu chợ truyền thống...

Chi phí cho một ngày di chuyển không giới hạn trong thành phố sẽ là 14 AED (khoảng 3,8 USD)

Chi phí cho một ngày di chuyển không giới hạn trong thành phố sẽ là 14 AED (khoảng 3,8 USD)

Nếu bạn muốn trải nghiệm một loại hình giao thông công cộng đặc biệt hơn thì tàu Abra chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Chiếc “taxi nước” này sẽ đưa bạn qua sông Dubai với chi phí siêu rẻ, chỉ 1 AED/chuyến (0,27 USD).

Abra sẽ đưa bạn qua sông Dubai với chi phí siêu rẻ, chỉ 1 AED/chuyến

Abra sẽ đưa bạn qua sông Dubai với chi phí siêu rẻ, chỉ 1 AED/chuyến

Trải nghiệm ẩm thực đường phố

Thay vì đến một trong những nhà hàng được gắn sao Michelin đắt đỏ, bạn có thể tận hưởng những món ăn đường phố hấp dẫn mà giá cả vô cùng phải chăng. Luật pháp ở Dubai cấm nấu ăn trên đường phố, do vậy những dãy nhà hàng nhỏ trên đường 2/12 (2nd December Street) là những phiên bản “sang trọng” hơn của ẩm thực đường phố tại nơi đây.

Những dãy nhà hàng nhỏ trên đường 2/12 (2nd December Street) là phiên bản “sang trọng” hơn của ẩm thực đường phố tại Dubai.

Những dãy nhà hàng nhỏ trên đường 2/12 (2nd December Street) là phiên bản “sang trọng” hơn của ẩm thực đường phố tại Dubai.

Có rất nhiều sự lựa chọn cho du khách tại những nhà hàng nhỏ này: đồ ăn Liban, bánh mì kẹp thịt Kebab và một số món ăn địa phương với giá thành rất dễ chịu, chỉ khoảng 100 AED cho hai người.

Các khu chợ Hồi giáo truyền thống

Thật thiếu sót cho một chuyến trải nghiệm Dubai mà không ghé thăm những khu chợ Hồi giáo truyền thống, nơi bày bán rất nhiều loại hương liệu địa phương cùng đồ trang sức, vải vóc hay sản phẩm truyền thống.

Dubai-Uae-November-251067169-1

Các khu chợ truyền thống dọc hai bờ của con lạch Dubai Creek là một trong những điểm thu hút khách du lịch của thành phố. Gold Souk, Spice Souk và Perfume Souk đều nằm gần nhau và có thể đi bộ.

Empty

Trong khi đó, Souk Madinat Jumeirah lại giống như một khu chợ Ả Rập truyền thống. Hàng hóa tại khu chợ này phần lớn được làm thủ công và có thể mặc cả. Nếu bạn đến đây vào buổi tối, bạn sẽ được trải nghiệm một không gian âm nhạc đường phố vô cùng sôi động.

Ghé thăm Dubai trong thời gian Transit

Nếu bạn không đủ thời gian hay ngân sách cho một kỳ nghỉ trọn vẹn ở Dubai thì việc kéo dài thời gian transit và trải nghiệm Dubai trong một ngày cũng không phải ý tưởng tồi.

190816-7_14

Khi bay các chuyến dài giữa hai châu lục bằng hãng hàng không Emirates, bạn sẽ được transit tại Dubai và chọn chuyến bay tiếp theo phù hợp để kéo dài thời gian transit. Emirates có liên kết với các khách sạn cho phép bạn đặt một hoặc hai đêm với giá rẻ hơn so với giá phòng trực tuyến. Hãy tận dụng tối đa thời gian của bạn tại Dubai bằng cách mua các tour du lịch quanh thành phố với chi phí khoảng 60-70 USD để tham quan 3 đến 4 điểm du lịch nổi tiếng tại đây.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES