Emirates mua 40 máy bay Boeing 787 Dreamliners tại Dubai Airshow 2017

14/11/2017

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới đã đặt mua thêm 40 máy bay Boeing 787-10 Dreamliners trị giá 15,1 tỷ USD (55,4 tỷ AED) tại sự kiện Dubai Airshow 2017.

Vào ngày khai mạc Triển lãm Hàng không Dubai năm 2017 (Dubai Airshow 2017), với sự hiện diện của Quốc vương Dubai Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum – người đồng thời đang giữ chức Phó Tổng thống và Thủ tướng của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, Hoàng thân Sheikh Ahmed bin Saeed Al Maktoum, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành của Tập đoàn và hãng hàng không Emirates đã ký thỏa thuận với Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành hãng máy bay thương mại Boeing - ông Kevin McAllister.

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hoàng thân Sheikh Ahmed cho biết: "Các đơn hàng của Emirates hôm nay sẽ được giao từ năm 2022 và có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của hãng trong những năm 2030. Một trong số những máy bay này sẽ được sử dụng để thay thế các máy bay cũ nhằm duy trì đội bay hiện đại và hiệu quả trong khi một số máy bay khác sẽ phục vụ nhu cầu mở rộng mạng lưới điểm đến trong tương lai của hãng. Chúng tôi thấy 787 là một sự bổ sung tuyệt vời cho đội bay 777 và A380 của chúng tôi, cung cấp cho hãng sự linh hoạt hơn để phục vụ cho một loạt các điểm đến khi chúng tôi phát triển mạng lưới toàn cầu của mình. Các đơn hàng ngày hôm nay phản ánh được chiến lược của Emirates là luôn luôn đầu tư vào những máy bay tiên tiến và hiệu quả nhất. Thông báo hôm nay cũng nói lên sự tự tin của chúng tôi đối với tương lai của ngành hàng không ở UAE và khu vực."

Ông McAllister chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng vì Emirates đã chọn máy bay Boeing 787-10 Dreamliner để mở rộng đội máy bay và trợ lực cho tăng trưởng trong tương lai. Đây là một chiếc máy bay sẽ lập ra một tiêu chuẩn mới cho hoạt động hiệu quả trong ngành hàng không thương mại khi nó được đưa vào hoạt động trong năm tới. Việc Emirates ký kết mua Dreamliner 787 giúp mở rộng quan hệ đối tác lâu dài của chúng tôi và sẽ duy trì được nhiều việc làm tại Hoa Kỳ."

Thỏa thuận của Emirates bao gồm các quyền chuyển đổi để có thể đổi sang dòng máy báy 787-9, cung cấp thêm tính linh hoạt cho đội máy bay của hãng trong tương lai và mạng lưới toàn cầu. Máy bay Dreamliners của Emirates sẽ được sản xuất kết hợp giữa hai loại máy bay hai hạng ghế và ba hạng ghế, có sức chứa từ 240 đến 330 hành khách. Những chiếc máy bay này sẽ được giao hàng theo giai đoạn từ năm 2022 trở đi. Đơn hàng này đến ngay sau đơn hàng lịch sử đặt mua 150 máy bay Boeing dòng 777 trang bị động cơ GE9X đã được Emirates ký kết tại sự kiện Triển lãm hàng không Dubai năm 2013, cũng sẽ được giao hàng từ năm 2020 trở đi.

Sự hợp tác của Emirates với Boeing đã kéo dài hàng thập kỷ. Emirates là nhà vận hành máy bay Boeing 777 lớn nhất toàn cầu hiện nay với 165 chiếc dòng 777. Với thông báo ngày hôm nay, Emirates sẽ cam kết sử dụng 204 máy bay thân rộng Boeing trong tương lai.

 

RELATED ARTICLES