“Rùng mình” trước bảo tàng ký sinh trùng ở Tokyo

15/11/2018

Bảo tàng Ký sinh trùng Meguro là một trong những nơi sẽ khiến bạn “nổi da gà” khi đến Tokyo. Hãy cùng Travellive khám phá bên trong bảo tàng đáng sợ này nhé!

Đây là bảo tàng duy nhất trên thế giới về ký sinh trùng. Mặc dù nằm khá xa trung tâm thành phố, song bảo tàng đã trở thành một điểm thu hút du khách - những người muốn khám phá những điều dị thường.

Empty

Được xây dựng vào năm 1953 bởi tiến sĩ Satoru Kamegai, bảo tàng ký sinh trùng Meguro có mục đích giới thiệu với công chúng về sự đa dạng của các loài ký sinh trùng và vòng đời của chúng. Thư viện nghiên cứu của bảo tàng lưu trữ hơn 60.000 loài ký sinh trùng – trong đó có 300 loài được đưa ra trưng bày – cũng như 50.000 nghiên cứu và 6.000 cuốn sách về ký sinh trùng.

Empty

Tầng trệt của bảo tàng chủ yếu là các loại bản đồ, chỉ ra các khu vực trên thế giới và loài ký sinh trùng nào ở đó. Ở tầng trệt cũng có những chiếc tủ kính trưng bày một số loài ký sinh trùng sống dựa vào các loài động vật.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tầng hai là khu vực dành cho các loài ký sinh trùng trong cơ thể con người. Có nhiều bức ảnh về con người làm vật chủ cho ký sinh trùng, các bộ phận trên cơ thể họ biến dạng và phồng rộp do các ký sinh trùng phá hủy.

Empty

Tuy nhiên, các mẫu vật thực sự còn đáng sợ hơn các bức ảnh; một số hiện vật còn trưng bày những con ký sinh trùng đang chui ra khỏi vật chủ là động vật.

Hiện vật đáng chú ý nhất được trưng bày đó là con sán dây khổng lồ. Với độ dài 8,8 mét, đây là con sán dài nhất thế giới và được trưng bày bên cạnh một sợi dây thừng có độ dài tương tự để người tham quan có thể cảm nhận được sự khổng lồ của con sán này.

Empty

Ngoài ra, ở Museum shop nằm bên trong bảo tàng cũng có bán sách về ký sinh trùng và các sản phẩm do chính bảo tàng làm ra. Bảo tàng mở cửa vào tham quan miễn phí, nên nếu bạn có hứng thú thì nhất định hãy ghé qua thử nhé.

Empty
Quốc Hưng
RELATED ARTICLES