Tham quan các bảo tàng dành cho chó trên thế giới

02/11/2018

Cùng tham quan 6 bảo tàng dành cho chó trên thế giới - một nơi tuyệt vời dành cho những tín đồ muốn thể hiện tình yêu của mình với những người bạn bốn chân này và cũng là những điểm đến tuyệt diệu dành cho trẻ nhỏ.

Bảo tàng chó Saint Bernard – Thụy Sĩ

Những chú chó St. Bernard được biết đến như những “chiến binh” dũng cảm trong nhiệm vụ cứu hộ những người leo núi bị lạc đường hoặc bị thương. Được gây giống lần đầu tiên vào thế kỷ 17 bởi những tu sĩ sống dọc con đèo Great St.Bernard, ngày nay, “hậu duệ” của chúng tiếp tục được nuôi dưỡng tại Barryland.

Bảo tàng Saint – Bernard không chỉ là nơi để tìm hiểu lịch sử của loài chó này mà còn là một địa điểm cho các vị khách, đặc biệt là trẻ em có thể thỏa thích ngắm nhìn và vuốt ve những chú chó con đáng yêu.

Giá vé: 13 USD/người lớn, 7 USD/trẻ em

Empty

Bảo tàng chó Massachusetts - Mỹ

Nằm trong một quán rượu có từ thế kỷ 19, ẩn mình trong vùng Berkshires, bảo tàng này có bộ sưu tập gồm hơn 180 tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ chó, bao gồm tranh ảnh, điêu khắc và các phụ kiện thú cưng được tạo ra bởi các nghệ sỹ yêu chó như William Wegman, Mary Engel...

Bảo tàng mở cửa tháng 1 năm 2018 và chỉ cách một trong những bảo tàng nghệ thuật đương đại lớn nhất của đất nước, MASS MoCA.

Giá vé: 5 USD/người lớn, 1 USD/trẻ em

Empty

Bảo tàng chó xúc xích – Passau, Đức

Đầu năm nay, bảo tàng chó xúc xích đã được mở tại thành phố Bavarian. Bảo tàng trưng bày 4.500 hiện vật khác nhau về chó xúc xích từ thế kỷ 17. Theo như các nhà sáng lập, Josef Kublbeck và Oliver Storz, đây là nơi có bộ sưu tập về chó lớn nhất thế giới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tuy nhiên, đây không chỉ là nơi trưng bày những hiện vật mà còn là nơi để những chú chó xúc xích giao lưu với nhau nếu như những vị khách đến tham quan muốn mang những người bạn bốn chân của mình đi cùng.

Giá vé: 6 USD/người, miễn phí với trẻ em dưới 12 tuổi

Empty

Bảo tàng Foof - Mondragone, Italy

Đây là bảo tàng đầu tiên ở châu Âu được coi như là “mái nhà chung” cho những chú chó bị bỏ rơi. Lấy tên con chó thời thơ ấu của kiến trúc sư hàng đầu, “Foof” là nơi gắn kết giữa con người với chó, đồng thời cũng là cơ hội cho ai đó muốn đón thêm một người bạn mới về nhà mình.

Triển lãm tại Foof trưng bày hơn 120 chiếc vòng cổ của loài chó từ thời La Mã cổ đại, cùng những tác phẩm nhiếp ảnh, điêu khắc nổi tiếng, trong đó có hai tác phẩm lừng danh của nghệ sỹ đương đại Jeff Koons.

Giá vé: 6 USD/người lớn, 4 USD/trẻ em

Empty

Bảo tàng chó Akita – Nhật Bản

Bảo tàng chó Akita là bảo tàng duy nhất ở Nhật Bản dành cho Akita Inu – giống chó được coi là “Quốc khuyển” ở Nhật Bản. Nằm ở thành phố Odate thuộc tỉnh Akita, bảo tàng tuy nhỏ nhưng thú vị này được quản lý bởi Hiệp hội Bảo tồn chó Akita.

Bên ngoài bảo tàng là tượng của chú chó Hachiko – biểu tượng cho lòng trung thành của loài chó đối với chủ nhân của chúng.

Giá vé: 2 USD/người lớn, 1 USD/trẻ em

Empty

American Kennel Club Museum of the Dog – Mỹ

Với diện tích 14.000 bộ vuông, bảo tàng này sở hữu một trong những bộ sưu tập “khổng lồ” các tác phẩm nghệ thuật về chó như tranh, ảnh, các tác phẩm điêu khắc cộng hơn 3000 cuốn sách và ấn phẩm liên quan đến những anh bạn bốn chân này.

Hiện tại, bảo tàng đang đóng cửa để di chuyển địa điểm và dự kiến sẽ mở tại Midtown Manhattan vào đầu năm tới.

Giá vé: 6 USD/người lớn, 1 USD/trẻ em

Empty
Thu Trang - Nguồn: globalgrasshopper
RELATED ARTICLES