Rộn ràng Tết thiếu nhi tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

28/05/2014

Nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức chương trình hoạt động với hai nội dung: Biển đảo quê hương em và Dân ca với trẻ em, trong hai ngày 31/5 và 1/6/2014.

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Chủ đề “Biển đảo quê hương em” tạo cơ hội cho các bạn nhỏ tăng cường hiểu biết về biển đảo nước ta, qua đó khơi dậy tình yêu biển đảo của Tổ quốc. Chương trình có các hoạt động vui chơi, khám phá như: thi cắm cờ định vị các hòn đảo của Việt Nam trên bản đồ câm, tìm hiểu thông tin về biển đảo Việt Nam, vẽ thể hiện ước mơ về biển đảo quê hương; bên cạnh đó còn có những trò chơi dân gian sử dụng sản vật biển, như: hắt sò, lắc sò, ô ăn quan dùng ốc, sò…

Với chủ đề “Dân ca với trẻ em”, các em được thưởng thức một số làn điệu dân ca của vùng Bắc Ninh và Hòa Bình, đồng thời tham gia một số hoạt động trải nghiệm và tương tác như: học hát dân ca, hát ru, giao lưu với người trình diễn đến từ các địa phương.

Ngoài ra, các bạn nhỏ được thợ thủ công đến từ Thanh Oai (Hà Nội) hướng dẫn cách làm đồ chơi bằng tre: làm con rối múa kiếm, rối đu xà, con cá, chong chóng và điện thoại ống tre. Đặc biệt, các "người mẫu nhí" có màn trình diễn những bộ trang phục của Việt Nam và một số nước như Hàn Quốc, Nhật Bản… Đây là dịp giúp các em rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm và tạo sự tự tin trước đám đông.

Tổ chức chương trình nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi năm nay, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam mong muốn tạo một sân chơi bổ ích cho các em nhỏ vào dịp đầu hè. Các hoạt động trải nghiệm tại Bảo tàng có tác dụng giúp các em tự cảm nhận và thêm yêu những di sản văn hóa, yêu quê hương, đất nước và biển đảo Việt Nam.

RELATED ARTICLES