Bảo tàng phụ nữ Việt Nam, điểm tham quan hấp dẫn dịp 8/3

06/03/2015

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam là nơi gìn giữ, trưng bày các hiện vật về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật liên quan tới người phụ nữ Việt Nam.

Tọa lạc tại số 36, phố Lý Thường Kiệt, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam nằm ngay gần các danh thắng Hồ Gươm, khu Phố cổ, Văn miếu Quốc Tử Giám… rất thuận lợi cho việc đi lại tham quan của du khách. Bảo tàng có diện tích trưng bày 1.200 mét vuông, thiết kế hiện đại, nội dung phong phú, chính vì vậy nơi đây luôn là sự lựa chọn hàng đầu của du khách nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bảo tàng gồm 5 tầng, mỗi tầng trưng bày theo một chủ đề khác nhau nhưng tập trung chủ yếu vào 3 chủ đề chính là “Phụ nữ trong gia đình”, “Phụ nữ trong lịch sử” và “Thời trang nữ”. Mỗi chủ đề lại chia ra làm nhiều chủ điểm nhỏ.

Tại tầng 2 với chủ đề “Phụ nữ trong gia đình”, khách tham quan sẽ  lần lượt được tìm hiểu về người phụ nữ Việt Nam qua các chủ điểm như: Hôn nhân, sinh đẻ và cuộc sống gia đình. Người phụ nữ Việt thời xưa sinh con như thế nào, chăm sóc và nuôi dạy con cái ra sao, những phong tục tập quán trong ngày lễ thôi nôi, lễ ăn hỏi, lễ cưới… rồi trang phục cưới của các dân tộc có gì khác nhau?... tất cả sẽ được giải đáp qua những góc trưng bày bắt mắt và ấn tượng, những thước phim tài liệu thực tế đậm màu sắc nhân văn.

 

 

Tầng 3 với chủ đề “Phụ nữ trong lịch sử”, khách tham quan sẽ tìm hiểu về người phụ nữ Việt Nam qua từng giai đoạn lịch sử như thời kỳ 1930 – 1945, thời kỳ 1945 – 1954 và 1954 – 1975, các nhân vật phụ nữ Việt Nam nổi tiếng trong lịch sử, các bà mẹ Việt Nam anh hùng hay chân dung người phụ nữ đương đại. Những đóng góp của phụ nữ trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, những chiến công lẫy lừng do những người phụ nữ dũng cảm, kiên cường lập nên…Chủ đề “Thời trang nữ” tại tầng 4 sẽ mang tới cho du khách những trải nghiệm thú vị về tục ăn trầu nhuộm răng của người phụ nữ Việt Nam, những trang phục truyền thống của phụ nữ các dân tộc hay những đồ trang sức, trang điểm của người phụ nữ thời xưa.

Từ năm 2012 đến nay, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam luôn lọt vào danh sách điểm du lịch hấp dẫn nhất Hà Nội do Tripadvisor - trang web du lịch lớn nhất thế giới bình chọn.

RELATED ARTICLES