Giải Vô địch Toàn quốc các Câu lạc bô Golf mở rộng lần II – 'Cúp Sky lake – FineAM Vina 2014'

21/11/2014

Ngày 21/11/2014, tại Khách sạn Melia Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo Giải Vô địch Toàn quốc các Câu lạc bô Golf mở rộng lần II – Cup Sky lake – FineAM Vina 2014.

Giải đấu sẽ diễn ra tại sân golf Sky Lake Resort& Golf (Hà Nội) từ ngày 27-29/11/2014 với sự tham dự của 140 golf thủ đại diện cho các đội tuyển đến từ các Hội Golf các Tỉnh, Thành phố, các Câu Lạc bộ Golf, các Sân golf – hội viên chính thức hoặc hội viên liên kết của HHGVN, các CLB Golf người nước ngoài tại Việt Nam, các CLB golf người Việt Nam ở nước ngoài cùng tham gia thi tranh các giải đồng đội và cá nhân. Giải đấu sẽ áp dụng thể thức đấu gậy không tính điểm chấp trong 3 ngày (54 lỗ). Bên cạnh các đội trong nước, năm nay, các Hội golf người Việt Nam ở Australia và CHLB Nga cũng cửa các vận động viên xuất sắc nhất về nước tham gia.

 

 

Ông Nguyễn Văn Hảo - Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt nam, ông Adam Robertson - GĐ Điều hành Sân Golf Sky Lake và  Đại diện Công ty Fine Am Vina tại buổi họp báo

 

Đây cũng là lần thứ 2 giải đấu quan trọng này được diễn ra tại sân golf Sky Lake, sân golf được đánh giá là một trong những sân đẹp và có độ khó cao của Việt Nam hiện nay. Hai nhà tài trợ xứng danh của giải năm nay là sân golf Sky Lake và Công ty Fine Am Vina.

 

Cơ cấu giải thưởng gồm:

Giải Đồng đội:

Mỗi Hội Golf các Tỉnh, Thành phố, mỗi Câu Lạc bộ Golf, Mỗi Sân golf – hội viên chính thức hoặc hội viên liên kết của HHGVN, các CLB Golf người nước ngoài tại Việt Nam, các CLB golf người Việt Nam ở nước ngoài, được đăng ký từ 3 đến 4 vận động viên (nghiệp dư và non-amateur). Sau 2 ngày thi đấu vòng loại, Ban tổ chức sẽ chọn ra 9 đội có điểm tốt nhất và đồng hạng để vào vòng chung kết. Tổng số điểm mỗi ngày của 3 vận động viên có điểm tốt nhất của mỗi đội sẽ là điểm đồng đội của đội đó. Đội thắng giải sẽ được xác định căn cứ trên tổng số điểm đồng đội của 3 ngày thi đấu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Giải Cá nhân:

Tất cả các thành viên của các đội đều được tham gia tranh giải cá nhân. Sau 2 ngày thi đấu vòng loại, Ban tổ chức sẽ chọn ra 12 gôn thủ có điểm tốt nhất và đồng hạng (6 golf thủ amateur và 6 golf thủ non-amateur) vào thi đấu vòng chung kết. Trường hợp cá nhân lọt vào vòng 12 người có điểm tốt nhất và đồng hạng nhưng không nằm trong thành phần của 9 đội tốt nhất và đồng hạng vào vòng chung kết, vẫn được quyền tham gia vòng chung kết tranh giải cá nhân. Người có tổng số điểm tốt nhất sau 3 ngày thi đấu sẽ là người chiến thắng. 

Giải đấu không chỉ là một giải quốc gia thường niên mà còn mang một ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy chất lượng phong trào golf tại Việt Nam. Với sự tham gia của các tay golf giỏi nhất đến từ các câu lạc bộ, Ban tổ chức cũng có những sự chuẩn bị chu đáo về điều lệ và công tác tổ chức để giải được diễn ra với chất lượng chuyên môn tốt nhất. Thêm vào đó, đây cũng là một sự kiện góp phần thúc đẩy chương trình du lịch Golf do Hiệp hội Golf Việt Nam phát động từ đầu năm 2013.

 

Một số hình ảnh tại buổi họp báo:

 

 

Ông Nguyễn Văn Hảo - Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt nam phát biểu tại buổi họp báo

 

 

 

Đại diện Công ty Fine Am Vina chia sẻ tại buổi họp báo

 

 

Ông Adam Robertson - Giám đốc điều hành sân golf Skylake cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các golf thủ để giải đấu diễn ra thành công tốt đẹp

 

RELATED ARTICLES