Hải Phòng lòng vòng food tour

25/01/2023

Thật vậy, bạn chỉ cần đánh mấy vòng phố ngắn là no cái bụng với đầy món ăn ngon. Tôi chính hiệu dân ăn hàng, đánh bóng mặt đường, không phải vì quê Hải Phòng mà khen đâu, mà ẩm thực quê tôi ngon, bổ, rẻ nên vẫn hút food tour đấy bạn.

Hải Phòng là thành phố có truyền thống ăn ngon, nên người người nhà nhà nấu ăn ngon. Nếu muốn kinh doanh món ngon ở Hải Phòng, bạn phải nấu ngon xuất sắc! Rất khó tồn tại lâu dài vì thành phố đầy lựa chọn ngon lành, nấu không chuẩn vị, tươi ngon và an toàn bạn sẽ sớm phải dẹp tiệm. Người Hải Phòng rất tinh ăn, nếu bạn có bạn hoặc người yêu ở Hải Phòng thì nên rủ bạn ấy đi ăn food tour cùng, bạn sẽ được đưa tới những điểm đến không quảng cáo và chỉ có ăn ngon nổ trời!

Mà ở Hải Phòng, quán vô danh cũng ngon bạn ạ, bạn không tin tôi thì cứ thử sẽ biết!

Bánh đa cua chắc chắn phải thử khi đến Hải Phòng.

Bánh đa cua chắc chắn phải thử khi đến Hải Phòng.

Ăn phát mê ngay là bánh đa cua đặc sản hội tụ sản vật của Hải Phòng. Vị bánh đa cua dân dã, nước dùng nấu từ cua thơm kiểu đồng ruộng. Sợi bánh đa đỏ có vị tươi, dai, đượm topping với chả lá lốt, tôm nõn, rau theo mùa và sốt hành phi-tóp mỡ thần thánh là linh hồn của món ăn. Bưng tô bánh đa cua nóng hổi bạn đừng quên bỏ thêm tương ớt quê hương Hải Phòng nhé bạn. Bạn cũng sẽ thấy có nhiều biến tấu của món ăn này như bánh đa cua trộn, bánh đa cua bể, bánh đa bề bề (tôm tích), etc. Vẫn là những sản vật đặc trưng của Hải Phòng hội tụ trong một món ăn mà nhắc tới không khác gì sushi với người Nhật, pizza với người Ý …

Là xứ biển nên hải sản tươi ngon, món nem vuông hải sản giòn rộp rộp, được người dân hào phóng gói ú nu ú nần tôm cua, thịt bằm, mộc nhĩ, nấm hương. Phải công nhận là chưa ở đâu, món nem lại đầy nhân cua, tôm như vậy. Phần ăn luôn kèm với bún, mắm chua ngọt và rau sống, ăn xong một phần là bạn đã đủ một trận no nê. Riêng tôi hay nán lại ăn sạch vụn vỏ bánh giòn rụm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Món ngon ở Hải Phòng không thiếu để bạn thưởng thức!

Món ngon ở Hải Phòng không thiếu để bạn thưởng thức!

Nghỉ một chút cho xuôi bữa nem vuông, làm

Một ly trà cúc Hải phòng ngắm phố xá

Một ly trà cúc Hải phòng ngắm phố xá

Ly trà hơi có vị chát đắng, sau đó là vị ngọt thơm của hoa cúc chi, cam thảo, thảo mộc, … càng uống càng vào, vào rồi thành nghiền. Trà cúc uống vào ban ngày cho tỉnh táo, nếu uống vào ban đêm bạn chỉ cần gọi "trà cúc không trà", bao ngủ ngon, sâu giấc, sáng thức dậy lòng sảng khoái lại uống thêm ly trà cúc chào ngày mới.

Tráng miệng ly chè dừa dầm đang gây sốt xình xịch khắp Việt nam. Dừa tươi non, thạch dừa, thạch trân châu, cốt dừa... tất cả kết hợp lại thành vị thanh ngọt, thơm mát.

Bánh mỳ que Hải Phòng, món ngon không thể bỏ lỡ.

Bánh mỳ que Hải Phòng, món ngon không thể bỏ lỡ.

Gắn liền với tuổi thơ của tôi lẽo đẽo đạp xe đi ăn bánh mì que hồi nào, chiếc bánh mì que vẫn vàng ươm to bằng 2 ngón tay, nhồi đầy pate, loại pate gan heo đặc trưng của Hải Phòng, nướng giòn rụm, ăn kèm với tương ớt cay. Đi chơi, nếu bạn muốn mang quà về nhà thì đây là lựa chọn vừa miệng con nít, ưng lòng người lớn. Bánh mì que chỉ nhỏ vừa cắn ba cắn là hết, rồi vèo cái bạn đánh bay cả 10 cái lúc nào mà không hay.

Trên đây tôi mới vừa kể được năm món đặc trưng của Hải Phòng, và vẫn còn nhiều nữa để bạn viết các chuyến lòng vòng tiếp theo. Ẩm thực vốn nhiều cảm hứng, ta sẽ cùng đợi Hải Phòng trình làng thêm các món quốc dân mới lạ để bạn vui chân, vừa miệng đi food tour.

Ngọc Trần
RELATED ARTICLES