Hàn Quốc mùa tuyết rơi

17/12/2015

Mùa đông Hàn Quốc còn được gọi là "mùa của tuyết", thường kéo dài từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau với nhiệt độ trung binh luôn dưới 0 độ C. Chính nhờ điều kiện khí hậu đặc biệt như vậy nên Hàn Quốc là một trong những thiên đường cho người đam mê trượt tuyết trên khắp thế giới. Không những thế, dừng chân tại xứ sở kim chi vào mùa đông, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh diệu kì giữa mênh mông tuyết trắng, đắm mình trong những dòng suối nước nóng tinh khiết và tham gia vô vàn những hoạt động giải trí sôi động.

Vui chơi giữa tuyết lạnh

Trượt băng và trượt tuyết là hai hoạt động vui chơi thú vị nhất, phù hợp với mọi lứa tuổi. Kỷ niệm về mùa đông Hàn Quốc của bạn chắc chắn sẽ trở nên khó quên, sống động hơn bao giờ hết khi được trải nghiệm cảm giác trượt nhanh xuống những đồi tuyết, hay nhẹ nhàng lướt mình trên mặt băng.

 

 

Vào mùa đông, rất nhiều người dân Hàn Quốc cũng như khách du lịch đổ về sân trượt băng ở quảng trường Seoul. Đây là nơi bạn có thể trượt băng một cách thoải mái ở ngoài trời, ngay giữa lòng thủ đô Seoul hối hả nhộn nhịp. Sau khi lướt mình theo gió trên sân băng, du khách còn có thể tới tham quan quảng trường Gwanghwamun và dạo chơi ở khu vực Insa-dong nằm ngay gần đó.

Nếu nhiệt độ lạnh giá khiến khách du khách e ngại tham gia vào các hoạt động vui chơi ngoài trời, hãy ghé thăm sân băng trong nhà tại Lotte World. Sân băng khổng lồ nằm trên tầng ba của khu giải trí sẽ giúp du khách vẫn có thể trải nghiệm cảm giác tuyệt vời khi được trượt băng mà không phải chịu đựng cái lạnh cắt da của thời tiết. 

 

 

Đặt chân đến Hàn Quốc trong mùa tuyết, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua hàng loạt trò chơi trên tuyết thú vị. Một trong số đó là ngồi trên những chiếc phao và trượt dọc theo những ngọn đồi thoai thoải để tận hưởng cảm giác thót tim khi băng mình với tốc độ cực nhanh giữa tuyết trắng. Everland Snow Buster ở Gyeonggi-do là nơi có rất nhiều đường trượt tốc độ cao thú vị cho du khách trải nghiệm, đây là nơi bạn có thể trượt trên những đoạn đường dốc và cong với độ dài lên đến 200m. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi trên những chiếc phao an toàn, thả mình trượt dọc sườn dốc và trải nghiệm sự thú vị độc đáo của mùa đông xứ Hàn?.

 

Xứ sở của những lễ hội mùa đông

Khi những bông tuyết trải một màu trắng lên khắp đất nước Hàn Quốc cũng là lúc người dân và du khách phấn khích chờ đợi một sự kiện dành cho mùa đông lớn nhất trong năm - Lễ hội tuyết Daegwallyeong, được tổ chức thường niên tại thành phố Pyeongchang. Lễ hội được chia ra làm hai khu, một bên là nơi trưng bày những công trình nghệ thuật tuyệt vời làm từ băng và bên còn lại là khu vui chơi với hàng loạt hoạt động thú vị như trượt băng, trượt tuyết và trải nghiệm các môn thể thao của Olympic Mùa đông. Pyeongchang nằm ở Gangwon-do là một trong những nơi có tuyết rơi và phong cảnh trong mùa đông đẹp nhất Hàn Quốc. Đây cũng là nơi sẽ diễn ra thế vận hộ Olympic mùa Đông năm 2018. 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

Một lễ hội khác du khách không thể bỏ qua khi trải nghiệm mùa đông Hàn Quốc đó là lễ hội câu cá hồi Hwacheon Sancheoneo. Khi mặt nước đã hoàn toàn đóng băng vào mùa đông, người dân và khách du lịch sẽ đổ về phía con suối, cùng nhau đào những lỗ nhỏ trên mặt băng để bắt đầu câu cá hồi. Giữa trời đông giá rét, người ta dường như quên đi cái lạnh để trao nhau những lời chào nồng hậu và tham gia vào vô vàn những hoạt động trên băng khác như: trượt băng theo kiểu truyền thống, đi xe trên băng…

 

Mùa đông không lạnh

Sống trong thời tiết khắc nghiệt của mùa đông, người Hàn Quốc vẫn có vô vàn cách để tận hưởng tiết trời giá lạnh. Một trong số đó là đắm mình trong những dòng suối nước nóng tinh khiết để hơi nóng xua tan mệt nhọc và sự lạnh lẽo. Du khách có thể tìm thấy các khu tắm suối nước nóng ở khắp mọi nơi trên đất nước Hàn Quốc. Từ những suối nước nóng cổ xưa với hàng trăm năm tuổi ở Asan, Sokcho đến những suối nước nóng hiện đại với đầy đủ dịch vụ spa, chăm sóc sức khỏe ở thủ đô Seoul, du khách đều có thể tìm thấy sự ấm áp thoải mái trong làn nước giàu khoáng chất với nhiệt độ có khi lên tới hơn 50 độ C.

 

 

Hành trình khám phá của du khách chắc chắn sẽ không thể thiếu những chuyến đi bộ để khám phá mùa đông Hàn Quốc. Tuy nhiên, hãy yên tâm vì bạn sẽ khó mà cảm thấy lạnh khi liên tục được thưởng thức những món ăn đường phố ấm nóng, thơm ngào ngạt. Đi dọc những con phố Hàn Quốc, chắc chắn sẽ không khó để bắt gặp những chiếc xe bán Tteokbukki và Kkochi Eomuk (bánh cá xiên que) bốc khói nghi ngút và tỏa hương thơm ngào ngạt. Còn gì thú vị hơn khi được thưởng thức vị cay nồng, thơm dẻo của Tteokbukki giữa trời đông lạnh, hay được làm nóng người bằng những xiên Kkochi Eomuk chấm xốt tương và chén súp ngọt ngào ninh từ củ cải và tảo bẹ.

 

 

Đôi tay lạnh cóng của bạn sẽ dễ dàng được sưởi ấm khi ôm một túi đựng đầy khoai và hạt dẻ nướng. Những món bánh nhân đậu đỏ thơm ngon như bánh cá Bungeoppang, bánh bao hoppang sẽ luôn sẵn sàng làm nóng dạ dày của bạn giữa hành trình khám phá mùa đông Hàn Quốc. 

 

Thông tin thêm:

- Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam:

P1302, Tầng 13 Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội

Tel: 04 3556 4040

Email: [email protected]

Website: www.visitkorea.org.vn 

- Phương tiện: từ Việt Nam du khách có thể lựa chọn các chuyến bay của Vietnam Airlines, Vietjet Air, Korean Air, Asiana Airlines khởi hành từ Hà Nội hoặc TP.HCM. Các phương tiện giao thông công cộng ở Hàn Quốc rất phát triển, bạn có thể dễ dàng di chuyển giữa các thành phố bằng tàu điện ngầm hoặc xe buýt. 

- Mùa đông ở Hàn Quốc thường bắt đầu từ tháng 11 kéo dài đến đầu tháng 3 năm sau. Thời điểm lạnh nhất thường là vào giữa và cuối tháng Một.

- Đơn vị tiền tệ của Hàn Quốc là đồng Won, tí giá là 1USD = 1125 Won. Du khách có thể đổi tiền tại sân bay, các quầy đổi tiền trong thành phố hoặc sử dụng thẻ tín dụng khi mua sắm.

- Ẩm thực Hàn Quốc: đừng quên thưởng thức bánh mì nhân đậu đỏ Bungeo-ppang, bánh Hotteok, bánh bao Hoppang và nhiều món ăn hấp dẫn khác. 

 

RELATED ARTICLES