Hàng trăm địa điểm lưu trú trên hòn đảo Jeju đang đóng cửa gây “cú sốc” lớn

09/07/2024

Ngành du lịch đảo Jeju, vốn được mệnh danh là "Hawaii của Hàn Quốc", đang phải đối mặt với khủng hoảng khi hàng trăm cơ sở lưu trú phải đóng cửa do tình trạng ế ẩm kéo dài, khiến nhiều người đặt ra câu hỏi rằng “Liệu ngành du lịch xứ sở Kim chi có đang lao dốc?”

Theo chính quyền địa phương của tỉnh Jeju, tính đến hôm nay có 227 cơ sở lưu trú, bao gồm các khách sạn và nhà nghỉ quy mô nhỏ, đã ngừng hoạt động từ tháng 1 đến tháng 5, trong đó có 21 cơ sở đóng cửa tạm thời.

Bài liên quan

Con số này cao gấp hàng chục lần so với cùng kỳ năm ngoái, khi chỉ có vỏn vẹn 5 cơ sở lưu trú đóng cửa. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này được cho là do sự sụt giảm mạnh du khách Hàn Quốc đến Jeju.

Jeju -

Jeju - "Thiên đường Hawaii" của Hàn Quốc

Trước đây, Jeju là điểm đến du lịch nội địa yêu thích của người Hàn Quốc, đặc biệt là trong đại dịch Covid-19 khi hạn chế đi lại quốc tế khiến nhiều người tìm kiếm điểm du lịch trong nước.

Việc các hạn chế đi lại quốc tế được dỡ bỏ từ giữa năm ngoái là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm du khách Hàn Quốc đến Jeju. Khi có thể tự do đi du lịch nước ngoài, nhiều người Hàn Quốc đã ưu tiên lựa chọn những điểm đến mới mẻ và hấp dẫn hơn, thay vì quay trở lại Jeju - nơi họ đã từng đến nhiều lần. Du khách Hàn Quốc bắt đầu quay trở lại các điểm du lịch nước ngoài, khiến lượng khách đến Jeju giảm mạnh.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thêm vào đó, vấn đề giá cả cũng là một yếu tố khiến du khách nội địa Hàn Quốc không còn mặn mà với Jeju. Nhiều du khách cho rằng giá cả dịch vụ, sản phẩm ăn uống tại đây ở mức cao nhưng chất lượng lại không tương xứng. Điều này khiến họ cảm thấy thất vọng và không muốn quay trở lại Jeju trong những lần du lịch tiếp theo.

Bên cạnh đó, sự cạnh tranh gay gắt từ các điểm du lịch nội địa khác như Busan, Gyeongju và đảo Ulleungdo cũng góp phần khiến du lịch Jeju ế ẩm. Giá dịch vụ, sản phẩm du lịch tại những nơi này nhìn chung được đánh giá là rẻ hơn so với Jeju. Các điểm du lịch này nhiều hoạt động và trải nghiệm đa dạng hơn cho du khách, từ tham quan di tích lịch sử, văn hóa đến vui chơi giải trí,mua sắm và khám phá thiên nhiên.

Ngành du lịch của Jeju chìm trong khủng hoảng

Ngành du lịch của Jeju chìm trong khủng hoảng

Sự cạnh tranh gay gắt từ các điểm du lịch nội địa khiến Jeju buộc phải thay đổi và cải thiện để thu hút du khách. Cần đa dạng hóa sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ và chú trọng đến giá cả hợp lý để du khách có thêm nhiều lựa chọn và có những trải nghiệm du lịch tốt nhất.

Tình trạng đóng cửa hàng loạt cơ sở lưu trú đang tạo ra nhiều khó khăn cho nền kinh tế Jeju, vốn phụ thuộc phần lớn vào du lịch. Các nhà chức trách địa phương đang nỗ lực triển khai các biện pháp thu hút du khách trở lại Jeju, bao gồm phát triển các sản phẩm du lịch mới, quảng bá hình ảnh điểm đến và cải thiện chất lượng dịch vụ.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định rằng cần có những giải pháp lâu dài và mang tính chiến lược hơn để vực dậy ngành du lịch Jeju, như đầu tư vào cơ sở hạ tầng, phát triển các ngành du lịch mới và đa dạng hóa thị trường khách du lịch.

Trong 5 tháng đầu năm nay, có hơn 4,9 triệu du khách Hàn Quốc đến thăm hòn đảo này, so với 5,3 triệu người trong cùng kỳ của năm 2023 và 5,5 triệu người của năm 2022. Đã có sự gia tăng về số lượng du khách nước ngoài đến Jeju. Nhưng nhóm khách này có xu hướng ở lại các khách sạn lớn. Nhiều khách sạn trong số đó có hợp đồng kinh doanh với các công ty lữ hành đưa khách nước ngoài đến hòn đảo này thông qua các chương trình trọn gói.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES