Hành trình phượt gần 400 km chinh phục Hà Giang của cô gái 20 tuổi

30/07/2023

Dư Thủy Tiên (20 tuổi, sinh viên trường Đại học Thăng Long) vừa có một chuyến đi phượt gần 400 km chinh phục Hà Giang bằng xe máy.

Ý tưởng phượt Hà Giang của Thủy Tiên bắt đầu nhen nhóm trong đầu cô sinh viên bởi mong muốn không bỏ lỡ một phần vẻ đẹp thiên nhiên trên những quãng đường đã đi qua. “Em đam mê đi du lịch nhưng cứ lên lịch với bạn bè là các cuộc hẹn đó dần đi vào quên lãng. Tháng 7 là thời điểm em được nghỉ hè, em muốn trải nghiệm và thử sức với du lịch bằng cách mới nên đã quyết định đi phượt bằng xe máy. Bởi em nghĩ có nhiều người cũng đã đi an toàn, nếu em cứ chần chừ mãi không dám thì sẽ chẳng thể đi được đâu và không có trải nghiệm đặc biệt nào cả”, Thủy Tiên tâm sự.Ý tưởng phượt Hà Giang của Thủy Tiên bắt đầu nhen nhóm trong đầu cô sinh viên bởi mong muốn không bỏ lỡ một phần vẻ đẹp thiên nhiên trên những quãng đường đã đi qua. “Em đam mê đi du lịch nhưng cứ lên lịch với bạn bè là các cuộc hẹn đó dần đi vào quên lãng. Tháng 7 là thời điểm em được nghỉ hè, em muốn trải nghiệm và thử sức với du lịch bằng cách mới nên đã quyết định đi phượt bằng xe máy. Bởi em nghĩ có nhiều người cũng đã đi an toàn, nếu em cứ chần chừ mãi không dám thì sẽ chẳng thể đi được đâu và không có trải nghiệm đặc biệt nào cả”, Thủy Tiên tâm sự.

Hai chữ “lần đầu”

Trước đó, Thủy Tiên từng có nhiều chuyến đi du lịch nhưng chủ yếu lựa chọn di chuyển bằng phương tiện công cộng hoặc xe khách. Đây là lần đầu tiên cô gái trẻ 20 tuổi dám bước ra khỏi vùng an toàn để khởi đầu cho những chuyến đi phượt khác khó khăn hơn trong tương lai. Sau khi tham khảo trên các hội nhóm, Thủy Tiên đã lựa chọn Hà Giang là cột mốc đánh dấu lần đầu tiên du lịch bằng xe máy của mình.

Hà Giang thuộc vùng núi cao phía Bắc, là mảnh đất địa đầu của Tổ Quốc, nơi đây nổi tiếng với hàng loạt cảnh quan thiên nhiên đầy nguyên sơ. Vào tháng 7, Hà Giang khoác lên một tấm thảm xanh mướt, bạt ngàn của núi rừng. Những tia nắng vàng chiếu rọi xuống khắp những nẻo đường, cung đèo khiến mọi thứ trở nên bừng sức sống. Vì vậy, nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng để những tín đồ đam mê xê dịch khám phá triệt để vẻ đẹp của bức tranh thiên nhiên ngày hè.

Hà Giang  ấn tượng với những ngọn núi chập chùng và các đoạn đèo ngoạn mục.

Hà Giang ấn tượng với những ngọn núi chập chùng và các đoạn đèo ngoạn mục.

Điểm đến lý tưởng để những tín đồ đam mê xê dịch khám phá triệt để vẻ đẹp của bức tranh thiên nhiên ngày hè.

Điểm đến lý tưởng để những tín đồ đam mê xê dịch khám phá triệt để vẻ đẹp của bức tranh thiên nhiên ngày hè.

Khác với những chuyến đi trước, cô sinh viên trẻ lần đầu đăng ký tham gia tour du lịch phượt mà không quen bất cứ ai trong đoàn trước đó. Gặp gỡ những con người xa lạ, song với chung niềm đam mê khám phá những cung đường đèo Việt Nam, nhóm bạn trẻ đã thành công chinh phục Hà Giang. Thủy Tiên kể: “Ban đầu em có chút lo lắng đi một mình không quen ai chuyến đi sẽ không vui, nhưng mọi người rất hoà đồng và em tìm thấy những con người cùng lý tưởng ở chuyến đi này.”

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Với chuyến đi phượt đầu tiên trong cuộc đời, Thủy Tiên trang bị một tinh thần thoải mái nhất để có thể sẵn sàng tận hưởng chuyến đi. Vì phải di chuyển nhiều nên cô sinh viên chỉ mang ba, bốn bộ đồ và hạn chế mang nhiều thứ không cần thiết.

Cô sinh viên 20 tuổi với lòng nhiệt huyết chinh phục các cung đường đèo Hà Giang.

Cô sinh viên 20 tuổi với lòng nhiệt huyết chinh phục các cung đường đèo Hà Giang.

Lựa chọn hình thức di chuyển bằng xe máy nên thời tiết là yếu tố quan trọng tác động đến chuyến du lịch. Cả chuyến đi may mắn thời tiết ủng hộ nhưng có lẽ cái nắng cháy da cháy thịt của Hà Giang lại là kỷ niệm mà Thủy Tiên nhớ nhất. Cái nắng tháng 7 ấy dường như cũng không thể làm nản lòng những con người trẻ nhiệt huyết, luôn khao khát khám phá muôn điều mới mẻ của cuộc sống xung quanh.

Đoàn khởi hành từ Hà Nội với đích đến là huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Đoàn khởi hành từ Hà Nội với đích đến là huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Cung đường đèo núi với những khúc cua hiểm trở và gian nan.

Cung đường đèo núi với những khúc cua hiểm trở và gian nan.

Trải nghiệm xứng đáng

Di chuyển trên một chặng đường dài gần 400 km qua các cung đường đổ đèo nguy hiểm và gian nan, thế nhưng thành quả các bạn trẻ nhận được là hoàn toàn xứng đáng. Được tận mắt chứng kiến khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tận tay cầm máy ảnh ghi lại những kỷ niệm quý giá.

Thủy Tiên hào hứng chia sẻ: “Hà Giang có vẻ đẹp không thể diễn tả được nhưng chỉ cần ngắm khung cảnh nơi đây thì mọi buồn phiền bay đi hết. Các cung đường đi cũng rất nguy hiểm nhưng khi đứng từ một góc độ nào đó nhìn xuống thì tuyệt đẹp. Em từng đi qua nhiều vùng cao khác nhau nhưng đây là nơi cho em nhiều ấn tượng nhất”.

Khung cảnh thiên nhiên Hà Giang hiện lên hùng vĩ và thơ mộng.

Khung cảnh thiên nhiên Hà Giang hiện lên hùng vĩ và thơ mộng.

Không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp, chuyến đi còn giúp Thủy Tiên có dịp tìm hiểu nền văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc, thưởng thức các món ăn mới lạ và gặp gỡ những con người thân thiện đến từ nhiều dân tộc anh em.

Trong thời gian tới, cô gái 20 tuổi dự định đi hết 25 tỉnh miền Bắc, sau đó mong muốn chinh phục 63 tỉnh thành Việt Nam. Thủy Tiên cũng mong muốn được thử sức với những hình thức du lịch hoàn toàn khác với các chuyến đi an toàn cô bạn đã từng trải nghiệm trước đây.

Phương Mai - Nguồn: Ảnh: Nhân vật cung cấp
RELATED ARTICLES